Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Benzema mở lời: Cơ hội cho Real và Barca

Thứ Ba 04/11/2008 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - “Mùa giải tới, tôi sẽ khoác áo Barca hoặc Madrid", lời tuyên bố chắc như đinh đóng cột ấy của Benzema trên kênh Stade 2, Pháp, giống như lời mời gọi đầy hứa hẹn với hai gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Rất rõ ràng, Karim Benzema không hề có ý định che giấu quyết tâm rời bỏ Lyon vào cuối mùa giải. Anh là fan cuồng nhiệt của giải đấu số 1 La Liga ngay từ ngày Ronaldo còn khoác áo Barcelona, và cậu bé Benzema khi ấy (9 tuổi) đã mơ về màu áo Blaugrana.

"Tương lai của tôi ư? Đó sẽ là Tây Ban Nha vì tôi yêu nơi này. Mùa giải tới, tôi sẽ đầu quân cho Barca hoặc Madrid”, Karim phát biểu trên kênh Stade 2 trong một buổi phỏng vấn.

Benzema muốn hiện thực hóa giấc mơ sang Liga

Vậy là cuối cùng, sau rất nhiều lời đồn thổi, Benzema cũng lên tiếng khẳng định mơ ước tới Tây Ban Nha thi đấu, thay vì rèn rũa thêm ở Ligue 1 dưới màu áo Lyon như trước đây anh nói. Cánh cửa đầu tiên đã được mở ra, nhưng sẽ là thử thách không nhỏ cho Barca và Real chiêu mộ được tài năng trẻ người Pháp, vì trước mắt họ là bức tường thành kiên cố Lyon.

Olympique Lyon đã nhanh tay gia hạn hợp đồng tới năm 2013 với Benzema vào mùa hè, đi cùng là điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 100 triệu Euro, một số tiền khổng lồ. Đây là động thái “vây hàng rào” của Lyon nhằm “xua đuổi” những gã khổng lồ đang thèm muốn tiền đạo triển vọng xứ lục lăng, bao gồm Barcelona, Real Madrid và cả Manchester United. Nhưng một khi Benzema đã quyết tâm theo đuổi mơ ước của mình, chủ tịch Aulas sẽ lại phải tính đến một thương vụ “hời” có thể đàm phán như Diarra (sang Real, 26 triệu Euro) hay Essien (sang Chelsea, 38 triệu Euro) trước đây. Đó đều là hai vụ chuyển nhượng diễn ra ngay sau khoảng thời gian Lyon gia hạn hợp đồng với hai cầu thủ này không lâu, và cả hai đều có mức phí phá vỡ hợp đồng là 40 triệu Euro.

Dấu hỏi lớn cho tài năng thự sự

Benzema chỉ bùng nổ ở Ligue 1

Động thái có phần “lộ liễu” của Benzema được xem là hệ quả từ sức ép trong nước, khi dư luận đặt dấu hỏi về đẳng cấp thực sự của anh. Vì lẽ đó, đến chơi cho một trong hai CLB lớn nhất châu Âu và thành danh ở đó sẽ là lời đáp trả xác đáng nhất. Mới đây thôi, Yohann Gourcuff, cầu thủ trẻ được AC Milan cho Bordeaux mượn đã lên tiếng ngờ vực về cái gọi là “đẳng cấp của Benzema”. Ngôi sao hiện tại của Bordeaux cho rằng đồng đội trong màu áo U21 Pháp ngày nào của mình không xứng đáng được ca tụng tới mức quá trớn ở Pháp.

Sự thật là Benzema đã trải qua kỳ Euro 2008 vô cùng mờ nhạt với ĐT Pháp. Mặc dù khi trở về Ligue, “sân làng” của Benzema, anh chơi khá ấn tượng với 8 bàn thắng qua 12 vòng mùa giải năm nay (đứng đầu danh sách Vua phá lưới), tiền đạo của Lyon vẫn không tránh khỏi những ánh mắt ngờ vực. "Nhiều người nói tôi không có dấu hiệu để trở thành một cầu thủ lớn. Thật sai lầm! Nên nhớ tôi mới 20 tuổi, còn rất trẻ và còn rất nhiều thời gian để trưởng thành thêm”, Benzema đáp trả trong buổi phỏng vấn.

Ngay cả Zinedine Zidane, một ngôi sao từng ủng hộ hết mình cho Benzema, cũng đã bắt đầu nghi ngờ hậu bối. Nhưng cũng nên nhớ Zidane chỉ có thể khẳng định tài năng ở tuổi 24 cùng Juventus, còn Henry, anh thành sao với Arsenal ở tuổi 22. Dẫu vậy, Benzema sẽ phải bước ra cái “ao làng” Ligue 1 để khẳng định đẳng cấp thực sự của mình.

  • N. Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X