Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bernabeu vẫn căng thẳng: Real Madrid không hết lòng giữ chân Pepe

Thứ Tư 29/12/2010 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 đã đi tới những ngày cuối cùng, thế mà những người chịu trách nhiệm cao nhất ở Bernabeu vẫn làm bóng đá theo tư duy của những ngày... xưa. Hậu vệ chỉ là một anh phá bóng và không được quyền đòi hòi phải được đối xử như những đồng nghiệp ở tuyến trên. Đó là lý do cho tới giờ họ vẫn nhất quyết không ký hợp đồng mới với Pepe, dù những gì mà cầu thủ này đã và đang thể hiện trên sân là không thể chê vào đâu được.

Real Madrid từng khiến cả thế giới bị sốc khi đùng một cái đổ ra cả đống tiền (30 triệu euro) cho Pepe, người mà ở vào thời điểm được đội bóng áo Trắng mua về (Hè 2007) hẵng còn chưa tạo được tiếng tăm gì. Nhưng thế giới có thể đã phải chịu thêm một cú sốc nữa, nếu biết rằng số tiền lương tính theo năm mà Real Madrid trả cho Pepe chẳng có chút liên hệ gì với giá trị chuyển nhượng của anh, cụ thể là chỉ hơn 1 triệu euro. Sau 3 năm, trải qua mấy lần nâng lương tự động theo thành tích, số lần ra sân, cựu trung vệ của Porto vẫn là một trong những cầu thủ nhận lương thấp nhất ở Bernabeu. Với 1,8 triệu euro/năm, lương của Pepe chỉ cao hơn của hai tân binh trẻ Pedro Leon, Canales (1,5 triệu), các thủ môn dự bị Dudek (1), Adan (0,75) và cầu thủ trẻ Mateos (0,6).

Real Madrid nhất quyết không chịu tăng lương cho Pepe

Rõ ràng là mức lương ấy không phải là sự phản ánh chính xác nhất cho tầm quan trọng của Pepe trên sân. Từ đầu mùa, chúng ta đã nói nhiều về kinh nghiệm và sự hòa nhập nhanh chóng một cách bất ngờ của Carvalho, hay về sự tiến bộ đáng ngạc nhiên của Marcelo, song chính Pepe mới là cầu thủ quan trọng nhất trong hệ thống phòng ngự của đội bóng áo Trắng. Từ đầu mùa, trung vệ 27 tuổi này đã thể hiện được tất cả những phẩm chất mà một trung vệ hàng đầu phải có, từ khả năng tranh chấp, phán đoán, kỹ năng xoạc bóng, băng cắt cho tới tốc độ. Hẳn chưa ai quên Pepe đã chơi hay đến thế nào ở trận gặp Sevilla, đặc biệt là sau khi người đá cặp Carvalho nhận thẻ đỏ rời sân. Ngay cả trong trận đấu mà Real Madrid chơi tệ nhất, trận Clasico, Pepe vẫn nhận được những lời ngợi khen.

Pepe không ngờ nghệch tới mức không nhận ra giá trị của mình. Nhất là khi phía sau anh còn có Jorge Mendes, người đàn ông quyền lực nhất trên thị trường chuyển nhượng trong những năm gần đây. Mà thực ra, với những gì đã thể hiện, Pepe hoàn toàn có quyền được yêu cầu một mức lương cao hơn, không được như các siêu sao Ronaldo, Kaka thì cũng phải bằng những cầu thủ trẻ như Benzema hay Oezil. Vấn đề ở đây là, trong khi Pepe xem một mức lương cao hơn, tầm 5 triệu euro chẳng hạn, là một đòi hỏi chính đáng, thì các quan chức Real Madrid lại xem đó là một biểu hiện của thói… đua đòi vớ vẩn. Một hậu vệ làm sao có thể được nhận lương như một ngôi sao tấn công! Hoặc chấp nhận mức 3,5 triệu euro, bằng lương của các “công nhân” khác như M. Diarra, Xabi Alonso…, hoặc muốn đi đâu thì đi!

“Tôi luôn muốn gắn bó lâu dài với Real Madrid, nhưng tôi không có quyền quyết định trong chuyện này”, Pepe buồn bã nói sau khi biết tin Real Madrid bác yêu cầu được nhận lương mới của anh. Mà không chỉ có các quan chức, ngay cả dư luận chung ở Madrid cũng tỏ ra hờ hững trước nguy cơ mất Pepe. Với Pepe thì cách đối xử ấy quả thật rất đáng thất vọng. Nhưng trung vệ này không phải là người thất vọng nhất trong chuyện này. Bởi nếu Real Madrid không chịu tăng lương, anh hoàn toàn có thể tìm đến một nơi khác đãi ngộ tốt hơn, Man City với đề nghị 5 triệu euro/năm chẳng hạn. Người thất vọng nhất chính là Mourinho. Trong khi yêu cầu tăng cường hàng công còn chưa được đáp ứng, “Người đặc biệt” đã phải đối mặt với nguy cơ mất đi một trụ cột ở hàng thủ. Phải chăng, đó là cách Valdano trả đũa ông?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X