Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật: Ronaldo vờn Real như thế nào?

Thứ Ba 17/09/2013 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mức lương của Cristiano Ronaldo là bao nhiêu, 17 hay 18 triệu euro? Còn cao hơn nữa, ngôi sao người Bồ Đào Nha thiết lập kỷ lục 21 triệu euro mỗi mùa.

Câu chuyện từ 3 năm trước

Cristiano Ronaldo vừa hạnh phúc ký vào bản hợp đồng mới cùng Real Madrid kéo dài đến năm 2018, chấm dứt những đồn đoán rằng anh có thể trở lại Man United, hay sang Ligue 1 chơi bóng (PSG hoặc Monaco). Trên thực tế, những vấn đề về hợp đồng của Ronaldo bắt đầu từ 2010. Chỉ một năm sau khi đến Bernabeu, nhận thấy vai trò của CR7, người đại diện Jorge Mendes đã gặp gỡ Chủ tịch Florentino Perez để nói về hợp đồng mới.

Ronaldo hạnh phúc sau khi gia hạn hợp đồng với Real
 

Cho đến đầu 2012, tức trong gần hai năm liền, Mendes liên tục kêu gọi việc Real nâng lương cho Ronaldo lên 1 triệu euro nữa. Chỉ 1 triệu euro, nhưng Perez cứ lắc đầu, và tuyên bố còn quá sớm cho việc ký hợp đồng mới.

Đó là lý do mà Ronaldo tuyên bố "Tôi buồn!" trong ngày 2/9/2012, sau khi sút tung lưới Granada. Chỉ có Ronaldo và Perez hiểu rõ câu nói cảm thán ấy, nên ngay lập tức ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha thực hiện việc xoa dịu ngôi sao của mình.

Perez thông qua TGĐ Jose Angel Sanchez nâng lương cho Ronaldo lên 14 triệu euro. Các văn bản chi tiết được Real soạn thảo sẵn, và chỉ đợi cuộc thương lượng cuối cùng với Ronaldo rồi hai bên chính thức ký kết.

Sự chủ động của Ronaldo

Ronaldo bất ngờ từ chối ký hợp đồng mới sau mùa Xuân năm nay, khi mọi chuyện tưởng như đã xong xuôi. Lý do, ngôi sao 28 tuổi này nhận được hàng loạt đề nghị hấp dẫn.

Thông qua Gestifute - công ty môi giới của Jorge Mendes, M.U đưa ra đề nghị mức lương 17 triệu euro mỗi mùa cho Ronaldo, kèm với khoản tiền 50 triệu euro lót tay vào 2015 - thời điểm anh chấm dứt hợp đồng cũ với Real.

PSG không chấp nhận làm khán giả. Những tỷ phú Qatar còn chơi sang hơn, khi cung cấp mức lương sau thuế 20 triệu euro, thanh toán 80 triệu euro tiền lót tay. Một điểm quan trọng khác, PSG sẽ để CR7 nắm toàn bộ 100% giá trị bản quyền hình ảnh.

Monaco cũng tiếp xúc với Jorge Mendes để đưa ra đề nghị mức lương 20 triệu euro. Nếu sang Monaco ngay mùa hè 2014, Ronaldo nhận tiền tươi 50 triệu euro (khoản thanh toán phí chuyển nhượng cho Real là riêng). Trong trường hợp đến sân Loius II vào năm 2015 theo dạng tự do, anh bỏ túi 80 triệu euro.

Ba lời đề nghị thực sự hấp dẫn - trước hết là về mặt tài chính. Cùng lúc này, Chủ tịch Perez vạch kế hoạch mua Neymar rồi Gareth Bale bằng mọi cách, khiến CR7 không thoải mái. Ronaldo muốn mình là số 1 ở Bernabeu, chứ không chấp nhận đứng chung với bất kỳ ai. Sau khi từ bỏ Neymar, Perez dồn vào mục tiêu Bale với mức phí lên đến 100 triệu euro. Kỷ lục chuyển nhượng của mình có nguy cơ bị phá vỡ, và thêm một lần nữa Ronaldo không vui.

Kỷ lục thế giới về lương

Từ đề nghị hấp dẫn của 3 CLB, rồi việc Perez ưu ái Bale, Ronaldo quyết định không gia hạn. Sau những hành động liên tục, Perez hiểu rằng tác động của tân binh Bale không thể bằng CR7 trên bất kỳ mọi khía cạnh nào.

Người đứng đầu Nhà trắng buộc phải quay lại đàm phán với Ronaldo và Mendes. Mức lương là 17 triệu euro, nhưng CR7 không chấp nhận vì ngang với thu nhập của Ibrahimovic ở PSG. Con số mới mà Perez cung cấp là 18 triệu euro.

Vẫn không có cái gật đầu nào. Perez từng tuyên bố sẽ biến Ronaldo thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Đây là cái cớ cho CR7 và cò Mendes. Cả hai cho rằng, Eto'o từng nhận 20 triệu euro ròng mỗi mùa khi còn ở Anzhi, thì 18 triệu euro mà Real đưa ra là không đủ.

Cuộc đàm phán kéo dài cuối cùng đi đến thỏa thuận chung: Real trả cho Ronaldo mức lương 21 triệu euro mỗi năm. Chưa bao giờ lịch sử bóng đá ghi nhận mức lương này. Với mức này, Ronaldo đứng ngang với những ngôi sao Fernando Alonso (F1) và Kobe Bryant (bóng rổ) về tiền lương.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X