Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Benzema không bằng Morata

Thứ Tư 21/08/2013 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Raul rời Bernabeu, Casillas trở thành “hoàng tử” mới của thành Madrid dù anh sinh tại Mostoles thuộc khu tự trị Madrid, cách trung tâm thành phố Madrid 18 cây số. Giờ đây khi Casillas có nguy cơ bị thất sủng, người Madrid lại có một “hoàng tử” xịn là Alvaro Morata. Morata là fan của Raul và giống với chân sút huyền thoại ở nhiều chi tiết. Anh cũng bắt đầu học chơi bóng ở Atletico Madrid trước khi gia nhập lò đào tạo Real, cùng chơi tiền đạo và cùng được đám đông trên sân Bernabeu hô vang tên mình.

 

Con đường Morata đi giống như Raul năm xưa. Anh tới học việc ở lò Atletico khi mới 12 tuổi và bắt đầu các trận đấu ở Calderon với vai trò nhặt bóng bởi ông nội anh, Ignacio, là fan trung thành của màu áo đỏ - trắng. Morata đã chiến thắng trong một cuộc sát hạch của 500 thiếu niên mà đa phần lớn tuổi hơn. “Atletico gọi điện và thông báo họ muốn Alvaro nhưng tôi nói không bởi nó còn quá bé. Một năm sau họ gọi lại và tôi đã đồng ý”, ông Alfonso cha anh hồi tưởng lại.

Tại đội trẻ Atletico, Morata mạnh dạn chọn đá tiền đạo, vị trí thường chơi ở trường học bất chấp việc phải nhận rất nhiều những cú xoạc bóng và liên tục chấn thương. Ở tuổi 15 Morata quyết định chuyển sang Getafe, nơi HLV Sergio Pina của đội trẻ quả quyết: “Morata khiến tôi nhớ tới Morientes nhưng tôi nghĩ cậu ấy hoàn thiện hơn và xử lý bằng chân giỏi hơn”. Morata chỉ ở đó một năm trước khi gia nhập Real, nơi anh may mắn được gặp gỡ và chụp ảnh chung cùng thần tượng Raul.

Giờ thì Morata đã được giới Madridista chào đón giống như Raul năm xưa. Sau khi Morata được tung vào sân thay Benzema trong trận gặp Betis, khán giả đã hô vang tên anh theo cái cách họ ứng xử với các siêu sao trước kia. Dù không có nhiều thời gian để thể hiện mình nhưng màn trình diễn trong chuyến du đấu Hè của tiền đạo 21 tuổi đã đủ thuyết phục. Tại giải U-21 châu Âu Hè này, Morata chính là vua phá lưới với 4 bàn thắng để đem về chức vô địch cho TBN.

Sự trưởng thành của Morata là lời nhắc nhở cho Benzema, cầu thủ dù đã ghi bàn nhưng vẫn là nỗi thất vọng khi chỉ có 4 cơ hội dứt điểm và bị CĐV la ó. Các Madridista đã quá chán cảnh Benzema chạy vật vờ và họ muốn nét tươi mới từ Morata, “hoàng tử” thành Madrid.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X