Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lập cú đúp, Real thổi lửa vào gáy Barca

Chủ Nhật 13/03/2011 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu không giành được chiến thắng trên “chảo lửa” Sanchez Pizjuan của Sevilla, Barcelona sẽ bị Real Madrid rút ngắn cách biệt trên đường đua vô địch La Liga. Đội bóng Hoàng gia tiếp tục “sống khỏe” mà không có Cristiano Ronaldo, khi Karim Benzema lập cú đúp thứ 3 trong 3 trận gần đây, qua đó mang về 3 điểm trọn vẹn cho thầy trò Jose Mourinho.
 
Với khoảng cách 7 điểm kém hơn Barcelona, Real Madrid không còn sự lựa chọn nào khác ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm trong chuyến tiếp đón Hercules. Không những vậy, Bầy kền kền trắng càng có thêm động lực chiến đấu khi đứng trước cơ hội gây sức ép cho Barca, bởi kình địch của đội bóng Hoàng gia sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn rất khó khăn trên sân đội bóng khát điểm Sevilla ở loạt đấu muộn Chủ nhật.
 
Benzema lại tỏa sáng với cú đúp

Ngoài việc gắng sức giành chiến thắng trên sân nhà, HLV Mourinho còn phải tính đến đấu trường Champions League, mà trước mắt là cuộc đụng độ với Lyon vào giữa tuần sau. Bởi vậy, đội hình xuất phát của Los Blancos đã có khá nhiều sự xáo trộn. Không kể Cristiano Ronaldo đang dính chấn thương, Pepe và Carvalho cũng không có mặt trong danh sách ra sân ngay từ đầu, thay vào đó là cặp trung vệ người Tây Ban Nha Sergio Ramos – Raul Albiol. Bên trên hàng tiền vệ, Xabi Alonso nhường lại vị trí cho Granero. Real chơi với đội hình 4-4-2, với cặp tiền đạo Benzema – Adebayor.
 
Không có Ronaldo trong đội hình, vai trò cầm bóng đột phá của Real được dồn cho Di Maria. Chính tiền vệ người Argentina đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Anh tung ra cú sút chéo góc sau một vài nhịp rê dắt kỹ thuật, đưa bóng đi lượn ra mép ngoài cột dọc bên phải cầu môn Hercules. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, Real triển khai bóng khá chậm ở giữa sân, không tỏ ra quá nôn nóng trong việc tấn công. Trong khi đó, Hercules tỏ ra quá yếu để có thể “bật” lại, khi mà cả 3 ngôi sao của họ là Drenthe, David Trezeguet và Nelson Valdez đều vắng mặt trong đội hình xuất phát (2 cầu thủ đầu tiên không thể thi đấu).
 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Lối đá chậm, ru ngủ của Real đã phát huy tác dụng khi họ làm hàng thủ đội khách bấn loạn bởi quyết định tăng tốc đột ngột. Phút 24, các cầu thủ áo trắng thoải mái phối hợp xé toang hàng thủ Hercules: Oezil có bóng trước vòng cấm, chọc khe để Arbeloa thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang để Benzema dễ dàng đệm bóng một chạm mở tỷ số trận đấu. Không có bất cứ sự kháng cự nào của Hercules ở tình huống này. Đây đã là pha lập công liên tiếp trong 3 trận La Liga gần đây của Benzema.
 
3 phút sau bàn thắng của tiền đạo người Pháp, Real suýt nữa đã tiếp tục có được điểm số trên bảng điện tử khi Adebayor bật cao dũng mãnh đánh đầu uy lực khiến thủ thành Catalayud phải tung người đẩy bóng chịu quả phạt góc. Bị ép sân, Hercules gần như không thể triển khai các đường phản công theo ý muốn. Phải đến phút 35, họ mới tạo được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Lần lượt Thomert và Kiko nỗ lực dẫn bóng đột phá thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm mạnh mẽ, buộc Casillas có hai tình huống nhoài người đẩy bóng vô cùng khó khăn.
 
Benzema và Adebayor nổi lên như bộ đôi tấn công mới của Real

Bước sang hiệp hai mới khoảng 2 phút, Adebayor đã khiến khung thành Hercules rung chuyển. Anh bứt tốc phá bẫy việt vị khôn ngoan và tì đè hợp lý trung vệ đối phương trước khi sút bóng một chạm từ quả chuyền bên cánh phải của đồng đội. Thủ thành đối phương đã hoàn toàn bị đánh bại, song bóng lại dội trúng xà ngang khá đáng tiếc. Ít phút sau, khoảnh khắc khều bóng kiến tạo đầy ngẫu hứng của Di Maria cùng cú tâng bóng loại bỏ hậu vệ đối phương rồi sút góc hẹp của Benzema đã đem lại cho các CĐV sân Bernabeu giây phút chiêm ngưỡng nghệ thuật thực sự, dù bóng bị thủ môn đội khách đẩy ra hết đường biên ngang.
 
Liên tiếp công thành, rốt cuộc Real cũng được đền đáp với pha tỏa sáng cá nhân của Benzema ở phút 56. Tiền đạo người Pháp đoạt bóng từ quả chuyền hỏng của hậu vệ đối phương, dùng động tác giả và tốc độ xâm nhập vòng cấm bên cánh trái. Khi mà tất cả đều cho rằng Benzema sẽ căng ngang cho Adebayor, thì anh lại dứt điểm chéo góc táo bạo, đưa bóng vuột khỏi tầm với của Calatayud, dội mép trong cột dọc phía xa và nằm gọn trong lưới. Đây là pha lập công thứ 7 trong 6 trận ở La Liga gần đây của Benzema.
 
Những phút tiếp theo, Real chưa có dấu hiệu dừng lại hoặc chơi chùng xuống để giữ sức. Oezil thử sức Calatayud với cú đá phạt trực tiếp đẳng cấp, trước khi Khedira bỏ lỡ cơ hội mười mươi với cú đệm bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, sau tình huống Adebayor gây sức ép khiến Calatayud bị vô hiệu hóa ở pha bắt bóng trước đó.
 
Thắng nhẹ nhàng, đút túi 3 điểm và bảo toàn được quân số, Real đã có thể hài lòng để hướng tới cuộc chạm trán với Lyon.
 
Đội hình thi đấu
 
Real Madrid: I. Casillas, Á. Arbeloa, S. Ramos, R. Albiol, Marcelo, E. Granero (Xabi Alonso 67’), L. Diarra, Á. Di María (Khedira 59’), M. Oezil (Canales 80’), K. Benzema, E. Adebayor
 
Hercules: J. Calatayud, Juanra, A. Paz, N. Pamarot, C. Pulhac, F. Farinós, A. Aguilar, Kiko, T. Gomes (Sendoa 65’), O. Thomert (Valdez 65’), J. Portillo.
 
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X