Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ 36 triệu euro, Man Utd sẽ có tân binh chất lượng đầu tiên: Mua đi Moyes, muộn lắm rồi!

Thứ Bảy 31/08/2013 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - ĐKVĐ nước Anh đã ra cái giá rất cao cho cựu cầu thủ của ĐT U21 Tây Ban Nha (30 triệu euro) nhưng Athletic Bilbao không chấp thuận. Không Fellaini, không Fabregas, giờ đây có thể tuột mất cả Herrera, Moyes định làm gì trong những ngày còn lại của TTCN?

M.U đưa Ander Herrera vào danh sách mua sắm
Chỉ cần thêm 6 triệu euro nữa, Man Utd sẽ có Ander Herrera

Câu trả lời là theo tiếp Herrera và theo đến cùng. Lúc này, không còn thời gian cho Man Utd quay trở lại với Fellaini, hay mơ mộng về Fabregas nữa. Ander Herrera là mục tiêu lý tưởng nhất, thiết thực nhất cho đội quân của David Moyes, bởi đơn giản là anh dễ mua nhất. Moyes không thể dùng Anderson cho cả một mùa bóng dài bên cạnh Michael Carrick trong bối cảnh tiền vệ người Brazil chơi quá phập phù được, mà đẳng cấp của Herrera ra sao thì ai cũng biết, bằng chứng là hồi năm ngoái, cả Inter Milan, Bayern Munich và chính Man Utd đã phát cuồng vì cái tên đã làm mưa làm gió ở Olympic London 2012 này. Man Utd có thể bị Athletic Bilbao từ chối mức giá 30 triệu euro, nhưng bỏ thêm chỉ 6 triệu euro nữa, chắc chắn đội bóng xứ Basque sẽ gật đầu.

Chủ tịch Bilbao, ông Josu Urrutia đã xác nhận về việc nhận được lời đề nghị 30 triệu euro từ Man Utd cho trường hợp của Herrera. Ông cho biết: "Đúng là Ander Herrera đã được Manchester United đề nghị mua và cũng đã đặt giá. Đội bóng chúng tôi khác biệt so với phần còn lại. Chúng tôi sống nặng về tình cảm và không cần phải làm ra quá nhiều tiền. Athletic là một CLB đặc biệt và các cầu thủ cũng rất đặc biệt. Đêm hôm qua, chúng tôi đã nhận được lời đề nghị từ Man Utd và nhất quyết không đàm phán với họ về trường hợp của Herrera. Một cầu thủ chuẩn bị ra đi phải thể hiện cho chúng tôi thấy rằng họ muốn ra đi, và Herrera không làm điều đó."

Không biết Man Utd đã lỡ bao nhiêu tiền vệ trung tâm trong hè này, từ Marouane Fellaini, đến Cesc Fabregas, Thiago Alcantara, Kevin Strootman và cả Joao Moutinho, và lúc này không còn thời gian cho họ chuyển mục tiêu nữa. Herrera cũng như bao cầu thủ khác, muốn có được bước tiến trong sự nghiệp. Bilbao nói rằng họ là một tập thể đặc biệt, nhưng hãy nhìn xem họ vẫn để Fernando Llorente, tiền đạo được coi là chân sút chủ lực suốt bao nhiêu năm, về với Juventus, để Javi Martinez đến Bayern Munich rồi lên đỉnh châu Âu. Ở Bilbao không ít tiền vệ trung tâm giỏi, để Herrera ra đi, họ vẫn còn Inigo Perez, Gurpegui hay De Marcos.

Hi vọng của Man Utd vẫn chưa chấm hết, khi TTCN còn 2 ngày nữa mới đóng cửa. Họ đã ở rất gần mức phí giải phóng hợp đồng của Ander Herrera là 36 triệu euro với lời đề nghị 30 triệu. Chỉ cần bỏ thêm 6 triệu nữa, David Moyes sẽ khỏi cần quan tâm đến việc Bilbao nói gì và muốn giữ cầu thủ của mình ra sao, bởi lúc đó Herrera sẽ chắc chắn phải tới Old Trafford. Và Moyes nên hiểu rằng ngoài lựa chọn này ra, ông không có thể làm gì khác, bởi lẽ chỉ còn 2 ngày nữa là TTCN đóng cửa. Cò kè bớt 1 thêm 2, Moyes sẽ không có bất kì tân binh nào và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng vô địch của Quỷ Đỏ.

Kể từ khi Herrera chuyển tới Bilbao từ Zaragoza năm 2011, Moyes đã rất thích tiền vệ này, người có lối đá thông minh nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Javi Martinez đi và để lại một khoảng trống mênh mông nơi tuyến giữa của đội bóng xứ Basque, nhưng Herrera đã lấp đầy vị trí ấy một cách vô cùng hoàn hảo. Anh sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho một Carrick kinh nghiệm nhưng cũng đã chậm chạp ở tuyến giữa.

Mua đi Moyes, trước khi mọi thứ trở nên quá muộn!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X