Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật về hợp đồng mới "siêu khủng" của Ronaldo

Thứ Sáu 12/10/2012 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đang có cơ hội gia tăng thu nhập thêm 5 triệu euro mỗi mùa tại Real Madrid, nhưng đằng sau bản hợp đồng mới là những điều khoản đầy phức tạp.

Giới thạo tin tại xứ Bò tót khẳng định, chủ tịch Florentino Perez của đội bóng Hoàng gia đã có buổi gặp mặt người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo để bàn về hợp đồng mới cho cầu thủ này. Theo đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ gia hạn hợp đồng thêm 2 năm, để gắn bó với sân Santiago Bernabeu tới năm 2017. Mức lương mỗi mùa của “CR7” dự kiến cũng sẽ tăng thêm 50%, lên 15 triệu euro/mùa.

Hàng công siêu khủng khi có sự góp mặt của cả Ronaldo, Messi và Falcao
 

Có lẽ Ronaldo sẽ rất vui nếu bản hợp đồng mới chính thức được ký kết. Khi đó, tương lai nghề nghiệp của anh tại đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 sẽ được đảm bảo tới tận năm 32 tuổi, với một mức lương khiến mọi đồng nghiệp khác đều phải mơ ước.

Tuy nhiên, để đạt được bản hợp đồng trong mơ này, các bên sẽ phải thống nhất một số điều khoản hết sức quan trọng. Trước đó, Ronaldo muốn hưởng phần hoa hồng 40% tiền bản quyền hình ảnh của mình. Tuy nhiên, lãnh đạo Real ngay lập tức phản đối quyết liệt điều này. “Los Blancos” cho rằng đó là con số quá cao bởi họ đã phải gánh chịu phần thuế thu nhập rất “nặng đô” của anh.

Theo hợp đồng hiện tại, Ronaldo đang được hưởng lợi từ “Luật Beckham”, đạo luật ra đời năm 2004 nhằm khuyến khích người nước ngoài làm việc tại Tây Ban Nha. Theo luật này, họ sẽ chỉ phải đóng mức thuế ưu đãi 24%. Điều đó có nghĩa là trên giấy tờ, mức lương của Ronaldo là 15 triệu euro nhưng thực lĩnh chỉ 10 triệu euro (phần chênh lệch thuế do Real phải đóng).

Nhưng luật pháp Tây Ban Nha đã thay đổi. Từ năm 2014, mọi lao động nước ngoài có thu nhập hàng năm từ 600.000 euro trở lên sẽ phải đóng thuế suất 52% như người bản địa. Điều này nghĩa là nếu ký hợp đồng mới, Real sẽ phải bỏ ra tới hơn 30 triệu euro trả lương cho Ronaldo hàng năm nếu tính cả tỷ lệ phần trăm bản quyền hình ảnh.

Trong trường hợp nhận mức lương mới 15 triệu euro/mùa, Ronaldo sẽ vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, sau Samuel Eto’o của Anzhi Makhachkala (20 triệu euro) và trên Zlatan Ibrahimovic của PSG (14,5 triệu euro).

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X