Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Benzema đã lại là một "con hổ"!

Thứ Sáu 28/09/2012 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng phải hứng chịu không ít sự chỉ trích hồi đầu mùa vì phong độ kém cỏi, nhưng với sự quyết tâm của mình, Karim Benzema đang dần trở lại là chính mình. Trong 3 trận gần nhất chơi cho Real Madrid, tiền đạo người Pháp đã ghi tới 3 bàn.

Benzema từng bị cho là “đồ bỏ đi” sau sự khởi đầu tệ bậc nhất trong sự nghiệp giai đoạn đầu mùa này. Nói thế là bởi trước khi ghi bàn vào lưới Man City ở vòng bảng Champions League, Benzema đã trải qua 860 phút không biết ghi bàn, tương đương với 13 trận đấu (cả trong màu áo Real lẫn ĐT Pháp). Lần gần nhất Benzema lập công trong một trận đấu chính thức xảy ra từ vòng cuối của Liga mùa trước với Mallorca hôm 13/5.

Benzema trở lại thật rồi
Benzema trở lại thật rồi

Nhưng bàn thắng vô cùng quan trọng vào lưới Man City tại Bernabeu đã trở thành bước ngoặt lớn đối với Benzema. Chỉ 14 phút sau khi được tung vào sân thay cho Higuain, Benzema đã để lại dấu ấn bằng bàn gỡ hòa 2-2 sau đường chuyền của Di Maria, tạo tiền đề để Real Madrid làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục trước ĐKVĐ nước Anh. Đó là bàn thắng thứ 68 của Benzema cho Real Madrid và có lẽ đây là pha lập công quan trọng nhất.

6 ngày sau đó, Benzema lại ghi một bàn thắng quan trọng khác khi mở tỷ số trong chuyến làm khách khó khăn trước Vallecano cũng sau một pha tạt bóng của Di Maria. Và đến hôm thứ Tư vừa qua, tiền đạo người Pháp tiếp tục nổ súng trong chiến thắng 8-0 trước Millionaires trong trận tranh Cúp Bernabeu sau đường chuyền của Luka Modric. Ngoài 3 bàn thắng, hiệu quả trong lối chơi của Benzema cũng tăng lên rõ rệt.

Cho tới trận đấu với Man City, Benzema chỉ tham gia vào một bàn trong số 10 bàn thắng của Real trên mọi đấu trường. Nhưng ở 3 trận gần nhất, Benzema đã góp công vào 4 bàn thắng cho Real. So với trước trận đấu với Man City, số cú sút trúng đích (3 so với 2 trong 6 trận đầu tiên), số lần đoạt bóng thành công (trung bình 45 phút/lần so với 54 trước đây) của Benzema đều tăng lên, còn số lần mất bóng thì giảm đi (15 phút mới mất bóng 1 lần so với 12 phút/lần trước đây). Tất cả chỉ ra rằng Benzema đã lại trở lại là một “con hổ” thay vì hình ảnh một “con mèo” hồi đầu mùa. Vấn đề là Benzema sẽ duy trì được tình trạng hưng phấn này được bao lâu mà thôi bởi sự cạnh tranh trên hàng công của Real là rất quyết liệt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X