Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Biệt danh "mãnh hổ" của Falcao: "Tác giả" là đồng đội cũ

Thứ Bảy 20/10/2012 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cầu thủ đang chơi bóng cho Universitario de Deportes của Peru- Gonzalo Luduena đồng thời là đồng đội cũ của Falcao trong màu áo "gã khổng lồ" Argentina- River Plate chính là người đã nghĩ ra biệt danh El Tigre cho "sát thủ" người Colombia.

Với khả năng độc lập tác chiến cực tốt: xoay trở trong phạm vi hẹp, tì đè, xử lý bóng khéo léo bằng cả 2 chân... Falcao đang thực sự tạo nên cơn sốt trong thế giới bóng đá và được rất nhiều ông lớn khắp châu âu để mắt tới. Ở mùa giải năm nay, anh liên tiếp nổ súng và "đua" cùng Messi cùng C.Ronadlo cho danh hiệu Pichichi. Không những thế, khi khoác lên mình chiếc áo đấu của ĐTQG Colombia, tay săn bàn chủ lực của Atletico Madrid này cũng không ít lần lập công giúp cho đội nhà giành được những kết quả có lợi.

Falcao vẫn
Falcao đã được gọi là El Tigre từ khi anh còn chưa nổi tiếng

Chính vì thế, giờ đây báo chí đang gọi Falcao bằng biệt danh "El Tigre" (mãnh hổ) để ca ngợi tài năng của anh. Thế nhưng, theo tiết lộ từ một người đồng đội cũ của Falcao- Gonzalo Luduena thì chính cầu thủ này mới là người đầu tiên gọi Falcao bằng cái tên đó.

Theo người bạn thâm niên này thì cả 2 đã có quãng thời gian dài gắn bó từ khi còn thi đấu cho tuyển trẻ của River Plate. Và từ thời đó, Falcao đã tỏ ra đặc biệt nguy hiểm mỗi khi đối diện với thủ môn đối phương. Vì thế, Luduena đặt cho Falcao cái tên là "mãnh hổ"

Cầu thủ đang chơi bóng cho Universitario de Deportes cho biết: "Tôi là người đầu tiên gọi Falcao như vậy từ khi chúng tôi còn chơi bóng ở giải hạng 7 Argentina cùng tuyển trẻ của River Plate. Đó là năm đầu tiên Falcao tới Argentina và cũng là năm đầu tiên tôi chuyển tới River Plate từ Cordoba. Và tình bạn của tôi và cậu ấy bắt đầu từ đó."

"Trong trận đấu mà chúng tôi đánh bại Huracan với tỉ số sát nút và Falcao có một cú đúp. Khi đó, chương trình TV Futbol de Primera công bố giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu mang tên Esso Tiger (từ quảng cáo của một công ty hóa dầu) nên tôi đã đùa Falcao rằng cậu ấy là một con hổ trên sân cỏ và tôi bắt đầu gọi cậu ấy là El Tigre trong lúc tập luyện"

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X