Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema trước chuyến đi trở lại Lyon: "Mourinho thay đổi đầu óc tôi"

Thứ Hai 21/02/2011 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ khi nào Benzema cần, Levante lại xuất hiện. Trận đấu với đội bóng đến từ thành Valencia có thể không phải là trận đấu tốt nhất của Benzema mùa này, nhưng điều quan trọng là anh đã ghi bàn.

Bàn thắng ấy có thể cũng không giúp tiền đạo người Pháp đòi lại được suất đá chính từ tay Adebayor. Mourinho rõ ràng đã chọn tiền đạo người Togo, và tệ là các CĐV cũng vậy (56,1% madridista được hỏi chọn Adebayor, trong khi chỉ có 43% chọn Benzema). Nhưng dù sao, đó vẫn là một bàn thắng mà Benzema cần phải có vào thời điểm này. Để tìm lại sự yên bình trong tâm hồn. Cũng là để sẵn sàng tâm lý cho những "cuộc chiến" mới. Đêm mai sẽ là chuyến đi trở lại miền đất cũ Lyon.

Benzema biết ơn Jose Mourinho

Với Benzema, không gì có thể so sánh được với những năm tháng ở Lyon. "Đó là những ngày đẹp nhất đời tôi", anh nói trong một cuộc phỏng vấn với trang web bwin.com. "Đặc biệt là năm 2008. Năm ấy, Lyon của tôi đã đoạt cả chức vô địch quốc gia lẫn Cúp quốc gia. Còn tôi thì vừa là Vua phá lưới vừa là cầu thủ xuất sắc nhất". Nhưng Benzema, như anh tự nhận, là một người tham vọng, thế nên anh chưa bao giờ có ý định ngủ quên trên những vinh quang cùng Lyon. Việc chuyển sang Real Madrid, theo Benzema, là một canh bạc mà anh không thể không chơi. Và bây giờ, dù phía trước là bao khó khăn, Benzema vẫn mơ tái lập thành tích của năm 2008, thậm chí làm tốt hơn thế, khi Real Madrid vẫn còn hi vọng ở Liga, đã vào Chung kết Copa và vẫn là một trong những ứng viên sáng giá nhất ở Champions League.

Cũng trong bài trả lời phỏng vấn với bwin, Benzema còn nói về các huyền thoại Ronaldo và Zidane, những người đã để lại những dấu ấn không bao giờ phai mờ ở Bernabeu. Benzema đặc biệt ngưỡng mộ Ronaldo, nhưng không bao giờ muốn bị so sánh với vị tiền bối, dù thừa nhận có bắt chước một số kỹ năng của "người ngoài hành tinh". Benzema cũng có tham vọng đạt được những gì Zidane đã đạt được với Real Madrid. Và anh còn nói về Mourinho. Kỳ lạ là ở chỗ, dù nhiều lúc bị Mourinho "hắt hủi" ra mặt, Benzema vẫn đặc biệt khâm phục vị HLV người Bồ. "Với tôi Mourinho là một HLV rất, rất vĩ đại", Benzema nói. "Ông ấy đã giành được rất nhiều danh hiệu và đã mang đến rất nhiều cầu thủ lớn". Nhưng quan trọng hơn cả, "ông ấy đã thay đổi được cả tư duy của tôi. Bây giờ, tôi là một chiến binh".

Một năm trước, Benzema trở lại nước Pháp với tư cách một ông Hoàng hồi hương. Kết quả là anh thì tịt ngòi, còn Real Madrid của anh thì thúc thủ 0-1 trước khi bị loại vì trận hòa 1-1 ở lượt về. Nhưng bây giờ, chào đón anh ở Gerland sẽ chẳng còn hoa, nhung lụa, ngựa đẹp và áo giát Vàng nữa. Là một chiến binh, Benzema chỉ có đôi bàn tay, vũ khí, lòng quyết tâm và niềm tin. Thế cũng hay. Ở Gerland, Benzema khi ra sân sẽ biết rằng những gì anh thể hiện không phải là cách để "thị uy" với những thần dân cũ. Mà là để chiến đấu cho vinh quang của đội bóng mới. Và cho chính bản thân anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X