Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị chủ tịch Perez "cấm vận", Mourinho quyết giữ Kaka

Thứ Ba 11/01/2011 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kaka đã trở lại và tỏa sáng với một bàn thắng, đây là dấu hiệu vui không chỉ cho người hâm mộ Real Madrid, cho chủ tịch Florentino Perez mà còn cho cả Mourinho - người từng có ý định để tiền vệ người Brazil ra đi. Trong bối cảnh chủ tịch Perez quyết định không chịu chi tiền mua sắm nữa, Mourinho buộc phải biết cách sử dụng những gì ông đang có trong tay. Sự trở lại của Kaka đã khiến "người đặc biệt" buộc phải có những suy tính riêng và chắc chắn là không thể để "thiên thần" ra đi.

Đến Bernaubeu với khoản tiền chuyển nhượng kỉ lục lên tới hơn 60 triệu euro cùng với biết bao kì vọng, thế nhưng Kaka lại không đáp ứng được đòi hỏi về một người thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi cho Los Balncos. Những chấn thương và một Cris Ronaldo "ích kỉ" đã khiến Kaka không thể tiếp tục là nguồn sống như thời anh còn thi đấu cho Ac Milan, bởi Cris Ronaldo đâu có cần nhìn người khác mà đá. Tiền vệ người Bồ luôn biết cách tỏa sáng bằng những nỗ lực cá nhân phi thường, một cầu thủ "ích kỉ" trên sân theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Liệu sự trở lại của Kaka có khiến HLV Jose Mourinho bớt lo âu trong bối cảnh hiện tại trên hàng công?

Chấn thương hồi tháng Tám sau khi trở về từ World Cup đã chính thức khép lại một năm đáng buồn và đáng quên trong sự nghiệp Kaka. Năm tháng phải rời xa sân cỏ là lúc "thiên thần" có những suy nghĩ riêng về tương lai, cái mà vẫn đang bị bao phủ bởi rất nhiều ánh hào quang tỏa ra từ những ngôi sao trẻ nối gót Mourinho về Real Madrid. Tuy nhiên, có lẽ 2011 là một năm mang tính bước ngoặt của Kaka khi anh không chỉ trở lại sau chấn thương mà còn tự mình ghi bàn trong chiến thắng 4-2 trước Villareal. Những nghi ngờ bao lâu nay đã dần được xóa bỏ, người ta (mà ở đây rõ ràng nhất là HLV Jose Mourinho) đã từng lo ngại Kaka sẽ không thể tìm lại phong độ của mình sau ca phẫu thuật đầu gối.

Bàn thắng của Kaka như một lời khẳng định đanh thép đến Mourinho rằng anh vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trong bối cảnh Mourinho bị chủ tịch Perez "cấm vận" không cho mua sắm thì sự trở lại của Kaka là rất kịp thời và cần thiết. Hàng công của Real Madrid không có nhiều sự lựa chọn nên Mourinho buộc phải biết cách sử dụng và kết hợp những gì ông đang có trong tay. Vì thế, "người đặc biệt" chắc chắn không thể để Kaka rời khỏi Los Blancos trong thời điểm cũng rất... đặc biệt thế này, lúc mà ban lãnh đạo Real Madrid đang thử tài Mourinho.

Vì vậy, chiến lược gia người Bồ cho biết ông sẽ giữ Kaka và để tiền vệ này có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn:" Cậu ấy vẫn ở lại Real Madrid. Tôi đã có một khoảng thời gian khá dài làm việc cùng cậu ấy. Cậu ấy đã nói với tôi bằng sự chân thật tự đáy lòng, rằng cậu ấy cảm thấy việc chứng mình là một cầu thủ thực sự hữu ích cho Real Madrid là rất quan trọng. Cậu ấy đang có cơ hội làm việc đó, điều mà cậu ấy không có trong mùa giải trước. Kaka sẽ ở lại với chúng tôi, đây là một lời khẳng định".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X