Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Koke quay lưng, Man Utd quay trở lại với thương vụ Ander Herrera

Thứ Sáu 06/12/2013 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi người đại diện của Koke lên tiếng từ chối lời đề nghị từ Manchester United, thì lúc này, Quỷ Đỏ đã quay trở lại với mục tiêu quen thuộc, tiền vệ đã được họ theo đuổi từ hồi mùa hè, Ander Herrera.

Man United sẽ quay lại với Herrera
Man United sẽ quay lại với Herrera

Trong bối cảnh Manchester United đang thi đấu cực kì bết bát ở Premier League (chỉ xếp thứ 9 trên BXH, kém ngôi đầu của Arsenal 12 điểm và kém top 4 tới 5 điểm), thì tuyến giữa được coi là "tội đồ" chính cho thành tích bết bát của đội bóng. Từ hàng tiền vệ cánh với những hàng "xịt" không bao giờ tỏa sáng như Ashley Young, cho đến tuyến vòng tròn giữa sân, những người lao đao chỉ vì có mỗi một mình Carrick dính chấn thương phải tạm nghỉ. Những Cleverley hay Fellaini càng đá chỉ càng làm người ta thất vọng, còn Anderson thì từ lâu đã chẳng ai nghe thấy tên. Chính vì thế, David Moyes coi việc cải thiện chất lượng của tuyến tiền vệ là việc tất lẽ dĩ ngẫu, và Ander Herrera nổi lên như cái tên mà Manchester United khát khao nhất sau Koke, người vừa từ chối tham vọng sở hữu của Quỷ Đỏ.

Còn nhớ trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Man Utd đã "theo chân" tiền vệ của Athletic Bilbao cho đến ngày cuối cùng của TTCN, thậm chí họ còn thuê cả một đội luật sư Tây Ban Nha trợ giúp về mặt pháp lý để có được chữ kí của "ông chủ tuyến giữa" người xứ Basque. Cuối cùng, do thời gian quá gấp rút, 2 bên không thể đi tới được một thỏa thuận nhất định: Bilbao cho tới tận ngày 31/8 vẫn nhất quyết không bán Herrera cho Man Utd với cái giá dưới 36 triệu euro (mức phí giải phóng hợp đồng), còn Quỷ Đỏ cũng không muốn "đánh cược" một số tiền lớn tới vậy cho một tiền vệ chưa chơi ở Premier League bao giờ.

Tuy vậy, phía Athletic Bilbao vẫn rất "tỉnh táo" và biết được thông tin rằng cho tới lúc này, Man Utd vẫn cử các tuyển trạch viên tới Tây Ban Nha theo dõi từng đường đi nước bước của Ander Herrera hàng tuần. Những tưởng sau màn trình diễn thất vọng hồi đầu mùa (Herrera trong những vòng đầu thi đấu với phong độ rất kém, thường xuyên không bao được vùng giữa sân, phạm lỗi "thô" và cũng không đóng góp được gì nhiều cho tuyến tấn công), Man Utd đã buông tay khỏi Herrera, nhưng sau 2 trận gần nhất, họ có lí do để quay trở lại với thương vụ này. Tiền vệ 24 tuổi này trong 2 trận mới đây đã chơi đủ cả 90 phút, thể hiện xuất sắc và đóng góp vai trò không nhỏ vào chiến thắng của thầy trò Ernesto Valverde, trong đó phải kể tới trận đả bại Barcelona trên sân nhà. Hình ảnh của Herrera chững chạc, bản lĩnh mùa trước lại được thể hiện.

Trước trận đấu gặp Barcelona của Athletic Bilbao, rất nhiều tờ báo Tây Ban Nha đã đăng tải các thông tin liên quan tới việc Ander Herrera vẫn hạnh phúc ở sân San Mames. Việc được đá chính trở lại chắc chắn làm anh cảm thấy vững tin hơn, nhưng tiền vệ 24 tuổi cũng không phủ nhận khả năng chuyển tới Old Trafford trong tương lai. Mặc dù vậy, chính sách chuyển nhượng của Bilbao là rất rõ ràng: một khi Fernando Llorente phải đợi đến mãn hạn hợp đồng mới được chuyển tới Juventus, một khi Bayern Munich phải chồng lên bàn đàm phán đủ 40 triệu euro giải phóng hợp đồng mới được "nói chuyện" với Javi Martinez, thì Man Utd cũng phải trả đủ 36 triệu euro cho Ander Herrera. Đây không phải là chiêu làm giá, mà nó là truyền thống mua bán của đội bóng xứ Basque.
  •  Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X