Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Betis - Barcelona: Cơ hội cho ai?

Thứ Tư 19/01/2011 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu với Betis đêm nay với Barca sẽ chỉ mang tính thủ tục. Nghĩa là cơ hội ra sân sẽ được dành cho các cầu thủ dự bị. Nhưng ai được ra sân mới là điều quan trọng, và nếu Pep Guardiola không xử lý vấn đề này một cách linh hoạt, thì nó có thể thổi bùng ngọn lửa bất mãn đang nhen nhúm ở Camp Nou bấy lâu nay.

Trên lý thuyết, cầu thủ nào cũng muốn làm thành viên của Barca hùng mạnh. Tuy nhiên, Gaby Milito vừa công khai bày tỏ ý muốn được ra đi (suýt sang Malaga trước khi quyết định ở lại cho tới cuối mùa). Lý do cũng rất đơn giản, trung vệ người Argentina muốn được ra sân nhiều hơn.

Chỉ cần đội hình dự bị, Barca vẫn sẽ dễ dàng bắt nạt Betis

Không chỉ có Milito, hàng loạt cầu thủ khác cũng đang ở tình cảnh tương tự, từ Keita, Maxwell cho đến Mascherano. Dù không nói ra, song ắt hẳn tất thảy đều không vui khi liên tục phải ngồi dự bị hết trận này qua trận khác, trong khi nếu ở những đội bóng khác, họ thừa sức kiếm được một suất chính thức không cần phải bàn cãi. Dù gì thì Keita cũng là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng châu Phi 2010, còn Mascherano là thủ quân của ĐT Argentina.

Thế nên, quả có phần bất nhẫn khi họ thậm chí không được ra sân cả ở đấu trường “hạng bét” Cúp Nhà Vua, bởi quan điểm của Pep là ưu tiên cho các cầu thủ trẻ. Và vì vậy, thay vì Milito, Keita hay Mascherano, Pep lại dành cơ hội cho những Marc Baltra, Fontas, Thiago hay Jonathan. Và thông tin Thiago sẽ được chính thức đôn lên đội 1 từ mùa tới có lẽ càng khiến những danh thủ thất thế nói trên nản lòng.

Dĩ nhiên, ưu tiên những măng non trưởng thành từ lò La Masia là chính sách hoàn toàn đúng đắn, điều đã được chứng minh từ vài mùa giải qua, đồng thời về lâu về dài thì nó cũng có lợi cho tương lai của CLB. Thế nhưng, như đã nói thì điều đó có thể thổi bùng ngọn lửa bất mãn đang âm ỉ, và nó có thể tạo nên những làn sóng di cư khỏi Camp Nou, như Yaya Toure đã làm hồi đầu mùa. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà từng là cột trụ ở mùa 08-09 mà Barca giành “cú ăn sáu”. Nhưng ngay ở mùa giải sau đó, dù vẫn chơi rất hay song Toure vẫn phải ngồi ghế dự bị, bởi Pep ưu tiên Busquets hơn.

Chính vì vậy, Toure đã bỏ sang Man City, nơi anh được hưởng mức lương thuộc hàng “khủng” nhất Premier League. Mùa Hè tới, nếu Keita, Mascherano và Milito đồng loạt làm như Toure, chắc chắn nó cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể tới sức mạnh của Barca. Có thể không trực tiếp và ngay lập tức, nhưng về lâu dài thì quả là nguy hiểm. Trường hợp của Chelsea là một ví dụ điển hình. Đầu mùa này, sau sự ra đi hàng loạt của Ballack, Deco, Carvalho, họ vẫn thắng tưng bừng với những tỷ số như một séc tennis. Nhưng đến khi bắt đầu phải căng sức trên nhiều mặt trận, Chelsea đã phải trả giá do sự thiếu hụt lực lượng, trong khi những cầu thủ trẻ vẫn còn quá non kinh nghiệm.

Có thể, nếu ở trong hoàn cảnh tương tự, Barca cũng sẽ không đến nỗi như Chelsea, bởi dàn cầu thủ trẻ của họ tinh nhuệ hơn nhiều. Song chắc chắn, Messi & Co. dù có siêu đến mấy thì cũng không thể đủ sức khỏe để gồng mình trên khắp đầu trường, đặc biệt là trong giai đoạn cuối giải. Thế nên, trận đấu với Betis chính là dịp để Pep xoa dịu những cái đầu nóng, trừ phi là ông vẫn quá ưu ái các tài năng trẻ…

Đội hình dự kiến
Betis: Casto - Isidoro, Roque, Arzu, Nacho - Juande, Juanma, Pereira, Sevilla - Castro, Molina.
Barcelona:
Pinto – Adriano, Milito, Baltra, Maxwell – Mascherano, Keita, Thiago – Bojan, Afellay, Villa.
Dự đoán: Barcelona thắng 3-1


(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X