Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị AC Milan hét giá Thiago Silva, Barca đành chuyển hướng sang David Luiz

Thứ Sáu 02/03/2012 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Củng cố hàng phòng ngự, đặc biệt vị trí trung vệ là trọng tâm của Barca trong mùa giải tới. Hiện tại, David Luiz của Chelsea đang dần trở thành mục tiêu số 1 của đội bóng xứ Catalan bởi thoải mãn được nhiều điều kiện (trẻ, năng lực, giá cả,....).

Vẫn biết Barca luôn theo đuổi trường phái tấn công với phong cách tiqui-taka say đắm lòng người nhưng hẳn nhiều cules không khỏi lo ngại khi nhìn vào sự "mong manh dễ vỡ" của hàng thủ. Trong tay Guardiola, chỉ có đúng 5 hậu vệ chính hiệu (không có ông lớn nào sở hữu hậu vệ ít hơn Barca), bởi thế nhiều thời điểm, Pep toàn phải xài các "diễn viên đóng thế" như Mascherano, Busquets. Dù cho đa phần, họ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhưng nói gì thì nói, dùng "hàng xịn" vẫn hơn.

Liệu David Luiz có dám từ chối Barca để ở lại Chelsea?

Riêng ở vị trí trung vệ, chỗ đứng của Pique và đội trưởng Puyol gần như bất khả xâm phạm bởi bên cạnh tài năng, kinh nghiệm thì Barac moi đâu ra gương mặt dự bị cho họ. Trong đó, Puyol đã 33 tuổi, thể lực cũng vì thế suy giảm đáng kể (thực tế, gần một năm qua, Puyol rất hay mắc phải chấn thương và không thể đóng góp nhiều cho đội bóng như trước) nên mùa tới, kiểu gì Barca phải sớm tìm một đối tác mới cho Pique, phục vụ cho mục đích trước mắt cũng như lâu dài.

Thời gian qua, Barca đặc biệt để tâm tới Thiago Silva, thủ lĩnh hàng phòng ngự AC Milan, một trong những trung vệ hàng đầu Serie A hiện nay. Tuy nhiên, đâu gì thuyết phục thành công Rossoneri nhả cầu thủ 27 tuổi người Brazil. Kể ra, AC Milan cũng rất có "thiện chí" nhưng họ lại hét giá Thiago lên tới 35 triệu bảng, ngoài sức "chịu đựng" của Barca. Cho nên, ĐKVĐ La Liga và Champions League quyết định chuyển hướng sang David Luiz, đồng đội của Thiago tại Selecao. Luiz trẻ hơn 3 tuổi, tiềm năng phát triển còn nhiều, không những vậy lại còn khá phù hợp với Barcelona bởi Luiz thuộc mẫu hậu vệ chơi bằng đầu óc, có ý thức chiến thuật tốt và lên tham gia tấn công vô cùng hiệu quả. Hẳn nhiên, giống như trường hợp của Thiago, Chelsea đời nào dễ dàng chịu để mất gương mặt đã làm tiêu tốn của họ 25 triệu bảng hồi tháng 1 năm ngoái. Song Barca có quyền tin tưởng vào sức hút của bản thân thương hiệu đội bóng cũng như việc Chelsea phiên bản Villas-Boas đang ngày càng lún sâu vào khủng hoảng và không loại trừ khả năng, mùa tới, hàng loạt trụ cột sẽ tháo chạy khỏi Stamford Bridge.

Mới đây, chính Luiz cũng khẳng khái thừa nhận "lòng hâm mộ" dành cho Barca: "Sẽ là dối trá nếu tôi nói rằng mình không biết tý gì về chuyện Barca đang thích tôi. Barca đích thực là một đội bóng lớn, chơi thứ bóng đá tuyệt vời và nói thẳng, cầu thủ nào chả thích khoác áo Barca. Song xin được khẳng định tôi chưa hề có bất cứ một mối liên hệ nào với họ và Barca cũng chưa hề đặt vấn đề. Vào lúc này, tôi vẫn trung thành tuyệt đối với Chelsea và không hề tơ tưởng một điều gì khác".

Có thể Luiz không "điêu" nhưng tương lai thì rất khó nói trước. Nếu anh nhận được lời mời chính thức từ Barca thì thử hỏi cái lòng trung thành đó còn được bao nhiêu phần trăm?

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X