Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema chấn thương: Ai đủ sức lĩnh xướng hàng công của Real?

Thứ Hai 12/10/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Benzema dính chấn thương chắc chắn sẽ mang đến một bài toán hóc búa cho tân HLV Rafa Benitez. Trong quãng thời gian tới, ai đủ sức thay thế chân sút người Pháp trong nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công Real Madrid?

Cũng giống như các đại gia lớn của châu Âu, virus FIFA đang tàn phá nặng nề lực lượng Real Madrid. Sau James Rodgiuez, Bale, Danilo hay Modric thì mới đây tiền đạo Benzema cũng gia nhập danh sách thương binh. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1987 đã dính chấn thương gân khoeo trong trận giao hữu quốc tế Pháp 4-0 Armenia, đặc biệt đây là trận đấu mà anh đã tỏa sáng với 1 cú đúp. Theo chẩn đoán của đội ngũ y tế, Benzema sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng từ 2-3 tuần. Như vậy, cựu chân sút của Lyon sẽ vắng mặt trong 4 trận đấu sắp tới của Los Blancos gồm PSG (tại Champions League) và Levante, Celta Vigo, Las Palmas (tại La Liga).

Benzema chan thuong Ai du suc linh xuong hang cong cua Real hinh anh
Chấn thương của Benzema đang đặt ra cho Rafa một bài toán khó.

Trên thực tế, sự vắng mặt của Benzema còn đáng sợ hơn rất nhiều so với sự vắng mặt của Bale hay James trước đó. Ai cũng biết rằng, cầu thủ người Pháp mới thật sự là người lĩnh xướng hàng công của Real kể từ khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh. Theo thống kê, Benzema đang duy trì được hiệu suất ghi bàn siêu ấn tượng với 6 bàn/6 trận ở La Liga. Điều đặc biệt, số bàn thắng của cựu cầu thủ Lyon được anh ghi dàn trải qua các trận. Nếu không có Benzema, có lẽ Real đã bị Granada chia điểm, không có Benzema thì đội bóng đã bị gục ngã tại hiểm địa San Mames của Bilbao. Và không có cầu thủ người Pháp, Real đã không thể giành được 1 điểm trong trận derby mệt nhoài với đại kình địch Atletico ở vòng đấu gần nhất.

Ngoài việc duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng, Benzema còn cho thấy khả năng tận dụng cơ hội rất tốt của mình. Theo thống kê từ trang ESPN, để ghi được 6 bàn thắng Benzema chỉ cần tung ra đúng 20 cú sút. Khả năng tận dụng cơ hội của Benzema hơn rất nhiều so với người đồng đội Ronaldo, cầu thủ đã tung tới 55 cú sút mà chỉ ghi được 5 bàn thắng (9%). Hay Jese, cầu thủ đã tung được 5 cú sút nhưng vẫn chưa ghi được 1 bàn thắng nào. Ngoài ra, nếu mang khả năng ghi bàn của Benzema ra so sánh với những Messi, Griezmann thì cựu cầu thủ của Lyon cũng tự tin ăn đứt.

Góc Real Madrid: Cần lắm một “mỏ neo” đích thực
Nếu phải tìm ra điểm yếu lớn nhất của Real Madrid thì đó chắc chắn là vai trò tiền vệ phòng ngự của Toni Kroos. Trên thực tế, cầu thủ người Đức không phải là...

Và câu hỏi đặt ra vào lúc này, cầu thủ nào sẽ đủ sức để gánh vác trọng trách ghi bàn cho Real trong thời gian Benzema chấn thương? Xét về lý thuyết, HLV Rafa Benitez hoàn toàn có thể đẩy Ronaldo hoặc Bale đá tiền đạo cắm thay Benzema. Đây là ý định mà nhà cầm quân người TBN đã đưa ra trong ngày ông ra mắt sân Bernabeu và trên thực tế ông đã nhiều lần hoán đổi vị trí của các cầu thủ này trên hàng công. Tuy nhiên, giải pháp trên chắc chắn sẽ không khả thi nhất là trong bối cảnh Ronaldo chưa ổn định tâm lý sau chuỗi 4 trận liên tiếp tịt ngòi tại La Liga. Bale vừa trở lại sau chấn thương và thật khó để có thể đặt hết niềm tin vào cựu cầu thủ Tottenham. Ngoài ra, nếu Bale đá tiền đạo ai sẽ đảm nhiệm vị trí hộ công của Real? (nhiều khả năng Kovacic sẽ được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm khi Modric dính chấn thương).

Trên hàng công của Real lúc này còn hai tiền đạo cắm đúng nghĩa là Jese Rodriguez và Denis Cheryshev nhưng rõ ràng đẳng cấp giữa họ và Benzema còn có khoảng cách rất lớn. Tính tới hiện tại, Jese đã 3 lần được Rafa Benitez trọng dụng nhưng những gì mà cầu thủ này làm được vẫn là một con số 0 tròn trĩnh. Tình hình của Cheryshev cũng không khá hơn là mấy, anh được thi đấu 1 trận và dấu ấn duy nhất để lại là một cú sút lên trời. Hai cầu thủ trên chỉ phù hợp với vai trò đóng thế và thật khó để HLV Rafa Benitez có thể tin tưởng họ trong vai trò kép chính.

Thông số kỹ thuật

Benzema

Ronaldo

Messi

Griezmann

Số phút thi đấu

439

630

401

621

Bàn thắng

6

5

3

3

Kiến tạo

0

1

2

2

Sút mỗi trận

3.4

7.9

4.5

2.3

Tận dụng cơ hội

30%

9%

9.3%

18%

Không chiến

0.1

1.7

0.3

2

Tỉ lệ chuyền bóng

84%

79%

84%

77%

Không phải bàn cãi quá nhiều về tầm ảnh hưởng của Benzema trên hàng công Real nếu cứ nhìn vào 6 bàn mà cầu thủ này đã ghi được trong 6 trận đã qua tại La Liga (chiếm 40% số bàn thắng của Los Blancos). Và trong bối cảnh hiện tại, thật khó để HLV Rafa Benitez có thể tìm ra một chân sút đủ tin tưởng để thay thế vị trí và vai trò của Benzema. Đương nhiên, sự thiếu vắng của sát thủ người Pháp vào thời điểm hiện tại chẳng khác nào một thách thức rất lớn cho Real trong giai đoạn khó khăn này. Khác với Champions League, Real đang gặp vô cùng khó khăn tại đấu trường La Liga (xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng). Và trong quãng thời gian tới, nhà cầm quân người TBN sẽ xoay xở ra sao để giúp Real vượt qua thời khắc khó khăn này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X