Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema tỏa sáng nhờ "quyền lực đen" của Zidane?

Thứ Năm 31/10/2013 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 bàn thắng, 2 kiến tạo, tất cả chỉ trong một trận đấu. Bạn có tin được đó là thống kê của Karim Benzema, thảm họa của thành Madrid? Một chuyện khác quan trọng hơn: tại sao Benzema vẫn có cơ hội làm những việc đó sau khi đã chạm đáy của sự thất vọng?

Cùng với Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, Benzema đã tạo ra một trong những thắng lợi ấn tượng nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha (thắng Sevilla 7-3). Anh ghi 2 bàn, kiến tạo 2 bàn, chơi tuyệt hay và được đá trọn cả 90 phút (điều hiếm hoi từ đầu mùa). Bàn đầu tiên của Benzema cũng là pha lập công đầy ý nghĩa. Nó đến đúng vào thời điểm Real vừa bị thủng lưới 2 lần và đang đứng trước nguy cơ bị lội ngược dòng. Sau bàn thắng ấy, Benzema chạy đến gần 50 m để ăn mừng. Máy quay đã ghi lại hình ảnh cầu thủ người Pháp bỏ qua tất cả những đồng đội để tiến tới chia vui trên sân. Anh đập tay lấy lệ với Marcelo trước khi chạy thẳng về vị trí của Zinedine Zidane ở ngoài sân. Benzema ôm chầm lấy huyền thoại đồng hương trước khi quay trở lại sân bóng.

Benzema ăn mừng với Zidane
Benzema ăn mừng với Zidane

Câu hỏi là tại sao Benzema lại tiến về phía Zidane chứ không phải Carlo Ancelotti, HLV trưởng của anh? Chỉ cách đây đúng 1 tuần, Benzema còn bị báo giới đập tả tơi sau trận gặp Juventus. Anh có một pha bỏ lỡ để đời từ khoảng cách... 2. Anh chơi tệ, rất tệ, chỉ có 28 lần chạm bóng, không tạo được bất kì dấu ấn nào ngoài pha bỏ lỡ và bị thay ra chỉ sau 67 phút. Trước đấy là một chuỗi dài những trận đấu thất vọng trên mọi mặt trận. 11 trận đã qua từ đầu mùa, Benzema chỉ có 4 bàn, quá ít so với 1 tiền đạo cắm của Madrid, được hỗ trợ bởi những chân chuyền hay nhất thế giới. Điều đáng ngạc nhiên là cho tới rạng sáng nay, Benzema tồi tệ ấy vẫn giữ được vị trí đá chính trong đội hình Real trước khi tỏa sáng rực rỡ. Quyền lực nào có thể làm được điều đó? Câu trả lời đã có ở trên: Zidane.

Muốn hiểu rõ mối quan hệ giữa Zidane và Benzema cùng nguyên nhân dẫn tới sự ưu ái dành cho cầu thủ người Pháp, phải trở về quá khứ cách đây 4 năm. Florentino Perez trở lại Real lần thứ 2. Ông lập tức bổ nhiệm Zidane làm cố vấn cùng với bộ đôi Jorge Valdano (Tổng GĐ) và Miguel Pardeza (GĐ thể thao) làm nòng cốt cho triều đại mới của mình. Bộ tứ đó là những người quyết định đưa về Cristiano Ronaldo, Kaka và Karim Benzema. Trong 3 cầu thủ nói trên, Benzema là cái tên duy nhất chưa ở đẳng cấp thế giới. Nhưng Perez vẫn đưa anh về với giá cực đắt bởi lời khuyên từ chính Zidane.

4 năm ở Bernabeu, qua bao nhiêu đời HLV, bất chấp phong độ cực kì bất ổn, Benzema vẫn luôn được đảm bảo một suất đá chính. Tại sao? Vì có Zidane. Mùa Hè vừa qua, Real tiến hành thanh lọc đội ngũ. Gonzalo Higuain, chân sút hiệu quả và có đẳng cấp cao hơn Benzema, bất ngờ bị bán đi. Tại sao? Lại bởi Zidane. Từ đầu mùa tới giờ, Alvaro Morata liên tục phải dự bị cho Zidane dù đã chơi rất tốt mỗi khi vào sân. Tại sao? Vẫn là Zidane.

Cái bóng của huyền thoại người Pháp ở sân Bernabeu là quá lớn, dù anh hiện chỉ là trợ lý HLV của Ancelotti. Zidane có mối quan hệ thân tình với thượng tầng lãnh đạo của đội bóng. Anh là ngôi sao số một của “Galatico 1.0”, rất thân với Chủ tịch Perez và được lòng các CĐV Madrid. Rất nhiều cầu thủ đã tới Madrid, đã được cưng chiều bởi có Zidane ủng hộ. Năm ngoái, đó là Raphael Varane. Năm nay là Gareth Bale. Benzema cũng không phải là ngoại lệ.

Ngày còn thi đấu, Zidane là một trong những cầu thủ quyền lực nhất phòng thay đồ Real, một thủ lĩnh nhóm "quyền lực đen". Bây giờ, người ta lại thấy quyền lực đó hiện hữu một lần nữa thông qua vụ Benzema. Đương nhiên, ông Ancelotti đủ thông minh để hiểu mình không nên xung đột với Zidane. Những quyết định chọn Benzema và Bale đá chính bất chấp phong độ của cả hai là dẫn chứng rõ ràng. Người đàn ông Italy lọc lõi, người đã từng cộng tác và sống tốt cùng Silvio Berlusconi, Roman Abramovich và Al-Khelaifi, thừa khôn ngoan để biết mình không nên chống lại các ông chủ và những người thân cận.

Ngày nào còn được Zidane ủng hộ, ngày ấy Benzema còn có tương lai. Nhưng liệu cầu thủ người Pháp, vốn đã rất nhiều lần chơi thất vọng, có thể duy trì được phong độ ấy? Nên nhớ, việc HLV bị lấn át quyền lực là nguyên nhân quan trọng khiến triều đại Perez 1.0 sụp đổ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X