Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị chèn ép, Casillas vẫn không oán hận Mourinho

Thứ Ba 04/06/2013 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trái với dự đoán của giới truyền thông, dù đã có mâu thuẫn lớn với HLV Jose Mourinho thời ông còn đương nhiệm tại Real Madrid nhưng thủ thành Iker Casillas không hề mảy may hằn học với chiến lược gia người Bồ Đào Nha này.

Mourinho thậm chí còn không biết Casillas bị chấn thương ở tay nào
Giữa Mourinho và Casillas, mọi hiềm khích chỉ còn là quá khứ

Ai cũng biết Thánh Iker đã bị Mourinho "đì đọt" đến mức nào. Đầu tiên, ông đẩy Casillas lên ghế dự bị bất chấp anh vẫn thể hiện tốt phẩm chất của mình để nhường chỗ cho thủ môn nhiều tuổi đời nhưng ít kinh nghiệm Antonio Adan. Adan bắt cực "phốt" và mắc nhiều sai lầm nhưng Mou vẫn một mực không cho Casillas bắt chính. Đến kì chuyển nhượng mùa đông, ông mang về Bernabeu Diego Lopez và kể từ đó chỉ tin dùng người gác đền cũ của Sevilla. Lopez chơi cũng không phải quá xuất sắc, nhưng Mourinho lại tâng bốc anh quá đáng bằng những câu nói như "Đáng ra tôi nên có Diego từ năm đầu tiên dẫn dắt Real" hay "Diego là một trong những thủ môn xuất sắc nhất tôi từng được biết", những câu nói không khác gì xát muối vào tim Casillas. Trận cuối cùng gặp Osasuna tại La Liga, Mou tuyên bố dẹp hết hận thù với Iker nhưng vẫn... không cho anh bắt chính và lấy cớ anh bị chấn thương lưng, mặc dù rõ ràng Casillas khỏe mạnh và vẫn tập đều với cả đội.

Tóm lại, phần cuối mùa giải vừa rồi là một chương đáng quên trong sự nghiệp của Casillas, nhất là trong mối quan hệ với Mourinho. Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông mới đây, thủ môn số 1 của ĐT TBN lại tỏ ra khá nhã nhặn và nền tính khi nói về chiến lược gia 50 tuổi: "Tôi không cảm thấy bị lạm dụng. Tôi chẳng có lí do gì để oán giận ông ta. Thật không may cho chúng tôi là đã không đạt được mục tiêu tại Champions League, nhưng tôi vẫn chúc ông ta thành công ở Chelsea. Dù sao chúng tôi cũng đã từng cùng ủng hộ Real Madrid hết lòng."

Giọng điệu của Casillas không hiểu là tri ân và bỏ qua mọi chuyện thật hay là "đá đểu" chiến lược gia người Bồ bằng giọng lưỡi mỉa mai. Cái đó thì không ai biết, nhưng bất kì một chiến lược gia nào khác đến với Bernabeu sẽ đều nhận ra một sự thật Casillas xuất sắc hơn và xứng đáng có chỗ đứng trong khung gỗ Real Madrid hơn Diego Lopez. Ngày trở lại vị trí thủ thành số 1 của Kền kền trắng không còn xa với cầu thủ 31 tuổi.

Bất chấp việc không được đá chính tại Real, Casillas vẫn được HLV Vicente Del Bosque triệu tập vào đội hình ĐT Tây Ban Nha tham dự Confederations Cup 2013 và đương nhiên là anh sẽ bắt chính chứ không phải Valdes hay Reina. Sự nghiệp của Casillas, sau sự ra đi của Mourinho tới Stamford Bridge, lại trở về như trước. Như chưa hề có sự thay đổi. Có lẽ vì thế mà anh không "độc mồm độc miệng" với Mourinho?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X