Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao vs Real (2h, 24/9): San Mames chôn xác kền kền?

Thứ Tư 23/09/2015 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Bilbao vs Real thuộc khuôn khổ vòng 5 La Liga 2015/2016 sẽ là một thách thức thật sự đối với đoàn quân của HLV Rafa Benitez. Nếu như không có sự điều chỉnh kịp thời và sự thận trọng nhất định thì khả năng Los Blancos ngã ngựa tại San Mames là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Không chỉ riêng Barca, Real cũng rất ngán ngẩm trong những lần đụng độ với đại diện xứ Basque, đặc biệt là Bilbao. Chẳng phải nói đâu xa, trong lần chạm trán gần nhất Los Blancos đã phải đón nhận trận thua 0-1 đầy cay đắng trước đối thủ. Mặc dù chỉ được đánh giá ở đẳng cấp tầm trung tạo La Liga song Bilbao thường chơi như lên đồng mỗi khi được thi đấu trên sân nhà San Mames. Theo thống kê, Los Leones đang sở hữu thành tích bất bại trong 9/10 trận đã qua trên sân San Mames thuộc khuôn khổ La Liga. Không chỉ Real, những ông lớn như Barca, Atletico cũng đã nhiều lần phải “phơi thây” tại hiểm địa San Mames.

Bất chấp việc lực lượng không được đánh giá cao, lối chơi không có gì đặc sắc nhưng Bilbao luôn được đánh giá là kẻ ngáng đường những ông lớn khó chịu nhất tại xứ sở bò tót. Và trước trận Bilbao vs Real diễn ra, đại diện xứ Basque không giấu giếm tham vọng tiếp tục hiện thực hóa được việc giành 3 điểm trước Los Blancos, nhất là trong bối cảnh thầy trò HLV Valverde đang rất cần một thắng lợi sau chuỗi trận khởi đầu mùa giải 2015/2016 kém cỏi. Trên thực tế, phong độ cũng không quyết định nhiều đến số phận của trận đấu này bởi Bilbao thường chơi rất hay khi bị đặt ở cửa dưới.

Bilbao vs Real (2h, 249) San Mames chon xac ken ken hinh anh
San Mames sẽ là nơi đi dễ, khó về với Real.

Chưa hết, Real hành quân tới San Mames với một đội hình khá chắp vá. Ở hàng thủ, khả năng ra sân của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos vẫn còn đang bị bỏ ngỏ. Trong khi đó, hậu vệ Danilo vẫn cần thêm ít nhất là 2 tuần nữa để bình phục chấn thương. Đặc biệt, hàng công với sự vắng mặt của ngòi nổ Jame và Bale đang là một bài toán vô cùng đau đầu dành cho tân HLV Rafa Benitez. Và cứ nhìn vào trận thắng may mắn của Real trên sân nhà trước Granada đã đủ để thấy Los Blancos bế tắc như thế nào khi thiếu vắng những trụ cột nói trên.

Đương nhiên, Rafa sẽ tiếp tục xoay tua lực lượng thế nhưng việc các cầu thủ đóng thế có thể hoàn thành được yêu cầu đề ra hay không thì chúng ta không thể nói trước được điều gì. Trên thực tế, những Vazquez, Casemiro hay thậm chí là Isco vẫn chưa mang đến cho các Madridista cảm giác yên tâm. Và trước cuộc viếng thăm tới San Mames, một lần nữa HLV Rafa Benitez trông chờ vào cái duyên ghi bàn của Benzema, cầu thủ đã ghi 4 bàn trong 4 trận đã qua. Ngoài ra, quyết tâm chinh phục mốc 500 bàn của Ronaldo sẽ là điều mà NHM trông chờ việc anh sẽ ghi bàn. Thế nhưng, trước trận đấu Ath Bilbao vs Real Madrid, Real chỉ dựa vào những Ronaldo hay Benzema thì chưa chắc có thể vượt qua ải khó khăn tại hiểm địa San Mames, thậm chí họ có thể bị chôn xác ở đây.

Thống kê đáng chú ý:

Real Madrid chưa để thủng lưới bàn nào ở mùa giải năm nay, gồm 4 trận ở La Liga và 1 trận tại Champions League.

Ronaldo đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 5 bàn thắng. Ngoài ra, chân sút người BĐN có cơ hội cán mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp quần đùi nếu lập công ở trận này.

Real Madrid đang bất bại 14 trận liên tiếp tại La Liga

Đây là lần gặp nhau thứ 87 giữa hai đội trong khuôn khổ La Liga.

Trước trận Bilbao vs Real Madrid, Bilbao sở hữu thành tích bất bại trong 9/10 trận đấu gần đây trên sân nhà San Mames thuộc khuôn khổ La Liga.

Thông tin lực lượng:

Bilbao: Ramalho, Muniain, Boveda – chấn thương nặng; Williams, Iturraspe - chưa chắc ra sân.

Real: Danilo, Bale, James – chấn thương nặng; Ramos – chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến

Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz – Lekue, Laporte, Etxeita, Marcos – Jose, Benat – Gomez, Garcia, Susaeta – Aduriz.

Real Madrid (4-2-3-1): Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Kroos – Ronaldo, Isco, Vazquez – Benzema.

Dự đoán tỉ số: Bilbao 2-1Real

Link xemTrực tiếp Bilbao vs Real

Xem thêm video Real 1-0 Granada (vòng 4 La Liga 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X