Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao 1-2 Atletico: Diego Costa và Koke giữ ngôi đầu cho Atletico

Chủ Nhật 30/03/2014 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù phải chịu sức ép cực lớn từ Barca, nhưng Atletico vẫn có chiến thắng 2-1 trước Bilbao. Thắng lợi này giúp đội quân của HLV Diego Simeone tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu La Liga.

Atletico đối đầu với Bilbao trong sức ép cực lớn buộc phải thắng nếu muốn giữ ngôi đầu bảng. Đơn giản bởi ở trận đấu sớm, Barca đã có chiến thắng 1-0 trước Espanyol. Và rất có thể, chính sức ép ngàn cân này khiến đội quân của HLV Diego Simeone nhập cuộc không được như mong muốn.

Diego Costa và đồng đội ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục
Diego Costa và đồng đội ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục

Phút thứ 6, từ một pha tấn công cực kỳ đơn giản của Bilbao nhưng hàng thủ Atletico chơi như mơ ngủ, đã để Munian thoát xuống rồi tâng bóng qua đầu thủ thành Courtois mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thua từ khá sớm khiến Atletico như bừng tỉnh và bắt đầu tạo ra những cơ hội nguy hiểm đáp trả. Phút 12, lời cảnh báo đầu tiên được đưa ra. Koke chuyền bóng tuyệt đẹp để Diego Costa đối mặt thủ thành Iraizoz. Tuy nhiên, ở pha dứt điểm cuối cùng thì Costa lại không thắng được Iraizoz, bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số cho Atletico.

Dù vậy, 9 phút sau thì Diego Costa đã chứng minh được đẳng cấp. Phút 22, sau đường chuyền của Koke, chân sút người TBN mở tốc độ bứt phá qua hậu vệ Bilbao rồi dứt điểm chân trái quyết đoán vào góc xa tung lưới Iraizoz, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Kể từ lúc này, trận đấu diễn ra khá cởi mở với những pha đôi công đẹp mắt của cả 2 đội. Phút 34, Diego Costa và hậu vệ cánh trái Filipe Luis phối hợp tấn công rất đẹp rồi chuyền vào cho Garcia. Tuy nhiên, cú đệm bóng cận thành của Garcia lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Chỉ 2 phút sau, Bilbao lập tức có câu trả lời khi Susaeta đánh đầu lệch cột dọc dù Courtois đã rời xa khung thành.

Ngay đầu hiệp 2, khung thành Atletico một lần nữa lại chịu sóng gió. Phút 51, sai lầm của hậu vệ Godin giúp De Marcos băng xuống đối mặt Courtois , nhưng cú sút cuối cùng lại đưa bóng vọt xà ngang. Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, lập tức Bilbao phải trả giá. Phút 55, Koke đánh đầu chính xác nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico.

Bị dẫn trước, đội chủ sân San Mames đẩy cao đội hình và tấn công dữ dội. Phút 80, suýt chút nữa Bilbao đã có bàn gỡ hòa 2-2. Ở cự ly chỉ khoảng hơn 6m, Aduriz đánh đầu cực kỳ hiểm hóc nhưng Courtois vẫn kịp phản xạ cực nhanh, cứu thua mười mươi cho Atletico.  Giành chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1, Atletico vẫn vững vàng trên ngôi đầu BXH với 76 điểm/31 trận, hơn đội nhì bảng Barca đúng 1 điểm.

Đội hình thi đấu
Bilbao
: Iraizoz, Iraola, San Jose, Laporte, Balenziaga, Iturraspe, Rico (Benat, 82’), Susaeta (Guillermo, 72’), De Marcos (Toquero, 78’), Muniain, Aduriz.
Atletico: Courtois, Juanfran, Godin, Miranda, Luis, Suarez, Gabi, Koke, Sosa (Turan, 57’), Garcia (C.Rodríguez, 82’), Costa (David Villa, 90’)

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X