Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí ẩn trong phòng y tế của Barcelona

Thứ Ba 07/02/2012 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola xuất hiện tại phòng họp báo của sân Camp Nou sau trận gặp Real Sociedad với bộ mặt có phần tươi tỉnh đôi chút, không phải vì chiến thắng vừa giành được mà vì đã biết tin chấn thương của Busquets không trầm trọng như ban đầu mọi người tưởng tượng.

Chính trong giờ phút vui mừng đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã “lỡ miệng” khi thông báo: “ Chúng tôi hy vọng các cầu thủ bị chấn thương sẽ nhanh chóng trở lại sân cỏ. Iniesta và Pedro sắp khỏi, Alexis, Villa và Affellay đang dần hồi phục...”.

Villa và Affelay đang dần hồi phục thì ai cũng rõ, nhưng Alexis được xếp bên cạnh hai ca chấn thương dài hạn này thì quả là một điều...bí ẩn. Cầu thủ người Chile tuy ngồi trên băng ghế dự bị một số trận nhưng chưa bao giờ xuất hiện trong một thông báo y tế của Barca.

Busquets rời sân trên cáng

Biết mình lỡ lời, ngay sau đó Guardiola bèn giải thích ngắn gọn: Alexis bị đau nhói một chút ở phần cơ bắp. Đây không phải là lần đầu tiên có sự không rõ ràng trong các thông báo y tế của Barca và người ta chưa hiểu nguyên nhân tại sao Barca lại làm như vậy. Phải chăng đây là chiến thuật nghi binh? Nhiều người tự hỏi như vậy vì thực tế cho đến nay vẫn chưa ai biết những ai có thể ra sân trong trận đấu vào thứ tư tới trước Valencia.

Sergio Busquets bị rách da ở phần đầu gối, phải khâu tới 11 mũi. Chưa biết tiền vệ phòng ngự này có kịp hồi phục để kịp thi đấu hay không. Và người ta cũng chưa biết chính xác điều gì đang xảy ra với Pedro.

Tiền đạo của Barca bị chấn thương trong một buổi tập luyện ngày 27 tháng 1 vừa qua và anh vẫn nằm trong danh sách triệu tập cho trận gặp Villarreal. Tuy nhiên, vào giờ cuối cùng, trước khi Barca lên tàu hỏa, người ta mới thông báo về chấn thương của Pedro và thay vào đó là Alexis.

Điều kỳ lạ là tiền đạo người Chile đã bị đau bả vai, dự kiến phải mất ít nhất một hay hai tuần mới bình phục được, nhưng chỉ ba ngày sau cầu thủ này lại lên đường cùng Barca, thậm chí còn chơi một ít phút vào giai đoạn cuối của trận gặp Villarreal. Trong khi đó người ta chẳng có tin tức gì về Pedro và cũng chẳng nhìn thấy anh ta đâu nữa.

Xavi đã không thi đấu trong trận Barca gặp Valencia ở lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà vua. Guardiola khẳng định tại Mestalla là tiền vệ kiến thiết này cần nghỉ ngơi. Sau đó, có tin Xavi đã khỏi trước trận gặp Real Sociedad, nhưng cuối cùng cũng không vào sân một phút nào. Cũng không có một thông báo y tế nào. Chính thức mà nói, Xavi không bị thương, anh chỉ đang nghỉ ngơi.

Tiền đạo David Villa, đang điều dưỡng sau pha phẫu thuật chân, vừa thông báo trên mạng xã hội là các bác sỹ đã tháo hai chiếc đinh kẹp ra khỏi đùi anh. Để biết được diễn biến quá trình hồi phục của El Guaje người ta cần phải vào mạng Twitter chứ không chờ được gì từ các thông báo y tế của đội bóng xứ Catalunya.

Nhưng gây ầm ĩ nhất là trường hợp của Messi. Buổi sáng trước trận gặp Osasuna tại Cúp Nhà vua người ta còn thông báo La Pulga sẽ không thể thi đấu do bị cảm cúm. Nhưng buổi chiều cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không chỉ được triệu tập mà còn được vào sân ở hiệp hai và ghi tới hai bàn thắng. Sau đó, Guardiola có giải thích về vụ việc này, nhưng rõ ràng từ đó dư luận đang cho rằng “có một điều gì đó không ổn đang xảy ra trong phòng y tế của Barca”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X