Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Sociedad cầm hòa, HLV Guardiola "chỉnh" học trò

Chủ Nhật 11/09/2011 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola đã cho rằng trận Barcelona hòa 2-2 mới đây trước Real Sociedad sẽ giúp đội bóng của ông tập trung hơn nữa cho cuộc đua ở La Liga mùa năm nay.

Guardiola không thể hài lòng với kết quả vừa rồi

Sau khi dễ dàng có được hai bàn thắng trong hiệp 1, các cầu thủ Barcelona đã chơi không còn “nhiệt” trong hiệp 2. Chính điều này đã dẫn tới việc đội bóng đang nắm giữ danh hiệu vô địch La Liga để thua hai bàn khá nhanh chóng. Đầu tiên là pha đánh đầu của Agirretxe, người đã có được cơ hội từ pha phá bóng không thành của trung vệ của Barcelona, tiếp đó, pha chuyền về bất cẩn của David Villa dẫn tới bàn thua thứ hai cho đội nhà. Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia Guardiola cho rằng đội bóng của ông cần chấp nhận thực tế và cần phải nỗ lực hơn nữa để tận dụng tối đa các cơ hội tạo ra.

Tờ Sport đã dẫn lời HLV Guardiola cho hay: “Chúng tôi đã chơi 45 phút đầu tiên rất tốt khi dẫn 2-0, song trong hiệp 2 chúng tôi đã không kiểm soát được tình hình. Trong bóng đá, sự nỗ lực trên sân luôn phải được duy trì nếu không, bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ bị thủng lưới. Một điều rõ ràng trong mùa bóng năm nay là nếu muốn giành chiến thắng, bạn phải thể hiện tốt hơn những gì đã làm trong mùa trước. Lập lại được chiến tích đã làm được không phải là một nhiệm vụ dễ dàng”.

Như vậy là quá trình chuẩn bị cho trận đấu đỉnh cao với AC Milan sắp tới của Barcelona ở Champions League đã diễn ra không thực sự suôn sẻ. Bên cạnh đó, thông tin về chấn thương của tiền đạo Alexis Sanchez chắc chắn sẽ khiến HLV Guardiola phải có những toan tính kỹ lưỡng trong thời gian tới. Theo một số nguồn tin, cầu thủ người Chile có thể sẽ phải nghỉ thi đấu tới hai tháng vì chấn thương dây chằng mắc phải trong trận đấu với Real Sociedad. Những chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ cho biết Sanchez có thể nghỉ thi đấu sáu tới tám tuần, song có khả năng tiền vệ này sẽ phải lên bàn mổ để chữa trị dứt điểm chấn thương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X