Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema đã tìm lại sự ăn ý với Ronaldo

Thứ Ba 12/11/2013 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khởi đầu có phần chuệch choạc, Benzema đang bắt đầu bùng nổ khi dần “bắt được sóng” với Cristiano Ronaldo trên hàng công. Cả hai đã đóng góp tới 32 bàn thắng và 14 đường kiến tạo thành bàn cho Real Madrid.

Ronaldo và Benzema là không thể đụng tới -
 

Cristiano Ronaldo và Karim Benzema chính là những cái tên nổi bật nhất trong đội hình Real Madrid trong thời gian gần đây. Không những vậy, chính tiền đạo người Pháp tạo không gian cho cầu thủ người Bồ Đào Nha bùng nổ và ngược lại. Trận đấu cuối tuần qua với Real Sociedad, bàn mở tỉ số của C.Ronaldo đến sau đường kiến tạo hoàn hảo của Benzema rồi C.Ronaldo “đáp lễ” bằng pha dọn cỗ cho Benzema nhân đôi cách biệt.

Cùng với Gareth Bale, C.Ronaldo và Benzema tạo nên bộ ba tấn công có sức công phá khủng khiếp, cả trực tiếp lẫn gián tiếp in dấu giày vào gần như mọi bàn thắng của Real Madrid. Bằng chứng là ngoại trừ bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Khedira trong trận đấu với Real Sociedad, 15 bàn thắng gần nhất của Los Blancos đều được “phát đi từ hãng thông tấn BBC” (Benzema-Bale-Crisitano Ronaldo).

Tiền đạo người Pháp xoay sở tốt hơn bất cứ ai trong góc trời riêng hoàn toàn thuộc về Cristiano Ronaldo tại Real Madrid. Nhận thức được rằng siêu sao người Bồ Đào Nha nghiễm nhiên là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công, là điểm đến cuối cùng của gần như tất cả mọi đợt tấn công, Benzema chấp nhận “hy sinh” vai trò chân sút (nhiệm vụ chính của một trung phong) để thi đấu như một cầu thủ “chim mồi” và kiến tạo.

Bằng chứng là Benzema đã có đến 8 đường chuyền thành bàn từ đầu mùa, trong đó có 2 đường kiến tạo cho C.Ronaldo. Lẽ dĩ nhiên, cựu cầu thủ Lyon cũng không quên thể hiện khả năng dứt điểm mỗi khi có cơ hội. Đến thời điểm hiện tại, Benzema đã có 8 pha lập công dẫu cho chỉ 2 tuần trước anh mới chỉ có 4 lần sút tung lưới đối phương và rơi vào giai đoạn khủng hoảng tồi tệ bậc nhất trong sự nghiệp.

Ai là “số 9”?

Trên danh nghĩa, Benzema là trung phong của Real Madrid. Tuy nhiên trong mỗi trận đấu, tiền đạo người Pháp luôn nhường khoảng không gian mà cầu thủ “số 9” đảm trách lại cho Cristiano Ronaldo lao lên. Vị trí của tiền đạo người Pháp hầu như không cố định, anh di chuyển linh hoạt trên khắp mặt sân để tạo sự kết dính giữa các vị trí, đôi lúc dạt sang hai cánh hoặc thậm chí lùi sâu về hàng tiền vệ.

Đối tác số một của Benzema nghiễm nhiên vẫn là C.Ronaldo và ngược lại khi cả hai thực hiện tổng cộng 109 đường chuyền cho nhau. Thống kê trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi ai là “số 9” trong đội hình Real Madrid chính là số cú sút mà Benzema và C.Ronaldo đã thực hiện. Cụ thể, trong khi Benzema mới chỉ thực hiện vỏn vẹn 39 cú sút (15 đi trúng đích) thì C.Ronaldo đã tung ra tới 128 cú sút (57 đi trúng đích).

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X