Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bielsa bất ngờ rời Bilbao

Thứ Bảy 07/07/2012 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa gia hạn hợp đồng với Bilbao, bỗng nhiên HLV Bielsa nộp đơn xin từ chức.

Thông tin hết sức bất ngờ này vừa được chính website của Bilbao đăng tải. Nguyên nhân xuất phát từ mối quan hệ không mấy cơm lành canh ngọt giữa Bielsa và BLĐ đội bóng xứ Basque ở chiến dịch tuyển quân ngay Hè này. Bên cạnh đó là những khúc mắc về điều kiện mà ông nhận được trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngay như mới đây, Bielsa đã công khai chỉ trích BLĐ về cơ sở vật chất tồi tàn trong khi lời hứa nâng cấp không thấy đâu.

Bielsa đã tức  giận vì không được đáp ứng yêu cầu
Bielsa đã tức giận vì không được đáp ứng yêu cầu

Bởi vậy, những yếu tố đó đã hợp thành một gánh nặng, buộc Bielsa, người cũng vốn rất nóng tính đột ngột đưa ra quyết định rời băng ghế dẫn dắt Bilbao, bất kể hợp đồng giữa ông và đội bóng vừa được gia hạn đến Hè năm sau.

Chưa rõ Bilbao có cho phép nhà cầm quân của mình ra đi hay không nhưng xem ra, với cá tính cũng như thương hiệu của một người đã khẳng định được vị thế thì Bielsa khó lòng thay đổi quan điểm. Và quan trọng nhất, BLĐ Bilbao đã không thực hiện đúng như lời hứa khi thuyết phục ông gia hạn. Bielsa sẵn sàng đền bù do đơn phương phá vỡ ràng buộc giữa hai bên, nhưng có hề chi khi ngoài kia, những đội bóng lớn đang trong cảnh khủng hoảng băng ghế chỉ đạo sẵn sàng rước thảm đỏ đưa ông về.

Còn nhớ mùa giải 2011/12 vừa qua, Inter, Chelsea rồi PSG đã liên tục đánh tiếng đến Bielsa, nhưng sau thành công tại Copa del Rey lẫn Europa League cùng một bản chiến lược mà BLĐ Bilbao vạch ra, Bielsa đã chấp nhận ở lại. Nhưng nay, chỉ sau 1 tháng, ông đã thay đổi 180 độ. Chỉ tiếc cho Bielsa rằng những nơi ông có thể đến thì chiếc ghế huấn luyện giờ đều đã có chủ. Liệu thời gian tới, Bielsa sẽ có bước tiến hay bước lùi trong sự nghiệp.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X