Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao - Barcelona: Chuyến đi bão táp đến xứ Basque

Chủ Nhật 06/11/2011 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi yếu tố đều ủng hộ Barca, từ phong độ, đến thành tích trong quá khứ… Đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ giành trọn 3 điểm, dù không hề dễ dàng.

Dưới triều đại HLV Pep Guardiola, sân San Mames không phải là điểm đến đáng sợ. Bằng chứng là trong 5 lần gần đây thi đấu trên sân của Bilbao, Barca chưa từng thất bại (hòa 2, thắng 3). Trong đó, ở lần gần nhất hành quân đến San Mames trong khuôn khổ La Liga, các học trò của Guardiola vùi dập Bilbao với tỉ số 3-1 với 3 bàn thắng chia đều cho 3 tiền vệ Keita, Xavi và Busquets.

Xét về đối đầu trong quá khứ, các cầu thủ Barca càng có lý do để lạc quan trong lần đối đầu này với Bilbao. Bởi suốt 10 trận gần đây ở La Liga, đội bóng xứ Catalan chưa từng thua. Suốt ngần ấy cuộc chạm trán tính từ năm 2006, Barca chỉ 2 lần để mất điểm cùng với kết quả hòa 1-1. Còn lại, họ thắng tới 8 trận.

Barca hứa hẹn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trên sân San Mames

Không có gì để nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Guardiola. Bởi không chỉ có sự ủng hộ của quá khứ, đội bóng xứ Catalan còn đang đạt phong độ rất tốt. Đặc biệt, Barca đang sở hữu hàng phòng ngự xuất sắc nhất La Liga mùa này. Điều đó được thể hiện qua việc, thủ thành Valdes đến nay mới 4 lần phải vào lưới nhặt bóng. Tính trên mọi mặt trận, thủ môn này đang lập kỷ lục 9 trận liền không để đối phương ghi bàn.

Nhưng điểm mạnh của Barca không nằm ở hàng thủ. Họ được biết đến nhiều hơn với tư cách là đội có lối đá tấn công đáng sợ. Đội bóng của HLV Guardiola đang cùng Real Madrid có thành tích ghi bàn tốt nhất, cùng 32 lần sút tung lưới đối phương. Thành tích đó có sự đóng góp rất lớn của Messi, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga với 13 bàn thắng.

Với hàng công ấy, Barca không lý gì không thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà. Có lẽ cũng cần phải nhắc lại rằng, đội bóng xứ Basque ở mùa này mới chỉ có 1 trận giữ được sạch lưới, 9 trận còn lại, thủ môn của họ phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 1 lần/trận. Thêm một yếu tố để tin rằng, lưới của Bilbao sẽ bị rung lên trong trận chiến này. Đó là việc Barca liên tiếp ghi bàn trên sân San Mames trong 13 trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga thời gian vừa qua.

Tóm lại, khả năng giành chiến thắng của Barca là rất lớn, đặc biệt khi đội hình Bilbao có khá nhiều trụ cột đang phải vật lộn với chấn thương. Dĩ nhiên, sẽ là không dễ dàng để đội bóng xứ Catalan giành trọn 3 điểm ở San Mames. Bởi Bilbao chắc chắn sẽ chủ trương đá phòng ngự số đông và chờ tới lúc các cầu thủ Barca nôn nóng để tung ra những đòn phản công. Barca sẽ phải hết sức dè chừng những đòn “hồi mã thương” của đối thủ. Bởi Bilbao sở hữu tiền đạo Llorente rất đáng sợ, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng xứ Basque với 5 bàn thắng.

Messi vô duyên ở San Mames: Có hiệu suất ghi bàn cao nhất tại La Liga mùa này (13 bàn), nhưng Leo Messi lại chưa từng ghi được bàn thắng trên sân San Mames của Bilbao. Tuy nhiên, Messi cũng chưa từng chứng kiến Barca thua trận ở đây

Thông tin xung quanh
+ Bilbao: Khả năng ra sân của Gurpegui, Inigo Perez, Igor Martinez và Castillo bỏ ngỏ.
+ Barca: Vắng Pedro, Afellay, Alexis Sanchez.

Con số: 655

Nếu ra sân trong trận gặp Bilbao, đội trưởng Puyol của Barca sẽ chạm một cột mốc mới trong sự nghiệp cầu thủ. Anh sẽ vượt qua huyền thoại Migueli lên xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho Barca. Thành tích này bao gồm cả các trận đấu giao hữu. Cụ thể, Puyol sẽ có 665 trận đấu cho đội bóng xứ Catalan. Và như vậy, anh chỉ kém đồng đội Xavi Hernandez ở vị trí thứ nhất (đang có 733 trận đá cho Barca).

Đội hình dự kiến
Bilbao: Iraizoz, Iraola, Martinez, Dominguez, Aurtenetxe, Iturraspe, De Marcos, Ander, Susaeta, Llorente, Muniain
Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Pique, Abidal, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Fabregas, Villa
Dự đoán: Barcelona thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X