Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lập cú đúp, Real Madrid thắng nhẹ đội bóng cũ của Beckham

Thứ Sáu 02/08/2013 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng Real sẽ dễ dàng đè bẹp LA Galaxy khi tung ra sân đội hình rất mạnh, khởi đầu tưng bừng và sớm có bàn thắng nhưng chỉ đến lúc Benzema có mặt trên sân, khiến khả năng dứt điểm được cải thiện đáng kể thì đội bóng Hoàng gia TBN mới giải quyết được đối thủ. Chính chân sút người Pháp với bản chất của một sát thủ thượng hạng đã ghi 2 bàn thắng vào thời khắc quyết định, chấm dứt hoàn toàn mọi nỗ lực của đối thủ.

Sau 3 trận giao hữu tại châu Âu (thắng đội bóng hạng Nhất Anh Bournemouth 6-0, hoà Lyon 2-2 và thắng đại gia PSG 1-0), Real Madrid bay đến nước Mỹ thực hiện chuyến du đấu mùa hè. Đối thủ đầu tiên mà đội bóng Hoàng gia TBN chạm trán là LA Galaxy, CLB cũ của "Quỷ đỏ" huyền thoại David Beckham, cựu danh thủ cũng từng có thời gian khoác màu áo trắng danh giá. Chẳng hiểu xem thường đối thủ hay muốn "chào hỏi" khán giả Mỹ một màn ra trò mà HLV Carlo Ancelotti đưa ra sân đội hình thiên về tấn công. Cầu thủ trẻ Casemiro là người thi đấu thấp nhất ở tuyến giữa và phía trên Modic là hệ thống công phá cực khủng gồm 5 "họng pháo" sẵn sàng nhã đạn: Di Maria, Modric, Isco, Kaka và "hạt nhân" Ronaldo. Chưa rõ sơ đồ này sẽ vận hành ra sao bởi khả năng dẫm chân lên nhau là không nhỏ bởi giữa họ tồn tại khá nhiều điểm tương đồng. Xem ra, nhà cầm quân người Italia đang muốn thử nghiệm sơ đồ "số 9 rưỡi" được dự báo sẽ rất thịnh hành ở bóng đá châu Âu mùa tới. Trong khi tuyến trên quy tụ toàn sao lớn thì hàng phòng ngự, Carletto lại ưu tiên xài sao trẻ khi Carvajal (mới trở về từ Leverkusen), Mateos và Cheryshev, 3 cầu thủ thuộc thế hệ 9x được trao cơ hội thể hiện mình. Nhiệm vụ dẫn dắt và hướng dẫn họ được giao cho cựu binh Pepe.

Với cách bố trí đội hình như vậy, không có gì khó hiểu khi Real thể hiện sự áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, xà ngang phũ phàng từ chối pha bật cao đánh đầu hiểm của Ronaldo từ quả tạt bên cánh trái của Di Maria. Tiếp đến, trong lần dâng lên tham gia tấn công, Cheryshev đã kết thúc màn đan bóng ăn ý ở giữ sân bằng cú đá chân trái quyết đoán nhưng không thể đánh bại được thủ thành Rowe. Bị ép sân đến nghẹt thở nhưng suýt chút nữa, LA Galaxy tạo ra cú sốc nếu như nỗ lực giải vây của Carvajal trước sự uy hiếp của Jimenez bay thấp xà ngang vài chục cm. Tuy nhiên, đẳng cấp của bầy "Kền kền trắng" sớm được lên tiếng. Isco phát động tấn công bằng đường chuyền dài chuẩn xác theo hướng di chuyển của Ronaldo. Dù hoàn toàn có thể dẫn thêm vài nhịp rồi tung ra cú dứt điểm, siêu sao người BĐN vẫn quyết định đưa vào trong cho Di Maria ở tư thế thuận lợi hơn nhiều và Thiên thần xứ Tango không phụ công đồng đội khi khéo léo gẩy bóng qua người thủ thành LA Galaxy.

Tỷ số lẽ ra đã là 2-0 nếu Rowe không dùng chân phản xạ nhanh chặn pha kết thúc của Ronaldo ở góc hẹp vài phút sau đó. Một bàn thua chưa thể hạ gục tinh thần thi đấu của "đội chủ nhà", thậm chí còn tạo động cơ để LA Galaxy mạnh dạn tiến hành những đòn đánh trả thích đáng nhưng đều bị hàng thủ trẻ trung mặc áo trắng bẻ gẫy. Chính quyết tâm của LA Galaxy khiến Real không thể duy trì được ưu thế tuyệt đối mà đã phải chịu "chia sẻ". Đội khách cũng không còn tổ chức được các màn uy hiếp có sức nặng về cầu môn Rowe. Như mọi khi, Ronaldo chơi rất máu lửa và trái bóng dĩ nhiên cũng toàn được dồn cho anh. Song CR7 chưa có được độ nhạy cảm quen thuộc và phá hỏng vài cơ hội thuận lợi được đồng đội trao. Lúc thì anh ra chân quá lành như thể muốn giúp thủ thành đối phương trổ tài, lúc khác anh lại nồng hậu .... "tặng bóng" cho CĐV ngồi trên khán đài. 

