Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bernabeu: Ngôi nhà không hạnh phúc

Thứ Ba 18/09/2012 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bernabeu có những siêu sao, có tiền bạc và quyền lực, nhưng lại không có một thứ quan trọng: hạnh phúc. Khi mà ai cũng tưởng Real Madrid thực sự ổn định trong năm thứ 3 mà Jose Mourinho huấn luyện thì cũng là lúc bộ máy ấy rệu rã. Từ đầu mùa giải, ở trung tâm Valdebebas là một tập thể vô tổ chức!

Ở Bernabeu, có ai là không buồn? Sau khi Ronaldo bảo anh buồn, bây giờ chẳng một ai ở Bernabeu nhận là mình đang vui cả! Khi La Liga mới chỉ trôi qua 4 vòng đấu, Real hiện đang cách top 3 đội cuối bảng vỏn vẹn 2 điểm. Phía trên, Barca đang cho đội bóng Hoàng gia “ngửi khói” với cách biệt kỷ lục 8 điểm, con số mà ngay cả trong mơ người ta cũng không hình dung được.

Một đội bóng vừa phế truất đối phương cách nay 4 tháng để đăng cơ, rồi tiếp tục gặt hái vinh quang với Siêu Cúp Tây Ban Nha, giờ đây ngập trong khó khăn với chỉ một chiến thắng, nên ai cũng buồn. Từ Perez đến Mourinho, và các cầu thủ nữa. Hạnh phúc ở Bernabeu bây giờ là một thứ xa xỉ, giống như bàn thắng và chiến thắng vậy. Mùa trước, Real giành chức vô địch La Liga với hiệu suất 3,2 bàn mỗi trận. Bây giờ, tỷ lệ làm bàn mỗi trận là 1,3!

ronaldo
Không chỉ có mỗi Ronaldo buồn

Mới chỉ có hai cầu thủ ghi bàn cho Real sau 4 trận, với 3 thuộc về Higuain và Ronaldo lập công hai lần. Có nghĩa là tổng số bàn thắng của đội bóng thủ đô thậm chí chưa bằng một mình Messi, người đầu tiên có 3 cú đúp sau 4 vòng, kể từ mùa giải 1994-95.

Nhà dột từ nóc

Kể từ khi nổi danh trên con đường huấn luyện - với cột mốc là Porto - Mourinho được chú ý với phương pháp đặc trưng “đơn giản, vất vả, và nhanh chóng”. Người ta gọi chiến lực giành vinh quang của Mou là “guerras-relámpago” (tạm dịch: chiến đấu và giành hiệu quả tức thì). Mou thường tạo một bộ máy riêng cho mình trong thời gian rất ngắn, và sau đó đi đến vinh quang. Ở Porto và Inter là hai mùa giải. Thành công ở Chelsea cũng đến với Mou thời gian rất ngắn, trước khi mâu thuẫn với Abramovich và bị sai thải.

Ở Bernabeu, Mou cũng áp dụng y nguyên phương pháp của mình. Từ việc tạo một quyền lực riêng (đáng chú ý là đá bay Jorge Valdano, buộc Zidane phải chấp nhận quyền lực rất hạn chế), đến xây dựng đội ngũ theo ý mình. Mùa đầu tiên, Real đoạt Cúp Nhà Vua. Mùa thứ hai, Real ẵm chức vô địch La Liga.

Tuy nhiên, khi bước vào mùa thứ 3, mọi chuyện không còn theo tính toán của Mou. Những khó khăn nảy sinh đồng loạt, khiến Real giờ đây như một ngôi nhà dột từ nóc.

El Pais, nhật báo lớn nhất TBN, vừa tiết lộ thông tin đầy bất ngờ. Theo đó, một nhân vật có tiếng nói khá quan trọng ở Valdebebas kể về câu chuyện một năm trước: “Mùa tiếp theo, nếu Mou tiếp tục, CLB buộc phải thay đổi một nửa nhân sự”. Đã không có chuyển đổi như Mou muốn trong mùa Hè qua, và nhà cầm quân người Bồ bắt đầu “buồn”.

Vấn đề thứ hai, cũng do El Pais đăng tải, một số cầu thủ bất mãn với phương pháp huấn luyện của Mou. Mối quan hệ giữa Mou với cầu thủ là bằng mặt mà không bằng lòng. Nguồn gốc của sự bất đồng bắt đầu từ 2010 đến nay, khi Mou áp đặt cái tôi của mình quá nhiều. Một số cầu thủ nhấn mạnh một điều, Mou thường xuyên không tham gia vào các buổi tập chiến thuật. Trước trận đấu với Sevilla, điều này cũng xảy ra. Hậu quả, các cầu thủ Real choáng ngợp trước lối đá của đội chủ nhà, và bất lực trong việc trả đũa.

Việc Ronaldo buồn chỉ là giọt nước tràn ly khi Real đã trở thành một tập thể vô tổ chức. Mou muốn tăng thêm quyền lực ở Bernabeu và biến mình thành một “Super Manager”, dẫn đến việc các cầu thủ mạnh ai nấy thể hiện cái tôi.

Sự việc đi xa hơn khi Mou đổ trách nhiệm lên các cầu thủ sau thất bại trước Sevilla. Năm 2006, Chủ tịch Perez lớn tiếng chỉ trích những ngôi sao mà chính ông mua về để biến CBL thành "Dải ngân hà". Hậu quả là Perez phải từ chức không lâu sau đó. Cuối tuần qua, Mou đã đưa các cầu thủ của mình ra đứng mũi chịu sào, và gọi đó không phải một đội bóng. Điều gì sẽ xảy đến với Real?

Câu trả lời sẽ có trong tương lai. Lúc này, chỉ biết một điều rằng, đã có cầu thủ phàn nàn khi từ Sevilla về lại Madrid: “Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn mà không có sự chỉ đạo cụ thể. Sau đó, trước báo giới, ông ta đổ hết lỗi lên đầu chúng tôi. Ông ta tự coi mình là một ngôi sao”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X