Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị đẩy ra đường, Jorge Valdano vẫn bảo vệ Mourinho

Thứ Bảy 01/12/2012 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jorge Valdano, vị giám đốc thể thao một thời từng bị trảm dưới tay Florentino Perez vì mâu thuẫn với Jose Mourinho nay lại đứng ra tư vấn, chỉ ra điểm cần khắc phục ở đội bóng cũ. Đặc biệt hơn, ông này thậm chí còn bênh vực Mourinho.

Trả lời phỏng vấn kênh ESPN, Valdano nhấn mạnh điều Real còn thiếu trầm trọng nhất nằm ở khâu đào tạo trẻ, nhưng đây là vấn đề Mourinho không thể gánh mọi trách nhiệm: “Hệ thống đào tạo của Real Madrid cần được quan tâm hơn nữa. Các quan chức đội bóng cần đầu tư và đặt nhiều niềm tin vào công tác đào tạo trẻ. Bạn không thể đặt mọi trách nhiệm, mọi nguy cơ lên đầu một vị HLV. Khi khó khăn, ông ấy cũng lắm cũng chỉ có thể lo cho đội hình chính của mình mà thôi. Việc đội trẻ của Real chơi tốt hay dở không thể có lỗi của Mourinho”.

Valdano và Mourinho thời còn sát cánh bên nhau
Valdano và Mourinho thời còn sát cánh bên nhau

Những lời nói Valdano dành cho Real xem ra khá chính xác, nhưng dành cho Mourinho lại tạo nên nhiều bất ngờ. Ai cũng biết với vị thế từng là cánh tay phải đắc lực của Florentino Perez, Valdano đã mất chỗ đứng ra san tại Bernabeu và kết cục của ông là mất việc một cách tức tưởi chỉ vì không hợp Người đặc biệt. Vậy nhưng ông vẫn có một cái nhìn khách quan về mọi vấn đề, về người đã gây ra tai họa nghề nghiệp cho ông. Đó có lẽ là điều tích cực rõ ràng nhất người ta nhận thấy từ Jorge Valdano.

Bên cạnh đó, Valdano cũng dành những nhận xét vô cùng khách quan về tình hình đua tranh giữa Real Madrid và Barcelona hiện tại, dù ông vẫn khẳng định mình là một fan trung thành của Kền kền trắng: “Tôi rất mến mộ Real và sẽ luôn là như thế. Nhưng tôi hiểu đội bóng của mình đang đứng ở đâu. Có mù tôi mới không nhận ra sự xuất sắc của Barcelona. Họ đang là số 1, là kẻ mạnh nhất. Real đã chơi rất cố gắng nhưng không thể cản bước họ. Bạn phải thừa nhận sự thật này”.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X