Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lập cú đúp, Real Madrid "giải mã" tân binh La Liga

Thứ Hai 23/08/2010 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong buổi tập trước trận gặp Hércules, HLV Mourinho đã ví von Benzema giống như gã sát thủ đang chìm trong cơn ngủ say. Và đêm qua, tiền đạo người Pháp đã tỉnh giấc bằng hai bàn thắng đẹp vào lưới tân binh Hércules, giúp Real lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Nằm trong kế hoạch giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, Real Madrid đã đến làm khách của tân binh mới lên hạng La Liga, Hércules. Đây có thể coi là đối thủ thực tế nhất của Los Blancos trong chuyến du đấu hè này. Bởi, những CLB mới lên hạng ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha đều ẩn chứa những bất ngờ, buộc Real phải cảnh giác khi bước vào mùa bóng mới. Trên thực tế, Real cũng suýt để đối thủ hạ gục, với bàn thua ở phút 40. Phải bước sang hiệp hai, nhờ cú đúp của Benzema và một bàn của Di Maria, CLB hoàng gia mới lật ngược thế cờ thành công.

Hành quân tới SVĐ Rico Pérez, HLV Mourinho đã sử dụng hai đội hình khác nhau ở hai hiệp đấu và tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ. Ông để Cristiano Ronaldo và những nhà VĐTG người TBN là Iker Casillas, Sergio Ramos và Xabi Alonso không phải tham dự trận đấu. Tuy nhiên, sự vắng mặt của những mắt xích quan trọng ở ba tuyến này khiến Real nhập cuộc không như ý muốn.

Đúng với tính chất của một trận cầu giao hữu, hai đội chơi cởi mở và đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Mặc dù là "đàn em", nhưng Hercules lại tạo được thế trận khởi sắc hơn đối thủ. Phút thứ 8 hiệp một, họ đã có cơ hội mở tỷ số rất tốt khi Tote đi bóng bên cánh phải và đặt lòng lái bóng đi về góc xa. Tiếc rằng, cú dứt điểm táo bạo này đi chệch cột dọc.

Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, tất cả những gì mà Real làm được chỉ là cú bắt volley hụt của Gago ở phút 14, từ tình huống phối hợp đá phạt góc. Ngược lại, Hercules vẫn duy trì được sự nguy hiểm và các bài bản tấn công sắc sảo, đặc biệt là bên hành lang cánh phải - nơi Marcelo án ngữ.

Phút 40, tỷ số được mở khá bất ngờ dành cho đội chủ nhà. Xuất phát từ quả đá phạt trực tiếp tương đối xa trước vòng cấm, Sendoa rót bóng khó chịu tới cầu môn thủ thành Adan. Không có bất cứ cầu thủ nào chạm bóng, nhưng Adan vẫn bị lố đà và để bóng đi vặn sườn. 1-0 cho Hercules.

Mặc dù những phút còn lại của hiệp 1, Real với những ngôi sao như Oezil, Higuain đã rất tích cực dâng cao, nhưng họ không tạo được bất cứ cơ hội nào đáng kể. Điều này đã buộc HLV Mourinho phải thay đổi gần như toàn bộ đội hình trong hiệp hai, qua đó mang đến sức sống mới trong lối đá của Real.

Benzema và Pedro Leon ăn mừng bàn thắng

Phút 56, sau một pha lộn xộn trong vòng cấm đội chủ nhà, bóng đến chân Khedira ở giữa sân. Mặc dù tiền vệ người Đức có thể dẫn bóng vài nhịp rồi dứt điểm, nhưng anh đã nhanh chóng quan sát và thả bóng như đặt để Benzema phá bẫy việt vị, nhận bóng và dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần, san bằng tỷ số 1-1.

Có được bàn thắng gỡ hòa, tinh thần thi đấu của Bầy kền kền trắng lên cao trông thấy. Phút 76, tỷ số đã là 2-1 cho Real, sau tình huống phối hợp của hai tân binh Pedro Leon - Di Maria. Có bóng ở giữa sân, Leon chọc khe tinh tế để Di Maria bứt tốc độ, lừa qua cả thủ thành đối phương và ghi bàn vào lưới trống. Ngay sau tình huống này, lại là Leon có pha căng ngang đẹp mắt bên cánh phải để Benzema bay người đánh đầu đi chệch cột dọc góc gần.

Tỷ số 3-1 được ấn định cho Real vào phút 81, do công của Benzema. Tiếp tục là một tình huống phối hợp gắn kết, xuyên thủng hàng thủ Hercules của đội khách. Lần này, Granero đóng vai trò kiến thiết với cú mồi bóng gọn gàng để Benzema thoải mái sút chéo góc, hạ gục Calatayud.

Đội hình xuất phát

Hércules: Calatayud; Juanra, Pamarot, Rodríguez, Peña, Fritzler, Tiago Gomes, Rufete, Tote, Sendoa, Portillo.

Real Madrid: Adán; Lass Diarra, Arbeloa, Juanan, Marcelo, Gago, Khedira, Canales, Oezil, Di María, Higuaín.

Bàn thắng: Sendoa 40' - Benzema 56', 81', Di María 76'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X