Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema nghỉ 2 tuần: Đến lượt anh đấy, Higuain!

Thứ Bảy 25/02/2012 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 24/2 cách đây 5 năm, Higuain ghi bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid. Đó là pha lập công vào lưới Atletico ở sân Calderon sau 41 ngày kể từ trận ra mặt với Zaragoza. Phút thứ 61, sau đường chuyền của Cassano là bàn thắng được ghi từ cái chân phải sở trường của Higuain. Hôm nay, Bernabeu đã thay đổi rất nhiều nhưng sự nghiệp của Higuain vẫn thế. Ở tuổi 24, anh vẫn đang phải nỗ lực hết mình để chứng minh chân giá trị với tham vọng tìm kiếm một chỗ đứng trên hàng công của đội bóng Hoàng gia.

Với Higuain, sống là phải chiến đấu

Kể từ khi chuyển đến đầu quân cho Real Madrid từ hồi tháng 12/2006, Gonzalo Higuain luôn sống trong một cuộc chiến không ngừng không nghỉ. Cuộc chiến ấy không phải bởi chỉ tranh giành một suất đá chính với những tiền đạo xếp vào hàng xuất sắc nhất thế giới như Raul Gonzalez, Van Nistelrooy, Benzema hay Ronaldo... mà còn bởi anh phải đối mặt với sự chỉ trích từ giới truyền thông và chính các CĐV của đội nhà. Higuain đã làm rất tốt công việc của mình, mỗi mùa giải, số bàn thắng cũng đến nhiều hơn, đã chứng minh được khả năng nhiều hơn. Nhưng có một thực tế là anh vẫn chỉ được trao cơ hội khi Benzema không thể ra sân.

Hãy chớp lấy cơ hội, Gonzalo Higuain!

5 năm ở Real, cơ hội đã đến rất nhiều với Higuain. Khi Benzema và Ronaldo chưa đến Real Madrid, tiền đạo người Argentina đã có cơ hội đá chính trên hàng công của Real. Thậm chí, ở các năm 2007 và 2008, anh còn được đánh giá là chân sút tốt nhất của Real, với những bàn thắng quan trọng để giúp đội bóng Hoàng gia hướng tới 2 chức vô địch Liga khi ấy. Những mùa sau, khi Benzema chưa thể là chính mình, trong đội hình của Pellegrini và Mourinho, "El Pipita" vẫn thường xuyên được chọn. Tất cả chỉ đi xuống khi Higuain dính chấn thương lưng nghiêm trọng. Lần ấy, nếu là một cầu thủ thiếu nghị lực, anh sẽ phải từ bỏ bóng đá, nhưng Higuain đã chiến đấu với chấn thương và tiếp tục trở lại chơi bóng. Chỉ có điều, giờ đây, sau cuộc chiến với chấn thương, anh lại phải sống và chiến đấu trong một cuộc chiến mới nhằm khẳng định giá trị của mình.

Cơ hội của Higuain

Theo tính toán, Higuain chắc chắn sẽ đá chính trong 2 trận đấu tới đây của Real Madrid với Rayo Vallecano và Espanyol (có thể là cả trận gặp Betis trong trường hợp chấn thương của Benzema không hồi phục đúng dự kiến). Đây cũng là cơ hội để tiền đạo người Argentina chứng minh vì sao trong danh sách những chân sút hàng đầu của Real, anh vẫn hơn Benzema 1 bàn dù cho số lần ra sân ít hơn. Tính đến thời điểm này, "El Pipita" đã ghi 14 bàn ở Liga, tương đương với tỷ lệ cứ 72 phút ra sân, anh ghi một bàn thắng cho Real Madrid. Nếu chỉ xét riêng về hiệu suất, Higuain còn hơn cả Ronaldo (74 phút/bàn) và Benzema (106 phút/bàn).

Những con số thống kê không biết nói dối. Nó chỉ ra rằng, có một điều gì đó không công bằng trong những chọn lựa của Jose Mourinho. Nhưng quyết định để một chân sút có hiệu suất săn bàn cao như thế trên băng ghế dự bị cũng cho thấy nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn Higuain cần phải cống hiến hơn nữa. Nhiệm vụ chính của một tiền đạo là ghi bàn. Nhưng bên cạnh đó, anh ta cần phải đóng góp vào lối chơi chung của cả đội, biết kiến tạo cho những đồng đội khác và quan trọng hơn là những bàn thắng vào lưới những đội bóng lớn. Xét trên khía cạnh này, Benzema rõ ràng ăn đứt Higuain, nhất là ở mùa giải năm nay.

Có một thực tế là đã hơn một tháng qua, Higuain đã không ghi bàn cho Real Madrid nữa. Số lần ra sân của anh vẫn nhiều (chủ yếu là từ băng ghế dự bị) nhưng số bàn thắng cứ thưa dần đi. Nét tích cực là Higuain đã chơi tốt, đã đóng góp nhiều vào lối chơi hơn nhưng thứ anh chưa tìm lại được lại là sự sắc sảo. Có vẻ như thời gian ngồi trên băng ghế dự bị đã khiến tiền đạo này suy giảm đáng kể về khả năng đánh hơi bàn thắng. Đây là vấn đề của "El Pipita" và chính anh chứ không ai khác là người phải tự tìm ra lời giải cho vấn đề ấy.

0,46 Sau 94 bàn thắng trong 201 trận cho Real Madrid, hiệu suất của Higuain là 0,46 bàn/trận. Tỷ lệ này vượt qua một số những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của Real là Santillana (0.45), Raul (0,43) và Butragueno (0,45).

14 Higuain đã có 14 bàn thắng ở Liga tính đến thời điểm này. Nếu tính tất cả các mặt trận, số pha lập công của anh cho Real là 17.

19 Với 94 bàn sau 5 mùa bóng khoác áo Real Madrid, Higuain đang xếp thứ 19 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Liga vòng 25: Đứng dậy nào, Espanyol!

Vẫn có 33 điểm, vẫn nằm ở vị trí thứ 5, bằng điểm số với đội đang xếp thứ 4 là Bilbao nhưng có vẻ như tham vọng hướng tới tấm vé dự Champions League của Espanyol đang trở thành một áp lực thực sự lên tinh thần thi đấu cũng như phong độ của đội bóng này. Sau chiến thắng 1-0 trước Mallorca ngày 28/1/2012, Espanyol đang tự quên đi niềm tin chiến thắng với những trải nghiệm tuyệt vời đã tạo ra trong giai đoạn đầu của mùa giải. Ba trận đấu gần đây, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino không còn biết đến chiến thắng. Họ hòa 2, thua 1 và giậm chân tại chỗ với vị trí thứ 5. Trong một phát biểu mới nhất, ông Pochettino thừa nhận đội bóng của mình đang gặp những bất ổn về mặt tâm lý. Nhà cầm quân trẻ này lý giải rằng chính áp lực sau khi đã chơi rất ổn định ở giai đoạn đầu cùng với thứ hạng cao đã khiến cho Espanyol không còn duy trì được sự thoải mái. Họ nhập cuộc mỗi trận đấu với nỗi ám ảnh mất điểm để rồi dẫn đến sự căng cứng. Trận thua 0-2 trước Zaragoza hay trận hòa 1-1 với Getafe gần đây đã cho thấy điều đó. Tiếp Levante trên sân nhà Cornella là cơ hội không thể tốt hơn để Espanyol tìm lại mình. Một chiến thắng giúp họ bỏ túi thêm 3 điểm đồng thời xua tan bầu không khí u ám đã bao trùm lên đội bóng xứ Catalunya trong suốt 3 tuần qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X