Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema: Thích nghi để tồn tại

Thứ Ba 07/10/2014 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua không ít những nghi ngờ từ giới truyền thông, dư luận cũng như người hâm mộ, Karim Benzema đang chứng tỏ rằng mình mới chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho vị trí trung phong cắm của Real Madrid.

benzema
Benzema đang thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh tại Real Madrid

Quãng thời gian đầu mùa giải năm nay thực sự là một giai đoạn hết sức khó khăn đối với Karim Benzema khi mà chân sút người Pháp không nhận được sự tin tưởng từ HLV Carlo Ancelotti đồng thời thường xuyên thể hiện một bộ mặt ảm đạm trên sân cỏ. Thậm chí, trong một vài trận đấu gần đây của Real, Carletto còn sẵn sàng đẩy Ronaldo lên đá tiền đạo đồng thời bỏ mặc Benzema trên ghế dự bị. Điều đáng nói là Real vẫn thắng, còn CR7 thì cứ tiếp tục chinh phục mọi kỷ lục ghi bàn khiến cho không ít người phải nghi ngờ về tương lai của cựu ngôi sao

Lyon.

Mặc dù vậy, cơ hội cuối cùng cũng đến với Benzema và gần như ngay lập tức, cầu thủ 27 tuổi đã đáp lại niềm kỳ vọng của HLV Ancelotti. Đầu tiên là pha lập công quyết định vào lưới Ludogorets tại Champions League, qua đó đem về thắng lợi chung cuộc 2-1 cho đội bóng Hoàng gia. Cần biết rằng, Benzema đã ghi bàn thắng này chỉ sau ít phút được tung vào sân. Tiếp đó, trong cuộc đối đầu gặp Bilbao cuối tuần vừa qua, khi được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu, tiền đạo người Pháp tiếp tục trình diễn một phong độ cực kỳ thuyết phục bằng cú đúp vào lưới đội bóng xứ Basque, góp phần làm nên chiến thắng 5-0 của CLB chủ sân Bernabeu.

Dường như, đang có một sự thay đổi lớn trong phong cách thi đấu của Benzema. Không còn đó thái độ lười biếng, chậm chạp và thiếu nhiệt tình nữa. Ngược lại, chân sút 27 tuổi đã chịu khó di chuyển và tích cực xâm nhập vòng cấm đối phương nhiều hơn. Mặt khác, cũng cần phải nói rằng sự hiệu quả của Benzema đã được cải thiện đáng kể. Trong trận gặp Bilbao, tiền đạo người Pháp chỉ thực hiện đúng 2 pha dứt điểm và có được… 2 bàn thắng, đạt hiệu suất 100%.

Mùa Hè vừa qua, sân Bernabeu vừa phải chứng kiến sự thay đổi lớn về mặt nhân sự sau khi cả Angel Di Maria lẫn Xabi Alonso đều nói lời chia tay với Los Blancos. Những cái tên thay thế cho hai ngôi sao này chính là James Rodriguez và Toni Kroos. Hệ quả, lối chơi của Real cũng thay đổi một cách rõ rệt. Đội bóng Hoàng gia chủ động cầm bóng nhiều hơn, không còn thực hiện nhiều pha bóng tốc độ và trực diện nữa. Điều này cũng đòi hỏi khả năng thích nghi của vị trí “số 9” phải thay đổi theo. Trước đây, Benzema vốn quá quen làm nhiệm vụ của một “trạm trung chuyển” bóng trên tuyến đầu, tạo điều kiện để cả Ronaldo và Bale có cơ hội ghi bàn nhiều hơn. Tuy nhiên, từ sau sự xuất hiện của Kroos và James Rodriguez, những đường chọc khe vào khu vực cấm địa cũng trở nên thường xuyên hơn, đồng nghĩa rằng Benzema phải tự tìm cách trở về với bản năng sát thủ của mình.

Cho đến thời điểm này, ít nhất thì trải qua hai trận đấu được HLV Ancelotti tin tưởng, tiền đạo người Pháp đã không phụ lòng cựu chiến lược gia AC Milan. Chỉ với 3 bàn thắng, đương nhiên chưa thể nói rằng Benzema đã thực sự trở lại nhưng có một điều chắc chắn rằng, cựu ngôi sao Lyon đang nỗ lực để tự thay đổi mình. Sau trận gặp Bilbao, Ronaldo đã nói rằng “Benzema là một tiền đạo xuất sắc nhất thế giới”. Rõ ràng, với một cầu thủ kiệm lời khen như CR7, đó thực sự là một thông điệp có giá trị, trên nhiều khía cạnh, cả về tinh thần lẫn chuyên môn dành cho chân sút 27 tuổi.

Trong bóng đá, sự thay đổi giống như một điều tất yếu đối với mỗi cầu thủ. Và trường hợp của Benzema ở Real chính là như vậy. Khi mà cuộc cách mạng về nhân sự tại sân Bernabeu diễn ra theo chiều hướng mới, không còn cách nào khác, tiền đạo người Pháp buộc phải thích nghi để tồn tại theo cách của riêng mình…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X