Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị dư luận chỉ trích, Bale được thầy Ancelotti bênh vực ra mặt

Thứ Bảy 08/11/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi trở lại sau chấn thương, Bale đang gặp phải sức ép lớn khi Isco thi đấu rất tốt và nhiều người cho rằng Bale không xứng đáng đá chính trong đội hình của Real Madrid. Ngay lập tức, HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng phản bác lại những ý kiến này.

bale ancelotti
Bale được HLV Ancelotti bảo vệ khỏi những chỉ trích từ dư luận

Real Madrid đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong mùa giải năm nay nhờ vào sự toả sáng đồng đều của các cầu thủ. Không chỉ những ngôi sao như Ronaldo, Benzema hay Bale thi đấu ổn định mà các tân binh như James Rodriguez, Toni Kroos hay các cầu thủ dự bị như Isco, Chicharito hay Illarramendi cũng thể hiện mình rất tốt. Tuy nhiên chính điều này đã gây ra những cơn đau đầu cho HLV Carlo Ancelotti mỗi khi lựa chọn đội hình thi đấu.

Điển hình trong số những lựa chọn mà HLV người Italia cần cân nhắc chính và việc lựa chọn giữa Gareth Bale và Isco. Mùa giải năm ngoái Bale là công thần của Real Madrid và chứng tỏ được mức giá chuyển nhượng kỷ lục của mình, trong khi đó Isco chỉ là một quân bài dự bị đơn thuần. Tuy nhiên trong mùa giải năm nay, khi Bale phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Isco đã thi đấu vụt sáng và nhiều người thậm chí đánh giá cao cựu tiền vệ của Malaga hơn Bale vì lối đá chịu khó lui về hỗ trợ phòng ngự, điều người ta ít thấy ở tiền vệ xứ Wales.

Đứng trước những sức ép mà dư luận dành cho cầu thủ con cưng, HLV Ancelotti đã ngay lập tức lên tiếng để dẹp tan những lời ra tiếng vào. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Rayo Vallecano ông cho biết: “Những ai không được thi đấu vào ngày mai sẽ có cơ hội ở trận đấu sau. Isco và James đã có những trận đấu tuyệt vời, còn Bale, tôi còn không cần phải giục cậu ấy chạy. Cũng như những người khác, cậu ấy biết điều đó. Tôi cũng yêu cầu Bale ghi bàn, kiến tạo và những gì cậu ấy đã làm ở mùa trước. Việc phải chạy nhiều rõ ràng không phải vấn đề với cậu ấy. Việc xoay vòng cầu thủ là rất bình thường ở giai đoạn này của mùa giải và sẽ còn kéo dài đến hết tháng 12. Nếu như có cầu thủ nào phải nhường chỗ cho Bale, tôi sẽ nói ngay với cậu ấy rằng không có điều gì là tuyệt đối cả.”

Bất chấp việc đang thắng như chẻ tre ở tất cả các mặt trận, giai đoạn tới hứa hẹn mới là thời điểm khó khăn với Real khi họ sẽ phải chạm trán với những đối thủ rất khó nhằn ở La Liga. Giai đoạn cuối lượt đi khi cận Giáng sinh bao giờ cũng rất khó khăn với tất cả các đội bóng, vì thế họ cần giữ được sự tập trung cao độ và phân bổ sức cho hợp lý để có thể giành những kết quả tốt nhất.

Với những phát biểu của HLV Ancelotti, nhiều khả năng ông sẽ sử dụng quay vòng cả Bale và Isco trong thời gian tới, qua đó cũng sẽ áp dụng lần lượt sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và 4-4-2 cho Real tuỳ thời điểm.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X