Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema và Higuain cùng xuống phong độ, nỗi lo của Mourinho

Thứ Sáu 15/02/2013 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mùa giải năm nay, chấn thương của hàng loạt những trụ cột khiến Real Madird không thể có được những kết quả tốt. Song nhìn vào toàn cảnh, không thể đổ lỗi hoàn toàn cho những nguyên nhân khách quan đó. Bên cạnh những chấn thương, không thể không nhắc đến sự sa sút của những ngôi sao trong giải ngân hà tại Bernabeu, và tiêu biểu chính là bộ đôi Benzema – Higuain.

Đây có lẽ không phải là vấn đề mới, song có lẽ sẽ phải nhắc lại nó, bởi Real đang bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải, và nếu HLV Mourinho không có biện pháp giải quyết, rất có thể giấc mơ Decima sẽ sớm tan biến vào tháng 3 tới.

HLV Mourinho cần sớm có biện pháp nhằm cải thiện lại phong độ cho Benzema và Higuain
HLV Mourinho cần sớm có biện pháp nhằm cải thiện lại phong độ cho Benzema và Higuain

Real Madrid ở mùa giải năm ngoái mạnh mẽ và nguy hiểm bao nhiêu, thì mùa bóng năm nay, hàng công của họ lại “cùn” đi bấy nhiêu. Việc bị Barcelona bỏ xa đến 16 điểm trên BXH có thể cho chúng ta thấy rõ được điều đó. Hàng công Real mùa giải năm nay, có lẽ chỉ có một mình Ronaldo là còn duy trì được phong độ, còn Benzema và Higuain đang gây ra phần nào sự thất vọng. Theo thống kê, sau 19 trận thi đấu ở La Liga năm ngoái, Benzema đã ghi được 10 bàn thắng, còn năm nay con số này chỉ là 6. Higuain cũng không khá hơn là bao, khi sau 16 trận ra sân ở La Liga 2011/12, số lần lập công của anh là 12, còn hiện tại, “El Pipita” mới có 8 bàn. Hàng công của Real đang cho thấy sự quá phụ thuộc vào Ronaldo, và khi mà siêu sao người Bồ Đào Nha bế tắc, bộ đôi Benzema - Higuain cũng không thể vực dậy Kền kền trắng, khiến đội nhà phải hứng chịu những trận thua. Tiêu biểu là những thất bại trên sân của Granada, Real Betis hay Sevilla. Trong trận đấu tiếp Man Utd mới đây, cũng có thể thấy, cả Benzema và Higuain đều không tạo được bất cứ cơ hội đáng kể nào lên khung thành De Gea, và sau trận đấu, cả 2 chỉ được đánh giá bằng số điểm 2,5/5.

Thời điểm này, khi đã bị Barca bỏ xa trên BXH La Liga, thì Real Madrid còn hy vọng ở 2 đấu trường đó là cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League. Bây giờ đã là tháng 2, là quãng thời gian quan trọng của cả mùa giải, chính vì vậy, HLV Mourinho sẽ phải có những phương án cấp bách, nhằm cải thiện phong độ của Benzema và Higuain, nếu không muốn lần đầu tiên tay trắng sau 10 năm cầm quân tại châu Âu.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X