Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận vòng 16 La Liga: Say rượu vang

Thứ Ba 05/01/2010 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga 2009/10 vòng đầu tiên trong năm 2010 đã kết thúc trong nỗi thất vọng của các đội bóng lớn. Cả Barca lẫn Real đều chỉ giành được 1 điểm trong ngày khai xuân. Sevilla thì gục ngã trước cả CLB đang khủng hoảng Atletico. Còn Valencia phải nhờ tới bàn thắng ở phút 90+3 của Zigic mới vượt qua được Espanyol ngay trên sân nhà.

Người ta có thể đổ lỗi cho những bữa tiệc Giáng sinh và Năm mới đã làm những đôi chân của các ngôi sao như đeo đá. Những cái đầu phảng phất hương vị rượu vang, sâm-panh và những cuộc truy hoan thường khó bắt nhịp trở lại công việc hằng ngày.

Các đối thủ của những đội bóng lớn kể trên không phải không có Giáng sinh và Năm mới. Song họ biết rằng, nếu muốn đánh bại những kẻ hùng mạnh hơn, thì lúc này là cơ hội tốt nhất. Tiền đạo Pandiani của Osasuna tiết lộ sau trận hòa Real: “Chúng tôi đã không động đến một hớp rượu để giữ sức cho trận đấu với Real. Dù chỉ giành được 1 điểm, nhưng chúng tôi hài lòng với sự hy sinh của mình”.

Ronaldo tỏ ra nặng nề trong ngày đầu năm

Không thể qui kết nỗi khó nhọc của các đội bóng lớn tại La Liga trong trận khai xuân 2010 hoàn toàn vì “tâm lý mải chơi” của các ngôi sao. Song nó là một tác nhân không thể phủ nhận, nếu chúng ta chứng kiến màn trình diễn của họ vào cuối tuần qua.

Việc Barca bị Villarreal cầm chân rõ ràng có nguyên nhân vì sự thiếu vắng của ngôi sao số Một Lionel Messi, cầu thủ được Barca cho nghỉ Tết cho tới tận ngày 2/1 (tức trong ngày diễn ra trận đấu). Người ta còn dễ dàng nhận ra vẻ mặt mệt mỏi của Ibrahimovic tại Nou Camp trong đêm hôm đó. Tâm trạng chưa dứt được khỏi những bữa tiệc đầu năm của siêu sao người Thụy Điển được cụ thể hóa khi phung phí không dưới 3 cơ hội mà chắc chắn anh sẽ không bỏ lỡ trong một khoảng thời gian khác. Có thể hình dung được, chỉ cần Messi thi đấu và Ibra chơi đúng sức, Barca sẽ dễ dàng vượt qua Villarreal.

Kịch bản tương tự cũng xảy ra khi Real bị Osasuna cầm chân không bàn thắng. Sự vắng mặt của nhạc trưởng Kaka không phải là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến trận hòa tệ hại của Real, mà vì thể trạng tồi tệ của rất nhiều ngôi sao trên sân. Ronaldo thậm chí thua cả hậu vệ đối phương ở khoản đua tốc độ. Higuain chẳng làm nên trò trống gì sau những ngày vui chơi ở quê nhà Argentina. Những ngôi sao khác như Alonso, S.Ramos hay Marcelo cũng như vậy. Người ta có cảm giác, có một sức mạnh vô hình nào đó níu kéo các học trò của Pellegrini, để rồi dù rất quyết tâm họ cũng không thể chơi đúng khả năng.

Sevilla gục ngã trên sân Atletico (1-2) cũng chẳng bởi đối thủ của họ chơi hay hơn, mà bởi sự rệu rã của các ngôi sao trong tay HLV Manolo Jimenez. Sự vắng mặt của cặp tiền đạo Kanoute và Fabiano có lỗi trong thất bại của Sevilla. Những nếu Perotti, Navas hay Negredo chơi tốc độ và sắc sảo như mọi khi thì chắc chắn họ sẽ không bị đánh bật ra khỏi Top 4 sau vòng này. Valencia thực ra cũng chẳng xứng đáng đánh bại Espanyol khi họ phải nhờ tới pha lập công của Zigic ở phút 90+3 mới giành được chiến thắng.

Nhưng nói cho cùng, cái giá mà Barca, Real, Sevilla hay Valencia phải trả cho cuộc truy hoan năm mới như thế vẫn còn là rẻ!

Thống kê

Pha lập công trong trận hòa Villarreal đã giúp ngôi sao trẻ Pedro trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn xuất sắc thứ 2 của Barca, chỉ kém Lionel Messi. Sau 1448 phút trên sân, tiền đạo 22 tuổi này đã ghi 13 bàn trên cả 6 mặt trận chính thức của Barca (trung bình 112 phút/bàn). Trong khi đó, hiệu suất ghi bàn của cầu thủ số Một thế giới năm 2009 là 111,8 phút/bàn. Ngôi sao xếp thứ 3 trong danh sách này là Ibrahimovic với hiệu suất 151 phút/bàn.

Chân sút hàng đầu
12 bàn: David Villa (Valencia)
11 bàn: Ibrahimovic (Barca)
10 bàn: Higuain (Real), Soldado (Real)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X