Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị bỏ rơi, Iniesta chạy đến Man United?

Thứ Ba 24/09/2013 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ vị thế tiền vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá và là một trụ cột không thể thay thế, Andres Iniesta đang trở thành một người thừa trong bộ khung chiến thắng của Barca. Bị HLV Gerardo Martino đẩy lên băng ghế dự bị, tương lai của Iniesta đang trở nên bất định hơn bao giờ hết.

Nhạt nhòa trong mắt Martino

Khi Barca hoàn tất bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro với Neymar, tương lai của Fabregas hay Sanchez được dự đoán là bất định hơn cả. Nhưng Fabregas đang chơi như lên đồng dưới triều đại của Martino trong khi Sanchez luôn có một vị trí chính thức trên hàng công của Barca.

Iniesta (phải) liệu có rời Barca và chọn Man United.
Iniesta (phải) liệu có rời Barca và chọn Man United.

Trong những trận đầu tiên của mùa giải, Martino đã thận trọng khi không vội sử dụng Neymar. Đó là quãng thời gian Iniesta vẫn có cơ hội ra sân. Martino đẩy Iniesta lên đá ở vị trí tiền đạo cánh trái trong khi Fabregas mới là người được đá cặp với Xavi. Ở vị trí sở trường, Iniesta lẽ ra phải thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Ngược lại, anh tỏ ra nhạt nhòa và ném đi những cơ hội tốt nhất của mình.

Không bàn thắng, không đường kiến tạo, Iniesta đã tự đánh mất niềm tin từ ông thầy Martino. Khi Neymar bắt đầu hòa nhập ở đội bóng mới và được HLV Martino giao hẳn hành lang cánh trái cũng là lúc Iniesta bị đẩy lên băng ghế dự bị. Iniesta chỉ được tung vào sân khi Xavi cần phải nghỉ ngơi hay Martino cần đến một sự thay đổi nào đó trên hàng công.

Đó là một nỗi thất vọng lớn với Iniesta. Trong suốt 4 mùa qua, ngôi sao người Tây Ban Nha luôn có một vị trí đá chính ở tuyến trên của Barca. Mùa trước, khi Xavi sa sút, chính Iniesta đóng vai trò là nhạc trưởng của đội bóng xứ Catalunya. Chỉ sau một năm, tất cả đã thay đổi. Nhưng Iniesta không thể trách Martino được bởi cho đến thời điểm này, tất cả những cái tên được tân HLV của Barca lựa chọn đều đang thi đấu xuất sắc.

Tương lai trở nên bất định

Có thể là hàng thừa ở Barca nhưng với cả châu Âu, Iniesta là một món hàng chất lượng mà không đội bóng nào không thèm muốn. Ngay khi Iniesta bị Martino bỏ rơi, đã xuất hiện một số đội bóng đánh tiếng muốn chiêu mộ cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha. Theo tờ Mundodeportivo, Man City và Man United đã nhảy vào cuộc. Các CLB như PSG, Milan hay Monaco cũng thể hiện sự quan tâm tới Iniesta. Có quá nhiều sự lựa chọn cho Iniesta nếu như cầu thủ mang áo số 8 của Barca muốn tìm cho mình một bến đỗ mới.

Hợp đồng hiện tại của Iniesta có thời hạn đến 30/6/2015.  Cũng như các trụ cột khác của lò La Masia là Puyol, Xavi, Busquets, Pique và Messi, Barca muốn Iniesta gắn bó với sân Camp Nou bằng một hợp đồng mới. Tuy vậy, kế hoạch gia hạn hợp đồng với Iniesta gặp nhiều trở ngại bởi những bất đồng về mức lương. Barca đề nghị Iniesta mức lương 12 triệu euro/mùa cộng thêm 3 triệu euro tiền thưởng. Nếu đồng ý, Iniesta sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 2 ở Barca, chỉ sau Messi, người nhận 13 triệu euro/mùa cộng thêm 3 triệu euro thưởng mỗi mùa.

Nhưng vấn đề là Iniesta không chấp nhận mức lương ấy. Tờ Marca (thân Real Madrid) khẳng định Iniesta đòi lương 17 triệu euro/mùa. Con số này ngang bằng lương của Ronaldo sau khi ngôi sao người Bồ Đào Nha đồng ý gia hạn hợp đồng với Real Madrid.

Barca đã tính đến phương án Iniesta ra đi. Nhưng khi mà HLV Martino chưa khẳng định ngôi sao này đã không còn nằm trong kế hoạch thì Iniesta vẫn được coi trụ cột của Barca. Đội bóng xứ Catalunya buộc phải tìm cách "trói" Iniesta sớm nhất có thể. Chỉ có điều những đòi hỏi của Iniesta quá phi thực tế và nó có thể sẽ khiến cho tương lai của cầu thủ 29 tuổi này trở nên mờ mịt hơn trong mùa giải năm nay.

(Theo Thể Tao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X