Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lập cú đúp + Ronaldo "diễn trò" = Real nhọc nhằn đánh bại Getafe

Chủ Nhật 11/09/2011 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 4-2 mà Real vừa giành được không hề phản ánh đầy đủ cục diện bởi nếu không có quả phạt 11m đầy tranh cãi của Ronaldo trong nửa đầu hiệp 2 thì biết đâu đấy, mọi chuyện sẽ khác. Real toàn dẫn trước nhưng đồng thời cũng luôn phải "sống trong sợ hãi" trước ý chí kiên cường của đối thủ. Benzema đã đóng góp 2 bàn song hai dự bị "hạng sang" Kaka - Higuain mới là những người định đoạt trận đấu.

Kết quả hoà bất ngờ mà đại kình địch Barca vừa giành được trên sân của Sociedad càng tạo động lực để Real quyết tâm tiêu diệt Getafe trên thánh địa Bernabeu như một sự khẳng định: Los Blancos đã thực sự hội tụ mọi điều kiện để đăng quang mùa này. Jose Mourinho đã tung ra sân lực lượng tốt nhất. Pepe và Carvalho kết hợp ở vị trí trung vệ. Dường như "Người đặc biệt" muốn chứng tỏ cho tất cả thấy giữa họ không hề tồn tại bất cứ một mâu thuẫn nào (vài ngày trước, từng xuất hiện thông tin cho rằng Carvalho quyết định chia tay ĐTQG Bồ Đào Nha là do "tỵ nạnh" với sự ưu ái mà HLV trưởng dành cho Pepe). Ramos được đẩy sang cánh phải còn cánh trái như thường lệ vẫn thuộc về Marcelo. Do sự vắng mặt của Khedira nên Coentrao lại phải đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Xabi Alonso dù ai cũng biết sở trường của anh là chơi cánh (chính xác là trùng vị trí với Marcelo). Benzema sẽ là cái đỉnh cao nhất của mặt trận tấn công và phía dưới sẽ là "bộ ba huyền ảo" Ronaldo - Ozil - Di Maria (họ sẽ không cố định mà di chuyển linh hoạt, hoán đổi vị trí liên tục).

Real Madrid phải rất vất vả mới có được niềm vui trọn vẹn

Chẳng cần thăm dò (thực ra, Getafe được coi là sân sau của Real vì toàn chứa chấp những gương mặt không được thừa nhận ở đội bóng Hoàng gia TBN), Los Blancos áp đặt ngay mọi ý đồ đã được Mou vạch ra. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đầu trận, Real đã tung ra tới 4-5 cú sút về phía cầu môn đội khách, môt minh chứng hùng hồn cho sự dồn ép đến nghẹt thở của bầy "Kền kền trắng". Tình huống ăn bàn đáng kể đầu tiên của trận đấu là cú lắc đầu kỹ thuật của CR7, buộc Moya phải bay người đẩy bóng ra khỏi xà ngang.

Tuy nhiên, Getafe chỉ đủ sức bảo vệ sạch mành lưới đến phút 14. Marcelo, Coentrao, Ozil thực hiện màn phối hợp uyển chuyển giữa hàng thủ đông người của đối thủ. Benzema là người nhận bóng cuối cùng và bằng một động tác xử lý hoàn hảo, chân sút người Pháp đưa trái bóng vào góc cao. Đây là bàn đầu tiên của Benzema trong mùa giải năm nay. Bàn mở tỷ số mang đến lợi thế tâm lý to lớn cho dàn Galacticos và khung thành Getafe càng bị đặt vào tình thế báo động. Phút 18, Ramos dứt điểm ra ngoài ở tư thế khá thuận lợi sau một quả phạt góc. Nhưng đáng trách hơn cả là Fabio Coentrao. Đường kiến tạo của Benzema đưa Coentrao vào thế đối mặt với Moya song "đồng hương" của Mourinho lại kết thúc hơi cẩu thả.. Phía ngoài sân, "Người đặc biệt" không giấu nổi sự tiếc nuối.

