Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema rất giỏi... "phá bóng"

Thứ Ba 24/09/2013 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu tưởng như hoàn hảo với màn trình diễn chói sáng của Isco, Ronaldo; sự xông xáo của Di Maria hay màn ra mắt Bernabeu của Illarramendi. Nhưng tất cả đã bị che lấp bởi một cái tên mà ai-cũng-biết-là-ai-đấy, Karim Benzema.

Benzema tiếp tục gây thất vọng.
Benzema tiếp tục gây thất vọng.

Sân Bernabeu đêm Chủ nhật đã chia thành hai nửa cảm xúc. Một nửa là cảm giác “đã” với màn trình diễn của các ngôi sao mà đặc biệt là Ronaldo và Isco. Một nửa lại cảm thấy khó chịu với Benzema, số 9 có mà như không có.

Tiền đạo người Pháp đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó có một cú sút thiếu lực và 2 pha đánh đầu khi trước mặt chỉ còn thủ môn và cầu môn trống. Tất cả đều diễn ra trong khu vực 5m50, tức xác suất ăn bàn rất cao. Không chỉ có thế, “Benz” còn khống chế hỏng một đường chuyền dài tinh tế từ tuyến hai và có một loạt đường chuyền hỏng.

Cổ động viên Real là những người nhanh quên và dễ quên nhất, bởi thế họ không cần biết Benzema đã ghi 4 bàn và kiến tạo 2 bàn trong 5 trận trước đó, trong đó cú đúp ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn nóng hổi. Đó là bản chất của các Madridista. Một siêu sao ngoại quốc như Ronaldo cũng có thể bị la ó nếu trải qua 3 trận không ghi bàn. Ngược lại Iker Casillas vẫn được bảo vệ bất chấp phong độ khá tệ trong năm 2012 và nhận nhiều bàn thua từ bóng chết.

Vì lẽ đó, Benzema bị la ó gần như trong suốt thời gian trên sân. Tới phút 51, nhiều người đã bắt đầu hô vang cái tên Alvaro Morata, đặc biệt là nhóm “Ultras Sur” quy tụ những cổ động viên thủ cựu và cực đoan bậc nhất. Morata như chúng ta đã biết không chỉ là người Tây Ban Nha, trưởng thành từ hệ thống La Fabrica mà còn là người Madrid chính hiệu, được kỳ vọng là “Hoàng tử thành Madrid” giống như Raul trước kia.

Nhưng nói thế nào thì Benzema vẫn là người mang nợ. Anh quá kém cỏi ở đội tuyển Pháp và mang theo phong độ tệ hại ấy sang CLB. Emilio Butragueno bảo rằng “Benzema là một tài năng thiên bẩm và trận đấu với Galatasaray đã chứng minh điều đó”. Kể cả sau màn trình diễn tệ hại trước Getafe, Butragueno vẫn phải nói theo cách ấy bởi ông là phát ngôn viên của CLB. Nhưng có lẽ trong thâm tâm, thủ lĩnh của “Kền kền trắng” năm xưa cũng quá ngán ngẩm.

Butragueno từng là một chân sút cự phách và mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần nên sẽ chẳng thích thú gì với dáng vẻ èo uột và yếu ớt của “Benz” bây giờ. Anh hệt như một chú mèo lười theo ví von của Mourinho trước kia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X