Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị tố trốn thuế, Messi sẵn sàng lao vào cuộc chiến pháp lý

Thứ Sáu 14/06/2013 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khả năng sẽ phải ngồi tù đến 6 năm, Messi đã thông qua các luật sư khẳng định sẽ chiến đấu đến cùng trong vụ kiện tụng rắc rối này.

Đây là lần đầu tiên Messi dính vào một vụ scandal mang tính chất nghiêm trọng khi công tố viên Raquel Amado tố cáo Messi và cha của tiền đạo này trốn thuế. Cụ thể hơn, lời tố cáo này khẳng định Messi đã trốn thuế bản quyền hình ảnh thông qua việc rửa tiền bằng một công ty có trụ sở đặt ngoài Tây Ban Nha. Tổng số tiền mà Messi bị cáo buộc trốn thuế rơi vào khoảng 4 triệu euro trong giai đoạn từ năm 2007-2009.

Messi và cha bị tố tội trốn thuế
Messi và cha bị tố tội trốn thuế

Trước tình cảnh có thể sẽ phải ra chất vấn trước vành móng ngựa, Messi đã nhanh chóng phủ nhận việc trốn thuế, đồng thời nhờ đến các luật sư vào cuộc giải quyết vấn đề trên. Hôm nay, người đại diện về luật pháp của Messi - ông Angel Juarez đã lên tiếng khẳng định sẵn sàng cùng các luật sư khác do Messi mời về tìm hiểu rõ vụ việc để trả lại sự trong sạch cho tiền đạo người Argentina.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, Angel Juarez cho biết:" Chúng tôi muốn tỏ rõ sự ngạc nhiên về các thông tin được công bố trên các phương tiện truyền thông. Không chỉ Messi mà cả chúng tôi cũng nhận được những thông báo được gửi tới từ các công tố viên. Với hội đồng quản lý tài chính và luật sư của Messi, chúng tôi cam kết sẽ đưa ra những hành động pháp lý thích hợp trong trường hợp này và tin rằng công lý sẽ chiến thắng".

Chủ tịch Sandro Rosell cũng bày tỏ sự ủng hộ của Barcelona với Messi khi khẳng định:" Messi vô tội. Tôi đã nói chuyện với gia đình cậu ấy và mọi người đều tỏ ra hết sức bình tĩnh. Họ sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ phía chúng tôi bởi tôi biết trong trường hợp lần này, Messi chẳng có tội tình gì cả".

Luật pháp Tây Ban Nha xử lý rất nghiêm hành vi trốn thuế khi bất kì cá nhân nào trốn thuế với mức 600.000 euro trở lên sẽ phải ngồi tù từ hai đến sáu năm, đồng thời phạt một khoản tiền rất lớn tùy theo mức độ.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X