Không lâu sau đó, Benzema phản xạ hơi chậm và không kịp tiếp ứng quả căng ngang của Ozil, bằng không nhiều khả năng tỷ số đã được gia tăng. Những tưởng chuyện Real ghi thêm bàn chỉ còn là vấn đề thời gian thì thật bất ngờ, Getafe lại đưa được trận đấu trở về vạch xuất phát. Những phút cuối hiệp 1, đội khách đột ngột tăng tốc và có lẽ chính điều này khiến hàng thủ Real trở tay không kịp. Cú chọc khe của Lacen đã khẽ chạm vào người Pepe trước khi tìm đến Miku. Tiền đạo người Venezuela không bị mắc bẫy việt vị đã quyết đoán đánh bại thủ thành Iker Casillas. Đúng phút 45+1, Real được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50 nhưng chuyên gia hàng đầu thế giới trong bộ môn này, Cristiano Ronaldo lại sút thẳng lên khán đài.

Tỷ số 1-1 khiến cuộc đối đầu sớm tìm lại sự nóng bỏng sau thời gian tạm "nguội". Ngay ở tình huống giao bóng mở đầu hiệp 2, Getafe đã tổ chức ngay đợt uy hiếp và Rios co chân đá vọt xà. Đội chủ nhà đáp trả tức thì với cú dứt điểm chệch cột dọc của Ronaldo. Phút 50, CR7 ngả lưng thực hiện kỹ thuật đỉnh cao "xe đạp chổng ngược" và nếu cột dọc không quý mến Getafe thì siêu sao người Bồ đã có một tuyệt tác để đời. Bóng bật ra và Coentrao rất nhanh ập vào sút bồi trúng ... mép lưới dù cách vạch vôi có vài mét ngắn ngủi.

Khi mà Real bắt đầu nhìn thấy nguy cơ không thể giành trọn vẹn 3 điểm ở trận này thì một quyết định gây tranh cãi của trọng tài đã làm thay đổi tất cả. Ronaldo đã chủ động ngã xuống sân ngay khi bị Cata Diaz "chém". Cứ đặt giả thuyết, ngôi sao lớn nhất Real không hề đóng kịch thì điểm phạm lỗi cũng nằm bên ngoài khu cấm địa. Ấy thế mà, trọng tài chính vẫn dứt khoát chỉ vào chấm 11m oan nghiệt. Đích thân Ronaldo thực hiện và anh không mắc phải sai sót nào. Áp lực tâm lý được giải toả nhưng Real chưa thể an tâm bởi Getafe quyết chiến đến hơi thở cuối cùng. Họ dâng cao đội hình, chơi canh bạc "được ăn cả, ngã về không". Nhờ vậy, Real dễ dàng ghi bàn thứ 3. Phút 69, trong một đợt phản công nhanh, Ronaldo có đường chuyền ngang qua mặt sân vừa tầm di chuyển của Benzema phía xa xa. Tiền đạo người Pháp không cần hãm lại mà kết thúc chéo góc luôn và Moya chẳng thể làm gì hơn.

Nếu ai đó cho rằng bàn thua này sẽ đánh gục hoàn toàn tinh thần đội khách thì họ đã lầm to. Getafe vẫn bền bỉ thi đấu mà không hề có dấu hiệu buông xuôi và xứng đáng được hưởng niềm vui. Phút 74, tiền đạo vào sân thay người Daniel Guiza (từng vô địch Euro 2008 cùng ĐT TBN) sau khi không thắng được đồng đội cũ ở ĐTQG Casillas, đã đẩy vào trong cho Miku. Chân sút 25 tuổi này khéo léo loại bỏ Carlvaho rồi sút căng vào lưới. Trận đấu lại bị đẩy vào thế "căng như dây đàn". Real không dám chủ quan mà toàn đội phải tập trung cao độ. Phút 79, Moya xuất sắc chiến thắng Ronaldo trong lúc đối diện trực tiếp. Mối lo lắng về khả năng tái diễn kịch bản của Barca trước đó vài giờ chỉ được xua tan vài phút trước khi hết giờ. Vừa vào sân chưa được bao lâu, Higuain đã dũng mãnh thoát xuống đón cú giật gót đầy ngẫu hứng từ Kaka, loại bỏ hai hậu vệ đối phương rồi kết thúc lạnh lùng, ấn định tỷ số 4-2.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Alonso, Coentrao, Di Maria (Kaka 72'), Ozil (Higuain 87'); Ronaldo, Benzema (Granero 89')
Getafe: Moya; Valero, Miguel Torres, Cata Diaz, Masisela; Juan Rodriguez, Lacen, Casquero (Guiza 71'), Pedro Rios (Colunga 81'); Miku, Sarabia (Abdel 70')

  • Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X