Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Benzema đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Arsenal

Thứ Bảy 02/11/2013 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù vừa lập một cú đúp trong chiến thắng 7-3 trước Sevilla nhưng Karim Benzema vẫn chưa chắc đã được giữ lại cho những “kế hoạch” trong tương lai của chủ tịch Florentino Perez. Theo đó, tiền đạo người Pháp có thể sẽ phải rời sân Bernabeu ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Và “bến đỗ” mới của anh nhiều khả năng là Arsenal sau khi cả hai bên đã thống nhất được những điều khoản liên quan tới hợp đồng.

Benzema đã hoàn toàn lột xác trước Sevilla
Benzema đã hoàn toàn "lột xác" trước Sevilla

Sau màn khởi đầu cực kỳ “thăng hoa” từ đầu mùa, Arsenal đã có dấu hiệu “chững” lại trong một vài trận gần đây. Hai trận thua trước Dortmund và Chelsea đã chỉ ra rằng Pháo thủ vẫn còn quá “non nớt” trước những đối thủ “cứng cựa” hơn. Và nếu như không nhanh chóng cải thiện những hạn chế này, thầy trò HLV Wenger sẽ không thể tiến xa, nhất là khi mùa giải bắt đầu bước vào giai đoạn quan trọng.

Nguyên nhân sa sút của Arsenal có thể được giải thích bởi nhiều lý do. Có người thì cho rằng các cầu thủ bị “quá tải” sau một quãng thời gian phải thi đấu liên tục trên nhiều mặt trận. Ý kiến khác thì “đổ tại” cho… Flamini chấn thương. Hay là do đội hình dự bị quá “thua kém” so với đội hình chính thức… Nhưng về cơ bản, có một lý do cực kỳ dễ nhận thấy, đó là sự “đơn độc” của Oliver Giroud trên hàng tấn công. Chính sự thiếu vắng một chân sút có thể “chia lửa” với tiền đạo người Pháp đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng duy trì phong độ ghi bàn của Pháo thủ. Và đây cũng là động lực khiến cho ban lãnh đạo đội bóng thành London buộc phải “nhanh tay” hơn nữa trong vụ Benzema.

Thực tế là kể từ mùa hè năm nay, HLV Wenger đã không ít lần “hỏi mua” các chân sút đẳng cấp nhằm bổ sung tăng cường lực lượng, ví dụ như Gonzalo Higuain, Wayne Rooney, Luis Suarez… nhưng đều bất thành. Cá nhân Karim Benzema cũng từng được ban lãnh đạo Pháo thủ đặt vấn đề nhưng phía Real đã không chấp thuận do họ chỉ còn duy nhất cầu thủ này cho một vị trí trung phong cắm.

Hiện tại, sau một khoảng thời gian nỗ lực “thuyết phục” Benzema, Arsenal đã đạt được các thỏa thuận cá nhân với anh. Và theo các tin tức mới nhất từ tờ Sports Direct News cho biết thì cựu chân sút Lyon thậm chí sẵn sàng ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Vấn đề duy nhất bây giờ chỉ còn lại là phía Real có đồng ý bán Benzema hay không mà thôi.

Nếu như thương vụ này có cơ hội được thực hiện từ cách đây khoảng nửa tháng thì nó sẽ hoàn toàn khả thi. Bởi ở thời điểm đó, Benzema đang sa sút nghiêm trọng và khiến cho cả ban lãnh đạo đội bóng cũng như HLV Carlo Ancelotti hết sức mất kiên nhẫn. Tuy nhiên, trong trận “đại thắng” Sevilla vừa qua, tiền đạo này đã “biết” ghi bàn trở lại. Thậm chí, anh còn lập một cú đúp và kiến tạo thành công hai bàn cho đồng đội. Chính điều này phần nào tác động tới tâm lý  muốn “giữ người” của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Rõ ràng, Benzema vẫn chưa mất đi bản năng sát thủ của mình và mỗi khi anh chơi bóng ở trạng thái tốt nhất, Real sẽ sở hữu một trong những trung phong đẳng cấp nhất thế giới.

Mặc dù vậy, các CĐV Arsenal vẫn có thể hy vọng chủ tịch Florentino Perez sẽ chấp nhận bán Benzema, bởi đội bóng thủ đô Madrid hiện đang cần thêm “kha khá” tiền để “dồn” vào cho các mục tiêu “đình đám” hơn, như Suarez, Lewandowski, Falcao hay Jackson Martinez chẳng hạn.

  • Nam Anh

   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X