Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn: Ancelotti còn kiên nhẫn được bao nhiêu?

Thứ Năm 24/10/2013 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

67 phút, không bàn thắng, không sút bóng trúng đích, chạm bóng chỉ 28 lần, có duy nhất 1 đường chuyền đột biến và bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trận đấu. Đó có phải là điều Real Madrid chờ đợi ở tiền đạo số một của họ?

Tình huống dưới đây không phải là pha bóng duy nhất thể hiện sự bất lực của Karim Benzema. Isco nhận bóng sau pha di chuyển khôn khéo từ cánh phải. Anh băng xuống, căng ngang vượt qua Gianluigi Buffon vào cho Benzema. Chân sút người Pháp xuất hiện ở vị trí cực kì thuận lợi chỉ cách khung thành 2 m và không bị ai kèm. Benzema không chọn cách dứt điểm đơn giản bằng lòng trong chân phải. Anh tiếp xúc bóng bằng má ngoái, đưa bóng vọt thẳng lên trời trong một tình huống mà sút vào trong khó hơn sút ra ngoài. Một pha bỏ lỡ xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa.

benzema Bao giờ mới hết thất vọng?
Bao giờ mới hết thất vọng?

Buổi tối tồi tệ của Benzema khép lại bằng quyết định thay người ở phút 67. Anh là cầu thủ tấn công đầu tiên của Real bị HLV Carlo Ancelotti rút khỏi sân. Những thống kê sau trận đấu cũng chống lại Benzema. Suốt gần 70 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Pháp, ở vị trí đá cắm, chỉ có 1 cú dứt điểm. Đó chính là tình huống bỏ lỡ ở trên. Trong khi ấy, Ronaldo có 4 cú sút, Luka Modric ở vị trí tổ chức cũng có 2 lần dứt điểm.

Tiền đạo người Pháp chạm bóng đúng 28 lần, đạt tỉ lệ 85 %, chỉ cao hơn thủ thành Iker Casillas. Đóng góp của anh cho thế trận tấn công của CLB Hoàng gia là con số không tròn trĩnh.

Cuộc đối đầu với Juventus đêm qua không phải là lần đầu tiên Benzema khiến người hâm mộ thất vọng. Từ đầu mùa tới giờ, chân sút người Pháp đã có 4 bàn thắng sau 11 trận cho Real. Nhưng một nửa trong số đó tới ở trận thắng 6-1 trước Galatasaray tại Champions League. Suốt từ trận gặp Getafe hôm 22/9 tới nay, Benzema vẫn chưa có thêm bàn thắng nào. Anh chỉ có duy nhất một đường kiến thiết trong thắng lợi 4-0 trước Copenhagen.

Điểm dễ nhận thấy ở chân sút người Pháp là anh chỉ chơi hay khi toàn bộ đội hình thăng hoa. Cũng vì thế, những bàn thắng của Benzema chủ yếu mang tính góp vui và không đem lại nhiều điểm số thực tế cho Madrid. Đội bóng Hoàng gia không bán Gonzalo Higuain để giữ lại một tiền đạo như thế. Cái Madrid cần là một chân sút đẳng cấp, người biết ghi những bàn thắng quan trọng, một cầu thủ có thể chia lửa với Ronaldo trên hàng công.

Phong độ đáng thất vọng của Benzema đang ảnh hưởng trực tiếp tới hỏa lực của Real. 3 trận gần nhất ở Liga, Madrid chỉ thắng tối thiểu Elche và Levante trong khi bị Atletico Madrid hạ nhục ngay tại sân nhà.

Nỗi thất vọng Benzema là nguyên nhân khiến Ronaldo và các tiền vệ khác liên tục phải làm việc cật lực. Siêu sao người Bồ dù đã ghi 15 bàn sau 12 trận cho Real mùa này, vẫn không thể giúp đội bóng cất cánh ở giải quốc nội. Đêm qua, nếu Benzema thành công trong tình huống trên, Real đã không phải trầy trật tới những phút cuối cùng.

Sự chịu đựng của ông Ancelotti có giới hạn. Chiến lược gia người Italia từng sở hữu những Filippo Inzaghi, Didier Drogba hay Zlatan Ibrahimovic trong đội hình sẽ không thể chung sống với Benzema quá lâu. Đã đến lúc Benzema phải lên ghế dự bị, ngay lúc này hoặc trong mùa Đông. Bên ngoài cửa sân Bernabeu, rất nhiều tiền đạo đang đứng chờ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X