Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Real nới rộng khoảng cách, Guardiola vẫn vui mừng

Thứ Hai 09/01/2012 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hòa Espanyol, Barcelona đã bị Real nới rộng khoảng cách ở cuộc đua vô địch lên đến 5 điểm. Nhưng, Pep Guardiola lại không cảm thấy bi quan, trái lại ông còn vui vì La Liga đã không còn cảnh nhàm chán.

“Đây là giải VĐQG chất lượng, tôi có thể đảm bảo như vậy. Bởi khoảng cách giữa các đội đã được rút ngắn”, đây là những lời mở đầu đầy niềm nở của nhà cầm quân 40 tuổi sau trận hòa của Barcelona trước người hàng xóm khó chịu Espanyol. Trận hòa này khiến Barca bị Real bỏ xa đến 5 điểm và gần như chắc chắn mất danh hiệu vô địch mùa Đông năm nay, dù cho ở lần đối đầu, họ đã thắng oanh liệt.

Guardiola không hề lo lắng dù Barca lại hụt bước

Có lẽ vì chiến thắng đó mà Pep Guardiola không cảm thấy áp lực khi bị bỏ xa đến vậy: “La Liga vẫn còn cả chặng đường dài, chúng tôi vẫn còn rất nhiều điểm số để tích lũy. Và chúng tôi vẫn có thành tích đối đầu ấn tượng (với Real Madrid). Vì vậy, tôi không cảm thấy quá áp lực khi không thể thắng Espanyol. Trong bóng đá, mọi thứ có thể xảy ra. Bạn không nên quá thất vọng hay bi quan nến kết quả không như ý. Điều cần làm là bạn phải sớm rút ra được bài học để hoàn thiện bản thân. Barca cũng vậy, tôi tin các học trò sẽ học được nhiều điều ở trận đấu này. Và chúng tôi sẽ trở lại mạch thắng sớm nhất. Mùa giải còn cả giai đoạn lượt về, đó là lúc chúng tôi tăng tốc”.

Khi được hỏi về phong độ của đại kình địch Real Madrid, cảm giác Pep Guardiola muốn chia sẻ là sự khâm phục: “Tôi rất ấn tượng về những gì họ đang trình diễn. Họ vẫn chứng minh được tham vọng vô địch. Điều đó chắc chắn sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn”.

Trái ngược với vẻ lạc quan trong thế không thể thắng của Guardiola, Real Madrid dù bỏ túi 3 điểm một cách hoành tráng song lại rất im lặng. Không ai tỏ vẻ tự tin hay hào hứng vì thắng lợi này. Có lẽ, đó là minh chứng cho sự cẩn trọng và e dè của thầy trò Jose Mourinho. Họ vẫn rất sợ Barca, và lúc này, họ chỉ có thể mong bỏ túi thật nhiều điểm số trước các CLB yếu để phòng khả năng lại trắng tay trước đại kình địch, mà thất bại ấy thì dường như đã quá quen thuộc.

Lam Ngọc (Theo Marca/Bongda+)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X