Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Benzema không vô dụng!

Thứ Sáu 01/11/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale và Cristiano Ronaldo là hai cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau chiến thắng 7-3 của Real Madrid trước Sevilla. Ronaldo là tác giả của một hat-trick và có pha ăn mừng kiểu nhà binh độc đáo, trong khi Bale, bản hợp đồng kỷ lục của Real, đập tan mọi lời chỉ trích bằng một cú đúp và hai pha kiến tạo.

Nhưng chẳng phải Bale hay Ronaldo, Karim Benzema mới là người chơi hay nhất trận đấu này. Tờ Marca và chuyên trang thống kê Whoscored đều chấm Benzema điểm cao nhất, rồi mới tới Ronaldo và Bale.

Benzema đã hoàn toàn lột xác trước Sevilla
Benzema đã hoàn toàn lột xác trước Sevilla

Một Benzema đã chạm đáy…

Cựu HLV Real, Jose Mourinho từng có một nhận xét nổi tiếng về Benzema rằng chân sút người Pháp là một “con mèo lười”, ám chỉ cách chơi vật vờ và thiếu hiệu quả của cựu tiền đạo Lyon. Và nhận xét đó hoàn toàn đúng với Benzema trong phần lớn thời gian của mùa này.

Kể từ khi ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Granada hôm 26/8, chân sút người Pháp đã trải qua 7 trận liên tiếp tịt ngòi ở Liga (kéo dài 647 phút), cho dù Benzema luôn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trung phong cắm. Thậm chí, có thời điểm Benzema còn bị đánh giá thấp hơn cả Morata, người kém anh rất nhiều về danh tiếng lẫn kinh nghiệm.

Đỉnh điểm của sự thất vọng dành cho  chân sút người Pháp là khi anh sút bóng ra ngoài từ cự ly… 2m dù trước mặt là khung thành đã bỏ trống của Juventus. Sau pha bỏ lỡ như một hậu vệ này, Benzema đã bị chính các madridista có mặt trên sân Bernabeu la ó. Một Benzema như thế xứng đáng phải mài đũng quần trên ghế dự bị, thay vì được vào sân để gây thất vọng.

…vẫn có thể là một “con sư tử”

Và HLV Carlo Ancelotti đã làm thế khi ông quyết định loại bỏ Benzema khỏi đội hình xuất phát ở trận “Kinh điển” để chơi với bộ ba Ronaldo - Bale - Di Maria trên hàng công. Thậm chí Bale, vốn là một cầu thủ chạy cánh, còn được ông xếp đá trong vai trò của một tiền đạo mũi nhọn. Tức là ông Ancelotti thà để một cầu thủ chuyên đá cánh như Bale chơi trung phong còn hơn là đặt niềm tin mù quáng vào Benzema.

Thực tế chỉ ra rằng đây là một sai lầm của ông Ancelotti khi Bale chơi rất dở trong vai trò mới và ông buộc phải sửa sai trong hiệp 2 bằng cách tung Benzema vào sân thay cho cầu thủ người xứ Wales. Và thật ngạc nhiên, sự có mặt của chân sút người Pháp đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt hàng công của Real. Họ chơi sáng tạo và nhiều sức sống hơn khi Benzema hoạt động rất năng nổ và hiệu quả. Nếu may mắn hơn, Benzema thậm chí đã có bàn gỡ hòa cho Real sau khi cú sút xa tuyệt đẹp của tiền đạo này bị xà ngang từ chối.

Dường như việc phải ngồi dự bị ở một trận đấu lớn như “Kinh điển” đã chạm tự ái của Benzema, khiến anh phải nỗ lực hơn. HLV Ancelotti có lẽ cũng nhận ra điều đó khi ông đưa Benzema trở lại đội hình chính ở trận gặp Sevilla. Và Benzema đã đền đáp ông thầy người Italy bằng màn trình diễn hay nhất của anh mùa này.

Một cú đặt lòng kỹ thuật vào góc xa bên phải rồi sau đó là một pha chọn chỗ bật cao đánh đầu chính xác, Benzema đã ghi đúng số bàn mà anh đã có từ đầu mùa ở Liga! Cùng với đó là 2 pha kiến tạo cho Ronaldo và Bale lập công, cũng bằng đúng số kiến tạo mà anh có cho tới trước trận gặp Sevilla. Benzema đã hoàn toàn “lột xác” ở Bernabeu.

Chưa khi nào người ta thấy một Benzema di chuyển, chạm bóng, và dứt điểm hợp lý đến như vậy, những lý do khiến Real đã bỏ ra cả một đống tiền để chiêu mộ anh khi còn rất trẻ. Benzema giờ không còn là một “con mèo lười”, mà đã là một chú “sư tử”. Mùa giải giờ mới bắt đầu với Benzema.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X