Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Betis - Barcelona: Đá vì Lionel Messi!

Thứ Bảy 12/05/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

8/9 lần gần nhất tới tổ ấm của Betis, Barca không thắng. Cái dớp ấy, thậm chí còn ghê gớm hơn cả những trận derby xứ Catalan với Espanyol hay các trận El Clasico với Real. Nhưng dù không còn đá vì mục tiêu gì nữa, Barca vẫn có một lý do đặc biệt để chiến thắng đêm nay. Đó là giúp Messi “xỏ” cả 2 chân vào Chiếc giày vàng châu Âu.

Tinh thần "thể dục"

Barca đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch từ vòng trước, khi Real có chiến thắng ngay trên sân Bilbao. Điều đó cũng có nghĩa là La Liga đã trở thành vô nghĩa và theo thói quen của Guardiola ở những vòng cuối, ông sẽ chỉ để các cầu thủ trẻ ra sân, cộng thêm vài nhân tố chủ chốt. Nhưng vấn đề là ở phía đối diện, Betis cũng chẳng còn đá vì điều gì nữa.

Lionel Messi lại phá vỡ một kỷ lục khác
Barca cần phải giúp Lionel Messi tận tình

Cuộc chiến trụ hạng đã không còn là vấn đề, khi đội bóng xứ Andalucia đang hơn vị trí “cầm đèn đỏ” gần nhất tới 6 điểm. Chiếc vé dự Cúp châu Âu mùa sau cũng vậy, vì kể cả có thắng, thầy trò Pepe Mel vẫn kém vị trí dự Europa League 3 điểm. Nói cách khác, với cả hai đội hiện giờ thì vòng đấu khép lại La Liga mùa này chỉ còn là thủ tục. Nhưng ở trận đấu chỉ mang “tinh thần thể dục” đêm nay, nói gì thì Barca vẫn có nhiều lý do để chiến thắng hơn.

Đá vì Messi!

Xét từ khía cạnh lực lượng, trong khi Barca đang bị bão chấn thương tàn phá dữ dội với các nạn nhân Puyol, Villa, Abidal, Alexis Sanchez, Pinto và Fontas, thì Betis cũng chẳng khác gì khi danh sách vắng mặt của họ gồm tới 6 cầu thủ. Nhìn từ góc độ phong độ, Betis lại chẳng thể so với gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng vấn đề không nằm ở những chỗ đó, mà là chuyện đội nào thực sự muốn chơi bóng trong trận cầu “vô thưởng, vô phạt” đêm nay.

Mà nếu vậy, Betis xem ra sẽ chẳng có lý do gì để cố gắng, bất kể họ có lợi thế sân nhà. Bởi nếu như 3 điểm sẽ chẳng giúp gì cho đội chủ nhà, thì Barca vẫn sẽ đá vì Messi. Dù đang dẫn đầu cả 2 cuộc đua Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu (hơn Cristiano Ronaldo 5 bàn), tiền đạo người Argentina vẫn có thể thiết lập những kỷ lục mới của bóng đá thế giới nếu tiếp tục “nổ súng” đêm nay. Và điều đó cũng có nghĩa là Barca sẽ dồn sức để ngôi sao số một của mình đi vào huyền thoại.

Thông tin lực lượng
Betis: Mario, Ustaritz, Juanma, Nelson, Iriney, Matilla chấn thương; Santa Cruz có thể trở lại.
Barcelona: Puyol, Villa, Abidal, Fontas, Alexis, Pinto chấn thương; Pique bình phục.

Thông tin xung quanh

- Betis chỉ thắng 2/7 trận sân nhà vừa qua, trong khi Barca toàn thắng 7 vòng gần nhất trên sân khách ở La Liga.
- Ở 20 trận gần nhất, tỷ lệ thắng trên sân nhà của Betis chỉ là 36,36%, trong khi tỷ lệ thắng sân khách của Barca lên tới 77,77%.
- 6 cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội kết thúc với hơn 3 lần lưới rung mỗi trận, 4 trận gần đây của Betis cũng có từ 3 bàn trở lên/trận. Với Barca là 5 trận liên tiếp có 3 bàn trở lên/trận.
- 12 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội đều xuất hiện bàn thắng trong hiệp 1. Điều này cũng xảy ra ở 4/5 trận vừa qua của Betis, và... 11 trận gần đây của Barca.
- 3/4 trận sân nhà gần đây của Betis có trên 11 quả phạt góc. Trong khi đó, 4/5 trận sân khách gần nhất của Barca cũng xuất hiện từ 11 quả phạt góc trở lên.
- 3/4 trận gần nhất giữa 2 đội có tổng số bàn thắng là chẵn, và 4/5 trận sân nhà vừa qua của Betis cũng có tổng số bàn thắng chia hết cho 2.

Đội hình dự kiến
Betis:
Casto; Chica, Paulao, Amaya, Nacho; J.Montero, Benat, S.Sevilla, R.Castro; Pozuelo, J.Molina.
Barcelona: Valdes; Montoya, Mascherano, Pique, Adriano; Fabregas, Busquets, Keita; Pedro, Messi, Tello
Dự đoán: Barca thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X