Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bí mật" của Barca: Rosell từng “kết” Mourinho hơn Guardiola

Thứ Ba 06/09/2011 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ El Periodico, huyền thoại của Barca Johan Cruyff đã tiết lộ một thông tin gây sốc liên quan tới chiếc ghế HLV trưởng ở Nou Camp.

Theo đó, Jose Mourinho mới là người được Sandro Rosell ưa thích cho vị trí thuyền trưởng của Barca hồi tháng 5/2008 chứ không phải Pep Guardiola. Tuy nhiên, cuối cùng Cruyff đã thuyết phục được Rosell trao cơ hội cho Guardiola, và thực tế đã chứng minh đây là quyết định vô cùng sáng suốt của ban lãnh đạo Barca.

Mourinho từng nằm trong tầm ngắm của  Barcelona

HLV trưởng của Barca hiện tại chính thức thay thế Frank Rijkaard để ngồi lên chiếc “ghế nóng” ở Nou Camp từ mùa giải 2008-2009 và đã gặt hái được vô số thành công với 3 chức vô địch Liga liên tiếp cùng 2 lần đăng quang ở Champions League.

“Mourinho được Rosell ưa thích khi đó. Nếu điều đó xảy ra, mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều. Nhưng tôi đã nói rằng Guardiola mới là sự lựa chọn tốt nhất bởi giống như Rijkaard, Pep không bao giờ khiến đội bóng bị tổn thương. Bạn có thể thắng hoặc thua, nhưng đội bóng này sẽ không bao giờ khiến bạn phải hổ thẹn. Vào những thời điểm mà bạn bị ám ảnh bởi chiến thắng, khiến bạn đánh mất sự khách quan, những giá trị đó là rất quan trọng”, Cruyff nói.

Đánh giá về Real Madrid, huyền thoại người Hà Lan cho rằng “Điều kém may mắn của Real Madrid ở thời điểm này là họ phải đối đầu với Barca. Nếu Real góp mặt ở một giải đấu khác hoặc ở một quãng thời gian khác, mọi thứ đối với họ sẽ rất tuyệt vời và gặt hái được nhiều thành tích. Real là một đội bóng rất giỏi nhưng cho tới thời điểm này họ vẫn chưa thể tìm ra cách để ngăn chặn Barca”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X