Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

BK cúp Nhà vua: Hai chiến thắng, một con đường

Thứ Sáu 28/01/2011 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid tiến dần đến trận chung kết Cúp Nhà Vua bằng lối đá thực dụng, khô khốc. Trong khi Barca lại chọn cách chơi bóng đá vị nghệ thuật làm mê đắm lòng người.

1. Có một chi tiết trong cuộc đối đầu giữa chủ nhà Sevilla và Real Madrid chắc chắn sẽ được trọng tài Alberto Mallenco ghi lại vào bản báo cáo sau trận đấu. Đó là tình huống thủ thành Iker Casillas đổ gục xuống sân ở những phút cuối. Anh bị choáng một lúc mới có thể gượng dậy. Nguyên do là một chai nước không biết từ đâu bên phía khán đài dành cho CĐV đội chủ nhà bay thẳng vào đầu thủ môn xuất sắc nhất thế giới này. Ông Alberto Mallenco sẽ không có “tang chứng, vật chứng” để bắt tội CĐV của Sevilla nếu không nhờ vào sự trợ giúp của camera. Bởi ngay sau khi Casillas ngã xuống sân, một em bé nhặt bóng (có lẽ là CĐV của Sevilla) đã lập tức lao đến vơ vội chai nước rồi chạy đi… thủ tiêu chứng cớ.

Bằng nỗ lực cùng sự may mắn, Real đã vượt khó thành công ở Sevilla

Việc thắng Sevilla 1-0 có lẽ không phải là nguyên do dẫn đến vụ việc trên. Bởi tại Pizjuan, Real nhiều lần làm được điều đó, nhưng chưa bao giờ họ gặp chuyện. Chỉ có một cách lý giải, đó là sự bức xúc của các CĐV Sevilla, khi họ phải đến sân để ngồi xem Real trình diễn một lối đá thực dụng nhàm chán, với sự “trợ giúp” đắc lực từ trọng tài Alberto Mallenco. Khác với một Real từng rất bay bổng, nhịp nhàng trong tấn công, những gì mà các học trò của HLV Mourinho thể hiện ở sân Pizjuan như thể được lập trình sẵn, nhạt thếch và vô cảm. Sự ngán ngẩm của những người có mặt trên sân đã biến thành cơn cuồng nộ, khi Alberto Mallenco từ chối một bàn thắng hợp lệ của tiền đạo Luis Fabiano, khiến Sevilla không thể san bằng cách biệt.

2. Cùng ngày, trong một trận đấu khác diễn ra ở sân Nou Camp, Barca vùi dập Almeria 5 bàn không gỡ. Họ kết liễu đối thủ một cách chóng vánh, với 4 lần sút tung lưới đối phương ngay trong hiệp 1. Trong đó, riêng tiền đạo Leo Messi lập 1 cú đúp qua đó vươn lên đứng thứ 2 trong danh sách những tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất tại Cúp Nhà Vua năm nay (anh có 7 bàn thắng, kém tiền đạo Alvaro Negredo của Sevilla 1 bàn). Almeria một lần nữa ở mùa này thua tâm phục khẩu phục (ở lượt đi La Liga thua 0-8 ngay trên sân nhà) và có lẽ đội khách cũng thừa hiểu rằng, Barca đã đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của họ ở Cúp Nhà Vua ngay ở trận bán kết lượt đi.

Với chiến thắng đó, Barca có cả thảy 102 bàn trên mọi mặt trận ở mùa này, chỉ sau 34 trận đấu, tức là trung bình mỗi trận có 3 bàn thắng. Đặc biệt, riêng bộ ba tiền đạo Messi, David Villa và Pedro đã sút tung lưới đối phương 70 lần. Trong lịch sử, ngay cả ở mùa giải giành “cú ăn Sáu” vô tiền khoáng hậu, đội bóng xứ Catalan cũng không làm được điều kỳ diệu như hiện tại. Những kỷ lục cứ liên tiếp bị xô đổ và thầy trò Pep Guardiola lúc này có lẽ đang hướng đến mục tiêu vượt qua thành tích 158 bàn thắng của chính mình, trong mùa giải đầu tiên Guardiola lên thay thế HLV Frank Rijkaard.

3. Không còn nghi ngờ gì nữa, gần như chắc chắn trận chung kết Cúp Nhà Vua năm nay sẽ là cuộc chiến “Siêu kinh điển” giữa 2 ông lớn Barca và Real Madrid. Với những cách giành thắng lợi khác nhau, nếu không muốn nói là hoàn toàn trái ngược, nhưng cả hai đội đều có cùng một mục tiêu phấn đấu. Đó là chiếc Cúp Nhà Vua ở trận chiến cuối cùng. Ai sẽ là kẻ chiến thắng - cái đẹp trong lối chơi tấn công làm mê mẩn lòng người của Barca sẽ lên ngôi hay sự thực dụng đến tàn nhẫn của Mourinho sẽ giúp Real Madrid đoạt Cúp?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X