Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao vs Barca (3h ngày 15/8, Siêu Cúp TBN 2015): Coi chừng hiểm họa ngầm!

Thứ Sáu 14/08/2015 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đang có những nỗi lo rất định cho các cule trước trận Bilbao vs Barca thuộc khuôn khổ trận lượt đi siêu cúp TBN 2015. Nếu như không có những điều chỉnh kịp thời, tìm ra đấu pháp hợp lý, thầy trò HLV Luis Enrique rất có thể sẽ phải trả giá.

Như đã biết, Bilbao không còn là đối thủ gì xa lạ gì với Barca. Cách đây hơn hai tháng, họ gặp nhau trong trận chung kết Cúp nhà Vua TBN. Khi đó, đoàn quân của thầy trò HLV Luis Enrique đã đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-1 trên sân Nou Camp. Tuy nhiên, trong lần tái đấu thuộc khuôn khổ Siêu cúp TBN này, gã khổng lồ xứ Catalan đang bộc lộ rất nhiều điểm yếu, đặc biệt là sau chuyến du đấu mùa Hè tại Mỹ thảm bại và trận tranh Siêu cúp Châu Âu cách đây ít ngày với đội bóng đồng hương Sevilla. Barca đã đánh bại Sevilla trong một trận cầu “điên rồ” với 9 bàn thắng được ghi. Một trận đấu mà hàng thủ của Barca, điều mà các cule luôn tự hào ở mùa giải 2014/2015 là chắc chắn nhất La Liga (thủng lưới 21 bàn) và chắc chắn nhất châu Âu (thủng lưới 11 bàn) lại bất ngờ thi đấu kém cỏi và để thủng lưới tới 4 bàn.

Bilbao vs Barca (3h ngay 158, Sieu cup TBN) Coi chung hiem hoa ngam! hinh anh
Bilbao luôn là đối thủ rất khó chịu với Barca.

Công bằng mà nói, việc Barca giành được danh hiệu thứ 4 trong năm 2015 là một điều khá may mắn. Nếu trận đấu đó buộc phải giải quyết trên chấm luân lưu 11m đầy may rủi thì chưa chắc kẻ mỉm cười cuối cùng đã là Barca. Bên cạnh đó, NHM không thể không nhắc tới màn trình diễn xuất thần của Messi. Chính chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA liên tiếp đã tỏa sáng rực rỡ để giúp đội nhà tiếp tục cuộc hành trình chinh phục cú ăn sáu thần thánh. Tuy nhiên, trước trận Bilbao vs Barca đã xuất hiện rất nhiều nỗi lo dành cho gã khổng lồ xứ Catalan. Cụ thể, HLV Luis Enrique cần phải ngay lập tức có những điều chỉnh kịp thời ở hàng phòng ngự, đặc biệt là lỗ hổng ở bên hành lang cánh trái khi Alba dính chấn thương và không kịp góp mặt. Ngoài ra, những Pique và Mascherano cần phải tìm được tiếng nói chung trước khung thành của thủ môn Stegen. Hai cầu thủ này từng là linh hồn của hàng phòng ngự Barca mùa trước nhưng giờ đây họ lại là một trong những yếu điểm cần phải điều chỉnh ngay lập tức.

Chưa hết, lịch sử đã chỉ ra rằng, Barca không có được thành tích tốt trong mỗi lần đối đầu với đội bóng đến từ xứ Basque, đặc biệt là Athletic Bilbao (ngoài ra cần phải kể tới một đối thủ cũng rất khó chịu khác của xứ Basque là Real Sociedad). Thống kê chỉ ra rằng, trong 6 chuyến làm khách gần nhất trên sân San Mames của đối thủ, Barca chỉ giành được 2 trận thắng, thua 1 và 3 lần bị đối thủ cầm hòa. Mặc dù không được đánh giá cao nhưng lối chơi phòng ngự, phản công khó chịu của Bilbao đã nhiều lần khiến cho Barca rơi vào tình thế dở khóc, dở cười. Còn nhớ ở mùa giải 2013/2014, trận thua 0-1 trước Bilbao ở những vòng đấu quan trọng đã khiến cho Barca hụt hơi trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga với Atletico. Đây cũng là một trong số nguyên nhân khiến cho Barca khi ấy trở nên bấn loạn và cuối cùng họ kết thúc mùa giải mà không thể giành nổi một danh hiệu nào. Những con số thống kê trên đã khẳng định, San Mames đang là nơi đi dễ, về khó đối với gã khổng lồ Barca.

Khoảnh khắc Barca giương cao danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2015
Đêm qua, thắng lợi 5-4 đầy kịch tính trước đội bóng đồng hương Sevilla sau 120 phút thi đấu căng thẳng tại trận tranh Siêu cúp châu Âu 2015 đã giúp cho...

Rất có thể, Barca sẽ giữ nguyên đội hình mà họ đã tiếp Sevilla cách đây không lâu. Đáng chú ý, Mathieu thay thế cho Alba ở vị trí hậu vệ trái, Rafinha thế chỗ cho Neymar trên hàng công (Neymar mắc bệnh quai bị và phải nghỉ ít nhất 2 tuần). Trong khi đó, Bilbao chắc chắn sẽ tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc và nhiệm vụ ghi bàn lại tiếp tục được Los Leones (biệt danh của Bilbao) dồn hết lên đôi chân của “lão tướng” Aduriz. Trên thực tế, lối chơi của Bilbao không có gì đặc sắc và họ cũng không có “sao” trong đội hình. Chỉ có điều, Bilbao luôn được xem là “khắc tinh” của Barca bởi lối chơi khó chịu và lịch sử đã chứng minh họ đã nhiều lần gây ra rất nhiều khó khăn cho đại diện đến từ xứ Catalunya.

Rõ ràng, hành quân tới San Mames với lưng vốn duy nhất chỉ là trận thắng nhọc nhằn 5-4 trước Sevilla không thể khiến cho NHM có cảm giác yên tâm vào Barca. Nếu như HLV Luis Enrique không có sự điều chỉnh kịp thời, không tìm ra đấu pháp hợp lý thì gã khổng lồ xứ Catalan rất có thể sẽ phải trả giá. Trận Bilbao vs Barca thuộc khuôn khổ trận lượt đi tranh siêu cup TBN sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 3h00 ngày 15/8. Ngoài ra, trận lượt về trên sân Nou Camp sẽ diễn ra sau đó 3 ngày (3h ngày 18/8). Mời quý độc giả đón đọc!

Thông tin lực lượng:

Bilbao: Rico, Williams, Iturraspe, Ramalho, Muniain – chấn thương nặng.
Barca: Alba, Douglas, Neymar – chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz – Marcos, Viguera, Laporte, Balenziaga – Jose, Gurpegi – Gomez, Benat, Susaeta – Aduriz.
Barca (4-3-3): Stegen – Alves, Mascherano, Pique, Mathieu – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Rafinha.

Dự đoán tỉ số: Bilbao 1-1 Barca

Link xemTrực tiếp Bilbao vs Real Madrid

Xem video Barca 3-1 Bilbao (Chung kết cúp nhà Vua TBN):

Hữu Trưởng – Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X