Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận vòng 24 La Liga: Tách tốp mà đua

Thứ Ba 02/03/2010 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như có một bàn tay vô hình sắp đặt, các đội bóng cứ tự tách tốp mà đua tranh với nhau. Đến nay, có thể chia La Liga 2009/10 thành 3 lát cắt.

Cuộc chiến đế vương

Lát cắt đầu tiên là màn cạnh tranh ngôi vô địch. Có thể khẳng định đây là cuộc đua song mã. Bởi dường như không kẻ nào có đủ khả năng bon chen với hai “đại gia” Barca và Real. Bản thân Real cũng đã bỏ xa đội thứ 3 Valencia tới 13 điểm.

Mọi con mắt đều đang đổ dồn vào cuộc đua tới chức vô địch. Nói một cách ví von, La Liga bây giờ vòng nào cũng có cuộc chiến “Siêu kinh điển”. Bởi Real đang gia tăng sức ép với đội đầu bảng Barca. Đã 5 vòng đấu liên tiếp, họ đều thắng tưng bừng với cách biệt 3 bàn trở lên. Trong đó ở vòng 24, đội bóng của HLV Pellegrini đã vùi dập chủ nhà Tenerife với tỉ số 5-1.

 

Khoảng cách giữa Real với Barca đang là 2 điểm. Điều đó khiến các Culé không thể không lo lắng. Ở trận gặp Malaga vừa rồi, thầy trò HLV ‘Pep’ Guardiola thi đấu quá chật vật và phải chờ đến bàn thắng muộn của Messi mới giành được chiến thắng 2-1. Có vẻ như hàng công vốn nổi tiếng “sát thủ” của Barca đang bị chững lại, đặc biệt là sự mờ nhạt của tiền đạo Ibra.

Cuộc chiến dự Cup châu Âu

Phía sau Barca và Real là lát cắt thứ 2, với cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu mùa giải tới. Đáng nói nhất là 2 tấm vé dự Champions League còn lại. Đây cũng là cuộc chiến rất căng thẳng. Việc Valencia bất ngờ bị thảm bại 1-4 trên sân của Atletico cuối tuần qua, cùng với việc Sevilla bị cầm hòa 0-0 trên sân nhà, đã vô hình giúp các đội ngoài Top 4 rút ngắn khoảng cách.

Valencia đang xếp thứ 3 với 46 điểm, trong khi Sevilla đứng thứ 4, kém 3 điểm. Tuy nhiên, không biết chừng Valencia sẽ mất vị trí vào tay đội bóng của HLV Jimenez. Bởi ở vòng tới, Valencia phải tiếp Racing trong bối cảnh khủng hoảng hàng thủ khi Miguel và Marchena treo giò và Mathieu chấn thương. Cần phải nhấn mạnh cũng vì khủng hoảng hàng thủ, Valencia đã phải trả giá bằng trận thua 1-4 trước Atletico.

Nhưng cũng chưa biết chừng, Sevilla sẽ không san lấp được cách biệt với Valencia. Bởi họ phải gặp Real hoàn toàn “trên cơ” ở vòng 25. Đặt giả thiết đội bóng của HLV Jimenez sẽ không đánh bại được chủ nhà Real, đó sẽ là thời cơ để những đội bên ngoài Top 4 như Depor, Bilbao và đặc biệt là Mallorca nhập cuộc đua giành vé dự Champions League.

Cuộc chiến trụ hạng

Lát cắt thứ 3 của La Liga là cuộc chiến trụ hạng. Ở vòng này, 3 đội trong “nhóm đèn đỏ” không thay đổi, khi cả Xerez lẫn Tenerife và Valladolid đều không thể giành thắng lợi. Với Xerez, mọi chuyện coi như kết thúc khi mới có 12 điểm sau 24 vòng đấu và đã bị “đóng đinh” ở vị trí bét BXH. Nhưng Tenerife và Valladolid không phải không còn cơ hội. Bởi với 20 điểm trong tay, họ chỉ kém Zaragoza 4 điểm, Racing 5 điểm. Thậm chí, cả hai vẫn còn cơ hội cạnh tranh với cả Espanyol và Malaga, những đội đang hơn “nhóm đèn đỏ” 7 điểm.

Thống kê
1. Pha ghi bàn vào lưới Xerez là lần đầu tiên ở giai đoạn lượt về, Espanyol có được bàn thắng trên sân khách, cũng là lần đầu tiên sau 4 tháng họ có điểm trên sân khách.
10. Với thẻ đỏ trong trận gặp Atletico, trung vệ Carlos Marchena đã 10 lần bị truất quyền thi đấu trong màu áo Valencia, trong đó 8 lần ở La Liga. Anh trở thành cầu thủ phải lĩnh thẻ đỏ nhiều thứ 2 trong lịch sử Valencia, sau đàn anh Carboni (12 thẻ đỏ).

Chân sút hàng đầu
17 bàn: Messi (Barca), Villa (Valencia)
16 bàn Higuain (Real)
13 bàn: Ronaldo (Real)
12 bàn: Soldado (Getafe), Forlan (Atletico), Ibra (Barca).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X