Rõ ràng, dù Real có tiếp tục bỏ tiền mua thêm sao tầm cỡ thế giới như Gareth Bale thì có lẽ không dễ thoát khỏi cảnh phụ thuộc vào "cá nhân kiệt xuất" Ronaldo. Niềm cảm hứng CR7 (bất kể ở trạng thái tích cực hay tiêu cực) đều có tác động bao trùm lên toàn đội. Chẳng hạn trong hiệp 1 trận đấu này, Ronaldo mà im tiếng thì y như rằng, các cầu thủ còn lại cũng "tịt" theo. Isco, Di Maria cũng từng được sở hữu cơ hội lập công ngon ăn nhưng đều không tận dụng được. Sau giờ nghỉ giải lao, "số 9 xịn" Karim Benzema đã có mặt trên sân và không mất nhiều thời gian, anh để lại được dấu ấn. Từ cánh trái, Isco gẩy chân phải thực hiện đường chuyền quá đep cho Benzema và công việc còn lại của chân sút người Pháp chỉ là nhắm thật chính xác cái góc lưới để bắn phá. Có vẻ, Real sẽ không thể sống thiếu một tiền đạo thực thụ nhưng như thế có nghĩa, Carletto sẽ cực kỳ đau đầu trong việc sắp xếp tuyến giữa, nhất là khi ông cứ muốn theo đuổi Gareth Bale.

Không còn cảm giác âu lo về khả năng bị đối thủ lật ngược thế cờ và Ronaldo cũng đã ra nghỉ (ra sân nhường chỗ cho ... Benzema), các cầu thủ Real thoải mái phô diễn và tất nhiên mục tiêu hướng đến là bàn thứ 3. Isco tiếp tục tạo ra ấn tượng với màn "tung tăng nhảy múa" trong vòng vây hàng thủ đối phương trước khi điệu đà dứt điểm bằng lòng trong chân phải nhưng không thể thắng được phản xạ nhanh nhạy của Rowe. Tưởng như mọi thứ đã an bài thì phút 63, tia hy vọng lội ngược dòng đã loé lên với LA Galaxy. Cú đánh đầu cản phá trong vòng cấm địa của Carvajal vô tình đưa bóng tới chân cầu thủ có cái tên giống đội bóng vừa trở lại La Liga, Villarreal. Gương mặt này tự tin cầm bóng, rê dắt qua hai bóng áo trắng rồi thực hiện cú rocket khủng khiếp, buộc Diego Lopez phải quy hàng.

Thừa hiểu nguy cơ bị gỡ hoà bất cứ lúc nào, Real buộc phải xốc lại thái độ thi đấu dần bị chùng xuống. Phút 71, Los Blancos được hưởng quả sút phạt với góc và cự ly đều thuận lợi. Isco lãnh trách nhiệm quen thuộc của Ronaldo và anh không thể gây khó dễ cho thủ thành LA Galaxy. Tuy nhiên, ba phút sau, đội bóng hùng mạnh của xứ sở bò tót đã có thể mỉm cười và người ghi bàn một lần nữa là Karim Benzema. Vẫn là một đợt tấn công bên cánh trái và lần này, Di Maria là người kiến tạo với quả tạt có điểm rơi. Thủ thành Rowe băng ra lỡ trớn, khiến cho Benzema càng thuận lợi dùng đầu đưa bóng vào lưới trống.

Đến lúc này, số phận trận đấu coi như được định đoạt vì LA Galaxy không đủ sức và tầm để làm nên chuyện trong quãng thời gian còn lại. Quả thực, Real đã duy trì được tình hình ở mức an toàn, không cho đối thủ được quyền "cựa quậy". Vì thế, cho đến tiếng còi mãn cuộc, chỉ có đội bóng thành Madrid uy hiếp được khung thành đối thủ chứ gần như không bị "làm phiền". Đáng tiếc, tỷ số 3-1 không bị thay đổi. Thắng lợi vừa rồi không quá ấn tượng với Real và điều khiến đội bóng cảm thấy hài lòng nhất chắc chắn là sự hoà nhập rất nhanh cũng như phong độ ổn của Isco, tiền vệ được mong đợi sẽ là thần tượng mới của Real trong mùa sau.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
López (Jesus 78'); Carvajal (Casado 78'), Pepe, Mateos, Cheryshev; Modric (Khedira 72'); Di María, Casimero, Isco, Kaká; Ronaldo (Benzema 48').
LA Galaxy: Rowe; Franklin, DeLaGarza, Leonardo, Dunivant; Jimenez, Juninho, Sarvas, Zardes; Villarreal, McBean.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X