Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bị FIFA coi thường, Ronaldo phải tẩy chay gala Quả bóng Vàng

Thứ Bảy 16/11/2013 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ từ nhà báo Manu Sainz trên chương trình truyền hình Punto Pelota, siêu sao Cristiano Ronaldo đang suy tính không tham dự lễ trao Quả bóng Vàng của FIFA sắp tới.

“Cristiano không muốn đi dự lễ trao QBV và đang tính chuyện ở lại CLB. Từ hai năm nay, CR7 đã không thích dự hoạt động này. Có lần anh đã dự, chỉ là vì tôn trọng Real Madrid và tổ chức cao nhất của bóng đá thế giới”, nhà báo Sainz khẳng định.

Ronaldo và Madrid không nên dự Gala? -
Ronaldo và Madrid không nên dự Gala? -

Suy tính của cầu thủ người Bồ Đào Nha xuất phát từ việc mới đây Chủ tịch Joseph Blatter đã ví Messi như một đứa con ngoan mà bố mẹ nào cũng mong muốn, còn Cristiano giống như một tư lệnh trên sân cỏ, và cách thức “thiên vị” mà FIFA giới thiệu các ứng viên QBV, trong đó nêu rõ ở mùa bóng 2012-13 Messi đã có số bàn thắng nhiều hơn Cristiano mà không đả động gì đến số bàn thắng mà CR7 ghi được ở mùa bóng năm nay. “Cristiano hầu như không muốn đi, nếu không muốn nói là chẳng có một chút thích thú nào. Đúng là CLB có khuyên anh ấy nên tham dự, nhưng năm nay tôi không biết Cristiano có đi hay không”, vẫn theo nhà báo Manu Sainz.

Tuy nhiên, một nhà báo khác là Alfredo Duro, cho biết CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã nói chuyện với Chủ tịch Blatter để thông báo Cristiano sẽ có mặt ở lễ trao giải của FIFA. “CLB đã nói với FIFA rằng Ronaldo sẽ đi dự lễ trao QBV và tôi nghĩ đó là điều đúng đắn. Madrid cần tỏ ra cực kỳ ngoại giao để chứng minh mình ở trên một bậc so với Blatter, FIFA và QBV”, ký giả madridista nhấn mạnh về lý do tại sao Cristiano không nên từ chối tham dự buổi lễ nói trên.

Tranh luận nảy lửa giữa các nhà báo của Madrid và Barca

Trong khi đó, chương trình Punto Pelota đã tổ chức một cuộc tranh luận với đề tài: Cristiano có nên tham dự lễ trao QBV của FIFA hay không? Mở đầu, Josep Pedrerol, Giám đốc Punto Pelota, cho rằng: “Madrid nên có mặt tại một buổi lễ được phát sóng ra toàn thế giới và Cristiano cũng cần đi dự để tỏ ra lịch sự, mặc dù biết rằng mọi chuyện đều được sắp đặt. Nếu không đi dự, những người không bầu Cristiano sẽ cho rằng mình làm đúng. Chỉ cần có 30% người được bỏ phiếu lựa chọn Cristiano thì CR7 cũng nên đi vì cần tôn trọng những người đó”.

Quyết liệt hơn cả là Siro Lopez, một madridista cực đoan: “Nếu trước đây Cristiano còn một chút nghi ngờ, thì giờ đây đã rõ cả. Tại sao FIFA lại so sánh anh với Messi? Tại sao không nói về những gì mà Ronaldo đã làm với Bồ Đào Nha và cũng không nói tới những bàn thắng của anh tại Champions League. Đó là lợi thế của Cristiano, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất, nhưng họ lại quyết định so sánh với Messi. Họ muốn khuếch trương bảng thành tích của Leo và thu hẹp bảng thành tích của Cristiano. Dù Cristiano có giành QBV hay không, việc Madrid hoặc CR7 đi dự lễ sẽ là một hành động đáng xấu hổ, vì nó không bảo vệ danh dự và uy tín của CLB. Madrid và Ronaldo cần tỏ rõ thái độ, không đi dự để chứng minh sự khinh bỉ của mình. Cần phải làm cho FIFA biết tôn trọng người khác".

Siro Lopez tiếp tục: "Khi coi thường Cristiano, FIFA đã coi thường biểu tượng của mình và các khán giả, vì Madrid là một trong những hội viên thành lập tổ chức bóng đá thế giới. Trong những năm qua, họ luôn coi thường CLB trong các hoạt động của mình. Không thể cho phép họ tiếp tục cười vào mũi chúng ta. Mourinho đã làm như thế ở mùa bóng trước và bây giờ đến lượt CLB phải làm điều này. Khi coi thường một cầu thủ của Madrid, cũng là coi thường cả thể chế này. Tôi cảm thấy nực cười khi có người nói về tính cách cao quý. Chúng ta là Madrid, chúng ta quan trọng hơn FIFA. Madrid đã chán ngấy việc đưa má ra để người khác thơm. Madrid đã gửi thư cho Blatter sau trò hề của ông ta, thế mà giờ đây FIFA lại gửi tài liệu nói Messi hơn Cristiano. Đây không phải là một sự tình cờ, đây là một dụng ý xấu. Tôi nghĩ Cristiano sẽ không đi, vì không thích và thấy mình bị coi thường.”

Đáp lại nhà báo cule Quim Domenech nêu rõ: “Tôi xin dùng lời của Gerard Pique, đội trưởng tương lai của Barcelona: nếu Messi chiến thắng, tôi sẽ cười rất nhiều, rất nhiều. FIFA chỉ đưa ra những con số thống kê khách quan, không thể bác bỏ. Đó là điều đau đớn với một số người. Có một điều Blatter đã nói rõ ràng: cách cư xử của Cristiano làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cầu thủ này. FIFA đang chống lại một chiến dịch do Jorge Mendes phát động, qua việc dùng Mourinho và Pepe ca ngợi Cristiano. Mỗi người đều dùng vũ khí của mình. Tôi nghĩ năm nay Messi không phải là ứng viên và người giành QBV sẽ là Ribery. Mặc dù Messi biết mình không được, nhưng cậu ấy sẽ đi dự và sẽ không khóc lóc khi người khác chiến thắng như Cristiano đã làm trước đây. Các người đã dựng lên một cuốn phim. Cristiano không dự vì biết rằng sẽ không chiến thắng. Đấy chẳng qua chỉ là một cái cớ, giống như cái gọi là “Villarato” (trọng tài thiên vị Barca). Đó là gì người ta vẫn làm mỗi khi thua.”

Trong khi đó, nhà báo Penton nhấn mạnh “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng ở mùa bóng này thì không. Bây giờ Cristiano chơi hay hơn và có phong độ cao hơn. Bất cứ một Barcelonista nào cũng cần hiểu như thế. Nhưng Ribery xuất sắc nhất ở mùa này. Tôi đồng ý với Siro, Cristiano không nên đi, để thể hiện sự coi thường của mình với giải thưởng, giống như giải thưởng luôn quay mặt với Ronaldo. Nhưng Madrid cần phải có mặt. Blatter chả còn trên ghế bao lâu nữa và Madrid cần phải lịch sự. Tôi nghĩ, với Cristiano, tính cách cao quý là không đi. Anh ấy cần làm điều mà trái tim mách bảo”.

Về phần mình, một số các nhà báo khác tham dự chương trình Punto Pelota, phần lớn là madridistas,  cũng cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha không nên có mặt tại lễ trao giải của FIFA.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X