Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật vừa được hé lộ: Messi nhận lương cao hơn Ronaldo rất nhiều

Thứ Ba 25/09/2012 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ sau vụ việc “Cristiano Ronaldo buồn”, làng báo chí TBN ráo riết “điều tra” về con số tiền lương thực sự mà các ngôi sao bóng đá thế giới đương đại nhận được. Theo tiết lộ của nhật báo AS, Messi không phải hưởng mức lương thứ 9 thế giới như tờ MARCA từng công bố.

Nhật báo AS khẳng định ngay đầu bài viết của mình rằng siêu sao người Argentina của Barcelona hưởng mức lương cao thứ hai thế giới. Người duy nhất vượt mặt Messi chính là người đồng đội cũ của anh trong màu áo Barca – Samuel Eto’o (hiện đang khoác áo Anzhi của Nga - ước đoán hưởng lương 20 triệu euro/năm). Một trong những nguyên tắc giúp mức lương Messi cao ngất ngưởng đến thế là từ thành tích chung của Barca – tức số lượng các danh hiệu.

Messi
Messi "hạnh phúc" hơn Ronaldo?

Trong hợp đồng giữa Messi với Barca ở lần ký kết gần đây nhất có điều khoản nói rằng với mỗi danh hiệu (quan trọng, như Champions League, Liga) giành được cùng Barca, Messi sẽ được cộng thêm một khoản thưởng bên cạnh mức lương cứng cố định. Điều này không chỉ được AS tiết lộ, mà cách đây chưa lâu, trong một bài báo của mình, một thành viên của nhật báo SPORT cũng đã cho hay: “Cứ mỗi danh hiệu giành được, Messi được hưởng thêm khoản nhất định,… Cứ thế mức lương cũ lại được bồi thêm, và mức hưởng mới này sẽ trở thành mức lương cứng cho mùa giải kế tiếp.” Vì thế, theo AS, với 14 trên 19 danh hiệu giành được từ thời Guardiola, hiện lương của Messi mỗi năm phải vào khoảng 18 triệu euro. Trong khi đó, Ibrahimovic - người có lương cao thứ hai theo MARCA trước đây, mỗi năm hưởng 14,5 triệu euro.

Nguồn tin từ AS không chỉ khẳng định con số thực tế này mà còn nói rằng, với chỉ 25 tuổi hiện tại, nếu Barca và Messi cứ tiếp tục giành các danh hiệu lớn nhỏ trong thời gian tới thì sớm muộn Messi cũng vượt qua Eto’o về khoản trên. Và một khi ngày đó đến, nếu cộng với con số tiền lương cho phép từ Barca và các khoản khác từ hoạt động quảng cáo, bản quyền thương mại,… Messi phải có thu nhập lên đến 33 triệu euro/năm.

Kể từ năm 2005 đến nay, Messi đã trải qua 6 lần gia hạn hợp đồng với Barca. Hiện mức giá giải phóng hợp đồng của tiền đạo người Argentina là 250 triệu euro. Barca không chỉ tự tin rằng sẽ chẳng có CLB nào có thể “điên rồ” cuỗm được ngôi sao của mình, mà quan trọng là thể chế này còn biết cách giữ cho Messi luôn cảm thấy hạnh phúc, dù đó có là ở khía cạnh đồng tiền. Người giỏi xứng đáng hưởng điều tốt, đó là một trong những nguyên tắc quan trọng của quản trị nhân sự hiện đại được Barca áp dụng thành công.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X