Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao vs Barca (23h30, 23/8): Phục thù nổi không?

Chủ Nhật 23/08/2015 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Barca đang rất muốn trả cả vốn, lẫn lãi với Bilbao khi hai đội chạm trán với nhau tại vòng 1 La Liga 2015/2016. Thế nhưng, mọi bất lợi lại tiếp tục hướng về phía thầy trò HLV Luis Enrique trong cuộc hành quân tới sào huyệt San Mames.

Duyên nợ đã đẩy đưa Bilbao vs Barca chạm trán với nhau ngay trong ngày khai mạc La Liga 2015/2016. Chỉ cách đây ít ngày, họ đã trải qua 2 lượt trận tại Siêu Cup TBN 2015. Kết quả, Bilbao đã bất ngờ vượt qua Barca với tỉ số khó tin 5-1 (thắng 4-0 lượt đi và hòa 1-1 lượt về) để qua đó giải được cơn khát danh hiệu suốt 31 năm mòn mỏi chờ đợi. Còn với Barca, họ đã chính thức vỡ mộng giành cú ăn sáu dưới triều đại của HLV Luis Enrique sau kết quả thi đấu tồi tệ trước Bilbao.

Bilbao vs Barca (23h30, 238) Phuc thu noi khong hinh anh
Liệu Barca có thể phục thù trước Bilbao.

Cần phải khẳng định rằng, Bilbao thi đấu không quá nổi bật trong hai trận đấu vừa qua. Họ quật ngã Barca là do đối thủ đã mắc quá nhiều sai lầm, đặc biệt là trong trận lượt đi trên sân San Mames. Ngoài ra, một yếu tố nữa khiến cho Blaugrana trình diễn một bộ mặt yếu kém là do họ vừa trải qua một lịch thi đấu dày đặc (3 ngày/trận) và HLV Luis Enrique có phần chủ quan khi bố trí đội hình với rất nhiều cầu thủ trẻ. Thất bại trước Bilbao đã giúp Barca chỉ ra rất nhiều điểm yếu trong đội hình, đặc biệt là hàng phòng ngự và giáng một đòn mạnh vào tham vọng bảo vệ những danh hiệu cao quý trước thềm mùa giải 2015/2016 khởi tranh.

Tất nhiên, Barca đang rất cần một trận thắng trong ngày mở màn La Liga 2015/2016 để qua đó lấy lại được niềm tin nơi NHM, lấy lại phong độ cho các cầu thủ. Ngoài ra, Barca cũng rất muốn trả cả vốn lẫn lãi với Bilbao, đội bóng đã khiến cho họ rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười trong suốt 1 tuần qua. Tuy nhiên, mọi bất lợi đều đang hướng về phía thầy trò HLV Luis Enrique trong lần trở lại sào huyệt San Mames. Barca vẫn chưa có được lực lượng mạnh nhất trước cuộc tái đấu với Bilbao, Neymar vẫn vắng mặt vì mắc bệnh quai bị trong khi Pique đã phải nhận án phạt treo giò 4 trận vì sỉ nhục trọng tài, Pedro được bán cho Chelsea. Niềm vui nho nhỏ đối với các cule là sự trở lại của hậu vệ trái Jordi Alba, cầu thủ dính chấn thương khoeo trong trận thắng AS Roma tại Joan Gamper Cup 2015. Thế nhưng, khả năng thi đấu trọn vẹn 90 phút của cầu thủ sinh năm 1989 vẫn đang bị bỏ ngỏ, đích thân HLV Luis Enrique thừa nhận Alba có thể vào sân từ băng ghế dự bị hoặc nếu đá chính thì anh sẽ bị thay gia trong hiệp 2 vì chưa có được thể lực tốt nhất.

Hơn nữa, Bilbao chưa bao giờ ngán Barca ở những lần chạm trán trong quá khứ. Theo thống kê, Bilbao đã giành được 2 trận thắng, hòa 3 và để thua 5 trận trong những lần tiếp đón Barca trên sân nhà San Mames. Điều quan trọng hơn, Bibao đang có được lợi thế tinh thần cực kỳ lớn sau đánh bại Barca để giành chức vô địch Siêu Cup TBN 2015 mới đây. Và khi Bilbao thi đấu với tinh thần thoải mái thì họ hứa hẹn sẽ còn mang đến cho đối thủ rất nhiều khó khăn trong lần tái đấu này. Cũng giống như 2 trận chạm trán mới đây, đại diện xứ Basque thiếu vắng rất nhiều trụ cột trong đội hình Rico, Willams, Iturraspe hay Muniain. Thế nhưng, đây cũng là điều không quá đáng ngại bởi vừa qua chúng ta đã được chứng kiến khả năng xoay tua lực lượng của HLV Valverde là đáng nể đến như thế nào.

Bilbao vs Barca hinh anh 2
Bilbao sẽ tiếp tục mang lại khó khăn cho Barca?

Sẽ thêm một trận đấu được dự báo rất khó khăn dành cho Barca trên sân San Mames. Nếu như HLV Luis Enrique không có sự điều chỉnh kịp thời ở hàng phòng ngự và vực dậy lại tinh thần thi đấu rệu rã của các học trò thì sẽ khó lòng để Barca có thể giành được điểm trước Bilbao chứ chưa nói gì đến trận thắng. Hơn lúc nào hết, các cule đang rất chờ đợi vào tài năng của Enrique, chờ đợi vào sự tỏa sáng kịp thời của những siêu sao như Suarez hay Messi để giúp đội bóng vượt qua được thời khắc khó khăn này.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Bravo – Alba, Mathieu, Mascherano, Alvs – Iniesta, Busquets, Rakitic – Rafinha, Suarez, Messi.

Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz – Marcos, Viguera, Laporte, Balenziaga – Jose, Gurpegi – Gomez, Benat, Susaeta – Aduriz.

Dự đoán tỉ số: Bilbao 1-2 Barca

Xem thêm: Video trận đấu Celta Vigo vs Barca

Xem thêm video Bilbao 4-0 Barca (Lượt đi Siêu Cup TBN 2015):

Xem thêm: Trực tiếp Bilbao vs Barca

Hữu Trưởng
– Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X