Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị "ném đá" nhiều, Messi vẫn không cần thanh minh

Thứ Bảy 02/02/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến giờ, Leo Messi vẫn đang im lặng trước màn ném đá dữ dội từ phía Madrid. Và hình như chính sự im lặng ấy tự thân khiến cho những lời cáo buộc của Madrid trở nên lố bịch.

Kênh truyền hình La Sexta cáo buộc Messi đã gọi trợ lý Aitor Karanka của Real là "con rối của Mourinho". Chính Jose Callejon đã xác nhận việc này. Tiền đạo của Real còn tiết lộ Messi đứng chờ ở gara giữ xe cả buổi chỉ để chửi Alvaro Arbeloa cho sướng miệng. Mà Messi chửi gì? Chửi Arbeloa là "tên ngốc" và hẹn "tái ngộ ở Nou Camp". Còn có cả chi tiết một thành viên trong Ban huấn luyện Barca đến kéo Messi lên xe buýt.

 

Phát ngôn của Callejon chính như một tiếng pháo lệnh, mở màn cho một trận ném đá không thương tiếc từ phía báo chí Madrid. Marca và AS, tất nhiên, dẫn đầu trong cuộc tấn công nhằm vào cầu thủ hay nhất thế giới. Họ nhắc lại vụ việc Messi từng bực bội đá bóng về phía khán giả và cho rằng anh này có cả một... lịch sử hằn học và xấu chơi.

Với tình huống Arbeloa và Alonso tác động vào mặt của Messi, người ta không thể gọi đấy là tát hay đấm, nhưng dứt khoát cũng không phải là "chạm nhẹ" như lời của Marca và AS. Alonso và Arbeloa nổi hứng "chuẩn men" ngay giữa trận El Clasico sao?

Đài truyền hình La Sexta và Cuatro còn đi xa hơn khi tung ra một đoạn video, trong đó ghi lại hình ảnh Messi dường như đã phun nước bọt về phía ban huấn luyện của Madrid. Phải nói đó là những chiêu công kích tồi nhất mà họ có thể làm được. Là cầu thủ mấy ai không phun nước bọt. Cái dạ dày của Messi cũng buộc anh phải phun nhiều lần trong trận. Lấy xác suất một trận phun 30 lần và có hàng chục máy quay trên sân, việc bạn muốn ghi lại hình ảnh Messi phun nước bọt về một hướng nào đó theo ý mình phỏng đâu có khó khăn gì.

Messi phun nước bọt về phía băng ghế huấn luyện Real? Cứ cho vậy đi thì đã sao? Chẳng lẽ anh ta phải ngậm lại chạy ra giữa sân phun cho lịch sự, hay đề nghị trọng tài cho mình đeo lon sữa bò trên người để phun cho tiện? Trở lại vụ đá quả bóng về phía khán đài. Messi chỉ muốn trút giận vào quả bóng, chứ anh có ý gì với khán giả. Khán đài 4 phía, khán giả khắp nơi, không lẽ muốn trút giận Messi phải cầm quả bóng rồi... sút lên trời?

Còn chuyện chửi Arbeloa và Karanka, đến giờ chúng ta chỉ mới nghe thông tin một chiều. Nhưng nếu có thật thì... có gì quá đáng đâu. Trong một trận đấu, người ta có thể trao cho nhau hàng nghìn từ ngữ tục tĩu, khó nghe, lôi tên cha mẹ, lôi gốc gác, nói chung là những gì kinh khủng nhất. Với hàng chục pha vào bóng triệt hạ, những áp lực khủng khiếp mà Messi phải nhận trong trận El Clasico, những phản ứng của anh luôn phải được xem như một điều bình thường, thay vì bị thổi phồng lên quá đáng như hiện tại.

Và cuối cùng, xin được trích lời của Joan Capdevila, một người công tâm ngoài cuộc. Hậu vệ của Espanyol nói như sau: "Sau tất cả nỗ lực gây chú ý nhờ chỉ trích Messi, Callejon rốt cục chỉ được nhớ đến vì đã giúp cho Cesc phá bẫy việt vị trong tình huống ghi bàn mà thôi". Còn Messi, anh chả cần phải thanh minh. Vì chả ai buộc phải thanh minh khi tự bản thân không cảm thấy mình có lỗi cả.

Thu Trang - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X